Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba: Nguyên  nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba là gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Bài viết này của chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Nếu gia đình  bạn đang sử dụng dòng máy điều hòa của hãng Toshiba – Nhật Bản thì những thông tin về mã lỗi 04 chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Tuyệt đối đừng bỏ qua nhé!

Mã lỗi 04 điều hòa Toshiba là gì?

Nếu chiếc điều hòa Toshiba của bạn báo mã lỗi 04 trên điều khiển từ xa thì rất có thể là hai dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa đã xảy ra sự cố nên không thể kết nối với nhau.

Thông thường, mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba khá khó nhận biết vì chủ yếu xuất hiện trên dây nối giữa hai dàn nóng lạnh. Đa phần đường dây đều được lắp đặt đường dây điện âm hoặc nếu lắp âm trần thì chúng cũng được đặt ở vị trí cao để tránh ẩm thấp nên bạn rất khó có thể nhận thấy.

điều hòa Toshiba
Mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba xuất hiện rất có thể là hai dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa đã xảy ra sự cố nên không thể kết nối với nhau.

Nguyên nhân gây mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba

Khi mã lỗi 04 xuất hiện trên máy điều hòa Toshiba thì rất có thể là do các nguyên nhân sau:

+ Do sự cố kết nối giữa hai dàn nóng và dàn lạnh: Nguyên nhân là do đường dây dẫn điện nối giữa dàn lạnh và dàn nóng bị đứt; điểm tiếp xúc nơi kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị lỏng nên khả năng tiếp điện không được đảm bảo.

+ Do điều hòa hoạt động quá tải: Việc sử dụng điều hòa liên tục 24/24 không cho thiết bị nghỉ ngơi khiến dàn nóng bị quá tải và hậu quả là máy lạnh báo lỗi 04.

+ Do máy nén hết gas, thiếu gas: Người dùng cần kiểm tra, bảo dưỡng máy điều hòa Toshiba định kỳ để phát hiện kịp thời các sự cố, trong đó có tình trạng thiếu gas hoặc hết gas khiến máy điều hòa báo lỗi 04.

+ Do bo mạch dàn nóng gặp sự cố: Khi đã kiểm tra tất cả các bộ phận trên như không phát hiện bất thường mà máy điều hòa vẫn báo lỗi 04 thì rất có thể là bộ phận bo mạch của dàn nóng đã gặp sự cố.

điều hòa Toshiba
Sự cố kết nối giữa hai dàn nóng và dàn lạnh là nguyên nhân chủ yếu gây ra mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba

Cách khắc phục mã lỗi 04 trên máy lạnh Toshiba

Tùy từng nguyên nhân gây mã lỗi 04 trên máy lạnh Toshiba mà sẽ có cách khắc phục và xử lý tương ứng. Cụ thể:

+ Đối với nguyên nhân do sự cố kết nối giữa hai dàn nóng và dàn lạnh: Để khắc phục bạn cần kiểm tra lại dây điện nối giữa dàn nóng và dàn lạnh xem chúng có bị lỏng hoặc đứt không. Nếu có hãy thay dây điện mới để máy hoạt động bình thường và tránh nguy cơ xảy ra cháy nổ nguy hiểm.

+ Đối với nguyên nhân do điều hòa hoạt động quá tải: Bạn cần cho máy điều hòa Toshiba có thời gian nghỉ ngơi thay vì sử dụng liên tục 24/24 không ngừng nghỉ. Sau vài giờ sử dụng điều hòa, bạn hãy tắt máy để thiết bị được nghỉ và tản nhiệt. Sau khi bật điều hòa trở lại bạn nên lựa chọn mức nhiệt phù hợp  đồng thời sử dụng thêm quạt gió để giúp làm mát căn phòng nhanh chóng hơn.

+ Đối với nguyên nhân do máy nén hết gas, thiếu gas: Cách khắc phục cho nguyên nhân này là bạn cần kiểm tra gas của máy nén xem có bị thiếu hoặc hết hay không. Nếu có, cần nạp bổ sung gas cho điều hòa để đảm bảo thiết bị vận hành tốt nhất.

+ Đối với nguyên nhân do bo mạch dàn nóng gặp sự cố: Để khắc phục bạn cần kiểm tra và sửa chữa bo mạch dàn nóng.

điều hòa Toshiba
Hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp nếu bạn không thể tự khắc phục lỗi 04 trên điều hòa Toshiba.

Lưu ý khi khắc phục mã lỗi 04 trên điều hòa Toshiba

Đối với các lỗi đơn giản như hỏng đường dây điện hoặc dùng điều hòa quá tải thì bạn có thể tự khắc phục và điều chỉnh được. Nhưng với lỗi 04 do nguyên nhân hết gas, thiếu gas đặc biệt là hỏng bo mạch dàn nóng thì bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất. Vì đây là các lỗi hỏng đòi hỏi phải có kinh nghiệm và chuyên môn về điện lạnh mới có thể sửa chữa được.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ về mã lỗi 04 điều hòa Toshiba ở trên sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Toshiba. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!