Điều hòa trung tâm và máy lạnh Multi khác nhau thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa trung tâm và máy lạnh Multi khác nhau thế nào? Nếu bạn quan tâm đến nội dung này thì hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Điều hòa trung tâm và máy lạnh Multi là 2 dòng máy điều hòa được sử dụng phổ biến hiện nay, nhất là ở các văn phòng, nhà hàng, trung tâm thương mại, tòa nhà, biệt thự…Vậy 2 dòng máy lạnh có ưu – nhược điểm gì và khác nhau thế nào? Đáp án chính xác sẽ có ngay dưới đây!

Điều hòa trung tâm là gì? Ưu – nhược điểm

Máy lạnh trung tâm là một hệ thống máy điều hòa có công suất hoạt động lớn. Dòng máy lạnh này có khả năng điều chỉnh môi chất và thay đổi công suất hoạt động theo phụ tải bên ngoài nên giúp tiết kiệm điện năng tốt. Điều hòa trung tâm đặc biệt phù hợp sử dụng ở những căn biệt thự, trung tâm thương mại hay tòa nhà…

Hệ thống máy điều hòa trung tâm là một bộ giải pháp máy lạnh không khí phức tạp và đồ sộ. Với công suất dàn nóng lớn nên máy điều hòa trung tâm có thể cấp lạnh cho khoảng 60 dàn lạnh cùng lúc. Dạnh lạnh có thể là loại treo tường, âm trần hay âm trần nối ống gió đều được…

Ưu điểm

+ Thiết kế điều hòa trung tâm gồm 1 dàn nóng nhưng công suất lớn nên có thể đáp ứng tải lạnh cho tới 60 dàn lạnh.  Vì vậy, bạn có thể sử dụng điều hòa trung tâm ở các khoảng không gian rộng lớn, nhỏ nhất là 100m2.

+ Hệ thống kiểm soát nhiệt độ trên diện rộng có tác dụng loại bỏ tình trạng chênh lệch về nhiệt ở các vị trí và khu vực khác nhau trong nhà.

+ Sử dụng máy nén biến tần nên điều hòa trung tâm có thể điều chỉnh hiệu suất để  đảm bảo luôn có mức nhiệt ổn định.

+ Hạn chế tối đa tình trạng thất thoát nhiệt ra bên ngoài.

+ Tích hợp nhiều công nghệ và tiện ích tối ưu như: bộ Inverter và Sensor cảm biến, tự động thay đổi lạnh hoặc sưởi ấm, màn hình đa chức năng với điều khiển từ xa LCD…

Nhược điểm

+ Chỉ thích hợp sử dụng ở các không gian rộng và lớn vì công suất hoạt động của điều hòa trung tâm thường trên 80.000BTU/h.

+ Khả năng làm lạnh không nhanh bằng điều hòa treo tường.

+ Chi phí đầu tư lắp đặt lớn.

+ Việc lắp đặt điều hòa trung tâm phải đồng bộ hóa ngay từ ban đầu với việc xây dựng và thiết kế nhà.

điều hòa trung tâm
Với công suất dàn nóng lớn nên máy điều hòa trung tâm có thể cấp lạnh cho khoảng 60 dàn lạnh cùng lúc.

Máy lạnh Multi là gì? Ưu – nhược điểm 

Máy lạnh Multi là dòng máy điều hòa gồm 1 dàn nóng cung cấp lạnh cho từ 2-5 dàn lạnh. Từng dàn lạnh hoạt động độc lập, hoàn toàn không phụ thuộc vào nhau. Bạn có thể sử dụng dàn lạnh với các thiết kế khác nhau như: treo trường, âm trần nối ống gió hay dàn lạnh cassette…

Ưu điểm

+ Có thể lắp đặt các loại dàn lạnh linh hoạt phù hợp với nhu cầu sử dụng.

+ Tiết kiệm diện tích vì chỉ sử dụng chung 1 dàn nóng.

+ Phù hợp sử dụng cho các chung cư hoặc các dãy trọ có ban công nhỏ hẹp.

+  Tiết kiệm được điện vì có thể tập trung làm lạnh cho các căn phòng đang sử dụng.

+ Tiết kiệm được chi phí và vật tư khi lắp đặt.

Nhược điểm

+  Chi phí đầu tư ban đầu mua máy lạnh Multi khá cao.

+ Hạn chế các công nghệ/tiện ích đi kèm.

+  Mẫu mã ít nên không có nhiều chọn lựa.

điều hòa trung tâm
Máy lạnh Multi là dòng máy điều hòa gồm 1 dàn nóng cung cấp lạnh cho từ 2-5 dàn lạnh.

Điều hòa trung tâm và máy lạnh Multi khác nhau thế nào?

Để biết điều hòa trung tâm và máy lạnh Multi khác nhau thế nào, mời các bạn tham khảo bảng so sánh dưới đây trên các tiêu chí: diện tích sử dụng, tính ổn định, chi phí mua máy, công nghệ tiện ích, thiết kế nhà phù hợp, điện năng tiêu thụ và giá thành.

+ Diện tích sử dụng: Điều hòa trung tâm phù hợp sử dụng ở các tòa nhà có diện tích lớn (>80.000BTU/h). Máy lạnh Multi thích hợp dùng ở các căn hộ nhỏ có diện tích bé hơn 60m vuông.

+ Tính ổn định: Điều hòa trung tâm đảm bảo ổn định lâu dài. Máy lạnh Multi chỉ có độ ổn định nhiệt độ tương đối.

+ Chi phí đầu tư ban đầu: Điều hòa trung tâm có phí đầu tư ban đầu lớn, trong khi đó máy lạnh Multi chỉ ở mức tương đối lớn.

+ Khả năng kết nối dàn lạnh: Điều hòa trung tâm có thể kết nối với trên dưới 60 dàn lạnh; máy lạnh Multi chỉ có thể kết nối từ  2-5 dàn lạnh tuỳ thuộc từng thương hiệu.

+ Công nghệ tiện ích đi kèm: Điều hòa trung tâm đa dạng các công nghệ và tiện ích. Máy lạnh Multi lại hạn chế về yếu tố công nghệ và tiện ích.

+ Phù hợp cho thiết kế nhà dạng: Điều hòa trung tâm thích hợp sử dụng ở nhà có nhiều tầng, cao; trong khi đó máy lạnh Multi thích hợp với mọi thiết kế nhà.

+ Điện năng tiêu thụ: Điều hòa trung tâm Lớn; điều hòa Multi chỉ ở mức Trung bình.

+ Giá thành: Giá điều hòa trung tâm cao hơn so với máy lạnh Multi.

điều hòa trung tâm
Điều hòa trung tâm có công suất lớn và giá thành cao hơn so với máy lạnh Multi

Mong rằng với các thông tin chúng tôi cung cấp ở trên các bạn đã hiểu rõ điều hòa trung tâm, máy lạnh Multi là gì và khác nhau thế nào. Chúc các bạn chọn mua được sản phẩm máy điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Multi và điều hòa trung tâm VRV/VRF khác nhau thế nào?

Điều hòa Multi và điều hòa trung tâm VRV/VRF khác nhau thế nào?

Ngoài điều hòa treo tường thì có 2 dòng máy lạnh khác cũng được nhiều khách hàng quan tâm chọn mua trong thời gian gần đây là điều hòa multi và điều hòa trung tâm VRV/VRF. Vậy 2 dòng máy điều hòa này có gì khác biệt, cùng websosanh.vn tìm hiểu ngay nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!