Điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Tất cả những thắc mắc này về mã lỗi 01 04 trên điều hòa Toshiba. Cùng theo dõi nhé!

Điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Toshiba do nhàn sản xuất cung cấp, mã lỗi 01 04 trên điều hòa Toshiba là lỗi cáp trong và lỗi liên kết từ dàn lạnh đến dàn nóng.

Nếu dùng điều khiển từ xa để kiêm tra lỗi điều hòa Toshiba thì bạn sẽ thấy đèn báo hiệu nhấp nháy và phát ra tiếng bíp bíp liên tục khi dừng ở mã 01 và 04. Lúc này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để có cách khắc phục và sửa chữa kịp thời.

Điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04
Mã lỗi 01 04 trên điều hòa Toshiba là lỗi cáp trong và lỗi liên kết từ dàn lạnh đến dàn nóng.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04 

Điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04 có thể đến từ 3 nguyên nhân chính sau:

  • Kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh có vấn đề: cầu chì bị lỗi, đứt dây điện…
  • Do máy nén gặp trục trặc: Bị hết gas, thiếu gas, nhiệt độ máy nén quá cao…
  • Do bo mạch điều hòa bị lỗi.

Dưới đây là thông tin cụ thể về từng nguyên nhân kèm theo đó là cách khắc phục cho từng trường hợp cụ thể:

1. Do cáp kết nối giữa 2 dàn nóng lạnh bị đứt, lỏng

Trong quá trình sử dụng điều hòa Toshiba, rất có thể dây điện kết nối giữa 2 dàn nóng và lạnh bị đứt do chuột cắn hoặc bị lỏng do lắp đặt. Điều này sẽ khiến hoạt động giữa hai bộ phận bị gián đoạn và gây ra lỗi 0104.

Để khắc phục, bạn cần kiểm tra kết nối của 2 đường dây nóng và dây lạnh. Nếu dây nối bị đứt thì cần thay mới, nếu dây lỏng lẻo thì lắp đặt lại. Chú ý trước khi kiểm tra và khắc phục bạn cần ngắt nguồn điện của điều hòa để đảm bảo an toàn.

Điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04
Do cáp kết nối giữa 2 dàn nóng lạnh bị đứt, lỏng

2. Do cầu chì của bo mạch dàn nóng và cáp kết nối bị hỏng

Nếu cầu chì bị hỏng thì bo mạch của dàn nóng chắc chắn sẽ không được cấp điện,  nên không thể hoạt động và gây ra lỗi 01 04. Để khắc phục,,bạn cần thay cầu chì điều hòa để khắc phục sự cố.

3. Do máy nén bị trục trặc

Máy nén của điều hòa Toshiba có thể gặp trục trặc và gây ra lỗi 01 04 nếu:

  • Bị thiếu hoặc hết gas.
  • Nhiệt độ của máy nén quá nóng.
  • Mạch điện của máy nén bị hỏng.

Để khắc phục lỗi 01 04 do máy nén điều hòa Toshiba, bạn cần xử lý theo từng trường hợp như sau:

  • Nếu bị thiếu hoặc hết gas: Hãy liên hệ trung tâm bảo hành Toshiba hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ nạp gas kịp thời.
  • Nếu máy nén quá nóng do lưới tản nhiệt bị tắc do bụi bẩn hoặc tạp chất: Bạn cần vệ sinh máy sạch để loại bỏ bụi bẩn và tăng khả năng lưu thông không khí.
  • Nếu mạch điện của máy nén bị hỏng hoặc chập: Hãy tắt điều hòa  và liên hệ trung tâm bảo hành Toshiba hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ.
Điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04
Do máy nén bị trục trặc

4. Do bo mạch điều hòa bị lỗi

Để khắc phục lỗi 01 04 điều hòa Toshiba do bo mạch bị lỗi, bạn cần phải có đầy đủ dụng cụ chuyên dụng cũng như kiến thức, chuyên môn về điện lạnh. Nếu không tốt nhất bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành của Toshiba hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Giải pháp phòng tránh lỗi 01 04 điều hòa Toshiba

Để phòng tránh điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04, trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Không nên dùng điều hòa Toshiba liên tục nhiều giờ liền trong một ngày.
  • Không cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp hoặc chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ môi trường bên ngoài.
  • Đóng cửa kín khi dùng điều hòa để tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài, giúp máy nén của điều hòa không bị hoạt động quá tải.
  • Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ  3-6 tháng 1 lần để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc và kịp thời phát hiện ra các sự cố  hỏng hóc sớm nhất có thể.
  • Kiểm tra gas để bổ sung nạp gas kịp thời nếu lượng gas hết hoặc còn ít.
  • Nếu trong quá trình sử dụng điều hòa Toshiba, cần thay thế linh kiện thì nên lựa chọn những linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Hy vọng những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Toshiba báo lỗi 01 04 ở trên sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng dòng máy điều hòa này. Điều hòa Toshiba là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1873.

Điều hòa Toshiba sở hữu nhiều công nghệ và tính năng hiện đại nên rất được tin dùng ở Việt Nam. Một số mẫu máy nổi bật hiện nay có: Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10Z1KCVG-V; Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10C4KCVG-V; Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13C4KCVG-V; Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13Z1KCVG-V;  Toshiba Inverter 2 HP RAS-H18C4KCVG-V…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V

Điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V là điều hòa 1 chiều có công suất 1HP đáp ứng tốt nhu cầu làm lạnh của căn phòng dưới 15 m2. Vậy điều hòa Toshiba RAS-H10C4KCVG-V cụ thể có ưu nhược điểm gì? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!