Điều hòa TCL bị phun sương ở dàn lạnh - những điều cần lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như điều hòa TCL bạn đang dùng gặp tình trạng phun sương thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Trong quá trình sử dụng, điều hòa TCL có thể gặp phải tình trạng phun sương khiến phòng bị ẩm ướt, tuy nhiên theo các chuyên gia và thợ sửa chữa điều hòa lâu năm hiện tượng điều hòa TCL bị phun sương, hơi ẩm, hay thậm chí là bắn ra vài hạt nước nhỏ là bình thường.

Thông thường trước khi bật máy điều hòa, nhiệt độ, ẩm độ trong phòng đang cao, nếu chúng ta bật điều hòa ở nhiệt độ thấp, lạnh nhiều sẽ khiến hơi ẩm ngưng tụ lại thành sương hoặc các hạt nước nhỏ li ti.

Mua điều hòa TCl 18000 BTU nào tốt nhất năm 2018?
Điều hòa TCl bị phun sương phải xử lý như thế nào?

Khi bật điều hòa lạnh, chế độ hút ẩm sẽ làm khô bớt không khí trong phòng nên không còn hơi ẩm ngưng tụ nữa và hiện tượng phun sương hay bắn ra vài giọt nước li ti cũng sẽ hết. Hay nói cách khác thì tình trạng điều hòa bị phun sương là tình trạng hết sức bình thường.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý xem nếu nước bắn ra nhiều, chảy thành giọt lớn, thậm chí chảy xuống dọc theo tường thì nguyên nhân có thể là do máng dẫn nước bị tắc nghẽn, cần được vệ sinh sạch sẽ.

Trong quá trình sử dụng, đặc biệt là trong những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, hàm lượng bụi bẩn trong không khí là rất nhiều, và để mang lại không khí trong lành cho phòng, máy lạnh TCl phải hoạt động hết công suất để lọc bụi.

Đương nhiên, số bụi bẩn sẽ tích tụ ngày càng nhiều trên màng lọc trên mặt dàn lạnh, hoặc các ống nước xả nước điều hòa…điều này kéo dài gây tình trạng điều hòa có mùi hôi, điều hòa không làm lạnh được hoặc thậm chí việc tích tụ nấm mốc, bụi bẩn sẽ là yếu tố khiến sức khỏe hệ hô hấp của người dùng điều hòa bị ảnh hưởng, đặc biệt là các gia đình có trẻ sơ sinh, người cao tuổi.

Chính vì thế, bạn cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi điều hòa, rửa sạch màng lọc bụi và thanh ngang chắn gió của điều hòa…Ngoài ra, cứ định kỳ khoảng 6 tháng cần báo thợ đến bảo dưỡng, để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!