Điều hòa Sunhouse 12000 BTU 1 chiều SHR-AW12C410 dùng có tiết kiệm điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Sunhouse 12000 BTU 1 chiều SHR-AW12C410 với mức giá rẻ, nhiều tính năng nổi bật nhưng lại không được trang bị công nghệ inverter nên khiến người tiêu dùng luôn băn khoăn về khả năng tiết kiệm điện của điều hòa.

Là một phiên bản điều hòa công suất 1.5hp được trang bị nhiều tính năng hữu ích nhưng điều hòa Sunhouse 12000 BTU 1 chiều SHR-AW12C410 lại không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện inverter. Liệu rằng điều hòa có tốn kém điện năng khi sử dụng hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Điều hòa Sunhouse 12000 BTU 1 chiều SHR-AW12C410 dùng có tiết kiệm điện không?

Điều hòa Sunhouse 12000 BTU 1 chiều SHR-AW12C410 dùng có tiết kiệm điện không?
Điều hòa Sunhouse 12000 BTU 1 chiều SHR-AW12C410 không tiêu hao nhiều điện năng

Như đã chia sẻ thì đây là dòng điều hòa không được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện. Nhưng lại được trang bị máy nén cao cấp và môi chất làm lạnh R32 giúp làm lạnh nhanh chóng mà tiết kiệm điện năng tối đa. 

Theo số liệu mà hãng đưa ra thì điều hòa sở hữu mức công suất tiêu thụ làm lạnh là 1053W. Dựa trên con số này ta sẽ tính được mức độ tiêu thụ điện năng của điều hòa khi sử dụng hàng ngày.

Giả sử bạn dùng điều hòa lạnh lạnh liên tục trong khoảng 5 giờ đồng hồ thì mức tiêu hao điện năng sẽ là gần 5.3 số điện. Với mức giá điện trung bình khoảng 2.500/ số thì mức tiêu hao điện sẽ là hơn 13.000 đồng tiền điện. Đây là mức tiêu thụ điện không quá cao so với thị trường điều hòa 12000btu.

Thực tế thì con số này sẽ thấp hơn bởi điều hòa không phải lúc nào cũng chạy hết công suất và thời gian hoạt động cũng không giống nhau. Kết hợp với việc sử dụng điều hòa đúng cách cũng góp phần gia tăng khả năng tiết kiệm điện lên mức tối đa nhất.

Những cách dùng điều hòa Sunhouse SHR-AW12C410 tiết kiệm điện

cách dùng điều hòa Sunhouse SHR-AW12C410 tiết kiệm điện
Bạn nên áp dụng cách dùng điều hòa Sunhouse SHR-AW12C410 tiết kiệm điện tối ưu

Để nâng cao khả năng tiết kiệm điện cho điều hòa Sunhouse thì bạn có thể áp dụng một số cách sử dụng điều hòa như sau:

  • Lắp đặt điều hòa đúng cách: Đảm bảo rằng các bộ phận của máy được lắp đặt đúng cách và không bị rò rỉ khí lạnh, điều này sẽ giúp tăng hiệu quả làm mát của máy và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ.
  • Sử dụng chế độ Eco: Điều hòa Sunhouse 12000 BTU có chế độ Eco làm mát tốt mà vẫn tiết kiệm điện năng. Khi sử dụng chế độ này cũng sẽ giúp cho mọi người dùng giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng tối đa
  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Bạn nên đặt nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng và không đặt nhiệt độ quá thấp. Nhiệt độ thấp hơn không chỉ tăng tiêu thụ điện mà còn dễ gây hại cho sức khỏe. Nhiệt độ phù hợp để sử dụng điều hòa là từ 24 – 27 độ C.
  • Vệ sinh định kỳ: Điều hòa cần được vệ sinh định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất tích tụ trên bộ lọc và các bộ phận khác của máy. Nếu không vệ sinh thường xuyên, máy sẽ hoạt động không hiệu quả, tăng tiêu thụ điện năng và có nguy cơ gây hỏng hóc.
  • Sử dụng quạt điều hướng gió: Quạt điều hướng gió giúp phân phối không khí đồng đều trong phòng, từ đó làm giảm thời gian hoạt động của máy và tiết kiệm điện năng.
  • Đóng cửa, sử dụng rèm khi dùng điều hòa: Đóng cửa hoặc sử dụng rèm để che cửa kính sẽ giúp giữ nhiệt độ mát bên trong phòng và làm giảm áp lực cho máy lạnh, giúp tiết kiệm điện năng.
  • Tắt máy khi không sử dụng: Khi không cần sử dụng, bạn nên tắt điều hòa để giảm thiểu lượng điện tiêu thụ và bảo vệ máy lạnh khỏi hỏng hóc.

Kết Luận

Có thể thấy điều hòa Sunhouse 12000 BTU 1 chiều không được trang bị công nghệ inverter nhưng  mức tiêu thụ điện không nhiều nên người sử dụng có thể an tâm để lựa chọn.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả sử dụng điều hòa tiết kiệm điện thì bạn cũng cần tìm hiểu cách sử dụng đúng mà chúng tôi đã nêu trên đây để tiết kiệm tiền điện hàng tháng. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!