Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE báo lỗi EC phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE trong quá trình sử dụng báo lỗi EC khiến nhiều người dùng băn khoăn không biết phải làm sao? Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE được nhiều người dùng chọn mua nhờ giá thành rẻ và nhiều tính năng nổi bật. Song, trong quá trình sử dụng điều hòa nhiều người dùng cũng không thể tránh phải một vài lỗi trong đó có lỗi EC được nhiều người hản ánh. Vậy, phải làm sao khi gặp lỗi EC này.

Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE báo lỗi EC phải làm gì?

Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE báo lỗi EC
Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE báo lỗi EC

Lỗi EC trên điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE là lỗi mà máy lạnh bị rò rỉ chất làm lạnh. Nguyên nhân của lỗi này đó có thể là do lỗi cảm biến, lỗi bo dàn lạnh hoặc rò rỉ khí gas hay ống bị tắc.

Với những nguyên nhân gây ra lỗi như nêu trên có thể thấy nếu không có kinh nghiệm thì bạn khó có thể khắc phục lỗi. Do vậy, cần liên hệ với trung tâm dịch vụ sửa chữa lỗi để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Một điểm đặc biệt trên điều hòa 12000 BTU York YHFE12ZE đó chính là tính năng tự động kiểm tra và phát hiện rò rỉ gas trong khi lắp đặt hay vận hành. Nếu gas bị hở hay thủng ống đồng thì lập tức trên dàn lạnh sẽ hiển thị mã lỗi EC để người dùng biết được. Đồng thời, máy lạnh sẽ tự động dừng để bạn có thể kiểm tra và khắc phục sự cố để điều hòa có thể hoạt động được.

Một vài lỗi khác thường gặp trên điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE

Một vài lỗi khác thường gặp trên điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE
Một vài lỗi khác thường gặp trên điều hòa hãng York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE

Ngoài lỗi EC như nêu trên thì trong quá trình sử dụng điều hòa 1 chiều York 12000 BTU YHFE12ZE thì bạn có thể gặp phải một số lỗi như sau:

  • Lỗi F0: Đây là lỗi kết nối mạch dàn lạnh với panel hiển thị. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do kết nối sai gây ra lỗi mạch.
  • Lỗi E1: Lỗi do lắp đặt sai hoặc lỗi bo mạch. Vì vậy, bạn cần phải lắp đặt đúng vị trí và nếu lỗi bo mạch cần đưa đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được sửa chữa.
  • Lỗi E2: Đây là lỗi mà khi PCB không nhận được các thông tin phản hồi tín hiệu trong khoảng thời gian 4 phút hay tín hiệu không được ổn định. Nguyên nhân của mã lỗi này là do kết nối sai và lỗi mạch.
  • Lỗi E3: Đây là lỗi mà tốc độ quạt dàn lạnh quá thấp trong một thời gian nhất định. Các hoạt động của máy dừng lại và đèn Led cũng sẽ báo hiển thị lỗi. Nguyên nhân của lỗi E3 chính là lỗi ở dây điện, lỗi động cơ, lỗi mạch hoặc có thể lỗi mạch từ bên trong của mô tơ.
  • Lỗi E4/E5/E6: Đây là lỗi cảm biến trên điều hòa. Nguyên nhân gây ra lỗi này là do bị hư hỏng, lỗi mạch hoặc do lỗi cảm biến.
Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE có nhiều lỗi khác nhau
Điều hòa York 12000 BTU 1 chiều YHFE12ZE có nhiều lỗi khác nhau gặp phải trong quá trình sử dụng điều hòa
  • Mã lỗi E7: Đây là lỗi bộ nhớ bo mạch ở trên dàn lạnh. Nguyên nhân gây ra lỗi này đó chính là lắp đặt sai hoặc lỗi bo mạch PCB.
  • Lỗi E8: Đây chính là lỗi báo động mức nước do hiện tượng bơm nước ngưng  hoặc phao không hoạt động.
  • Mỗi E9: Đây chính là lỗi kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa. Nguyên nhân của lỗi này đó chính là do kết nối sai dây, lỗi bo mạch dàn lạnh hoặc trên dàn nóng của máy lạnh.

Với bất cứ lỗi nào xảy ra nêu trên bạn nên đưa máy đến cơ sở sửa chữa uy tín để được khắc phục lỗi nhanh chóng, hiệu quả nhất. Bạn không nên tự sửa chữa sẽ khiến cho tình trạng lỗi trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, để hạn chế lỗi bạn cũng cần phải sử dụng điều hòa đúng cách, vệ sinh sản phẩm theo định kỳ mà nhà sản xuất quy định.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!