3 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng, điều khiển điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi có thể xuất hiện một số lỗi khiến cho người dùng khó chịu. Cùng tìm hiểu và xem cách khắc phục hiệu quả nhé.

1. Những lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Sumikura APS/APO-120.Morandi

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp một số vấn đề ở điều khiển điều hòa Sumikura APS/APO-120.Morandi. Dưới đây là 3 sự cố phổ biến, bạn có thể tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả:

1.1 Điều khiển có màn hình chập chờn

Màn hình điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi bị chập chờn, lúc rõ, lúc mờ. Sự cố này có thể xuất phát từ việc bị rơi rớt nhiều lần và tác động tiêu cực tới mạch của điều khiển. Ngoài ra, cũng có thể là do pin của điều khiển bị yếu, sắp hết pin.

Ba lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi
Màn hình điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi bị chập chờn, lúc rõ, lúc mờ có thể xuất phát từ việc bị rơi rớt nhiều lần nên tác động tiêu cực tới mạch của điều khiển

Nếu thay pin mới, điều khiển điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi vẫn hoạt động bình thường thì xác định là lỗi của pin. Còn nếu như không phải từ lỗi của pin, bạn hãy nhờ đến các nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

1.2 Điều khiển không kết nối với điều hòa

Điều khiển điều hòa không kết nối với điều hòa Sumikura 1 chiều  APS/APO-120.Morandi cũng là một trong những sự cố điều hòa mà nhiều người thường gặp. Chúng có thể tới từ nhiều nguyên nhân. Trong trường hợp màn hình hiển thị vẫn rõ nét thì vấn đề có thể nằm ở board trên thân máy lạnh bị hỏng thì tín hiệu từ máy lạnh đến remote bị ngắt, dẫn đến remote không không kết nối được máy lạnh.

Ba lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi
Điều khiển điều hòa không kết nối với điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-120.Morandi cũng là một trong những sự cố điều hòa mà nhiều người thường gặp

Để khắc phục, bạn cần phải cần đến sự hỗ trợ của thợ có chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm để sửa chữa. Nếu không am hiểu về kỹ thuật điện tử – điện lạnh bạn không nên tự sửa chữa vì có thể làm ảnh hưởng xấu tới các bộ phận khác của dàn lạnh điều hòa máy lạnh Sumikura 1 chiều 1.5HP APS/APO-120.Morandi.

1.3 Điều khiển vẫn lên hình nhưng không có tiếp “bip”

Bạn biết đấy, mỗi lần bạn mở/tắt hay thực hiện các thao tác thay đổi cài đặt, điều khiển điều hòa thường phát ra tiếng “bip”. Nếu như gần đây bạn không nghe thấy tiếng này nữa mặc dù phần màn hình điều hòa máy lạnh Sumikura 1.5HP APS/APO-120.Morandi vẫn hiển thị bình thường. Điều này có thể xuất phát từ tình trạng, “mắt thần” (đây là bộ phận nằm trên đầu remote có nhiệm vụ chính là truyền tín hiệu từ remote đến board máy lạnh để điều khiển mọi hoạt động của thiết bị) của điều khiển đang bị bám bụi hoặc đen.

Ba lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura 12000 BTU APS/APO-120.Morandi
Nếu như không nghe thấy tiếng này nữa mặc dù phần màn hình điều hòa 1 chiều 1.5HP Sumikura APS/APO-120.Morandi vẫn hiển thị bình thường có thể xuất phát từ “mắt thần” của điều khiển đang bị bám bụi hoặc đen

Bạn hãy lau sạch bộ phận này nếu sau đó sử dụng được là hoàn thành. Tuy nhiên, nếu không sử dụng được bạn cần phải liên hệ với kỹ thuật để có phương án khắc phục kịp thời, hiệu quả.

2. Một số lưu ý trong sử dụng điều khiển điều hòa Sumikura APS/APO-120.Morandi an toàn, bền bỉ

Để điều khiển điều hòa Sumikura APS/APO-120.Morandi luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất, bạn nên chú ý các điểm sau:

  • Nên để điều khiển bên trong bao đựng chuyên dụng để hạn chế các tác động làm thay đổi cấu trúc cũng như phát sinh lỗi không đáng có trong quá trình sử dụng.
  • Bạn cần vệ sinh điều khiển điều hòa 12000 BTU Sumikura APS/APO-120.Morandi định kỳ để tránh bụi bẩn, nấm mốc gây hại cho điều khiển.
  • Bạn cần sử dụng điều khiển một cách cẩn thận, hạn chế đánh, lắc, làm rơi hoặc tự thực hiện việc tháo rời các bộ phận của điều khiển.
  • Không nên để trẻ em cầm điều khiển chơi vì trẻ có thể thực hiện các hành động có tác động xấu tới điều khiển.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn không nên thực hiện nhiều thao tác chức năng cùng một lúc bằng điều khiển. Điều này làm cho chức năng của điều hòa dễ bị loạn.
  • Nếu không sử dụng điều hòa trong một thời gian dài, bạn cần phải tháo pin và để ra ngoài. Việc làm này sẽ góp phần hạn chế tình trạng pin chảy nước, gây rỉ sét đầu pin cũng như giúp tăng độ bền cho pin, điều khiển.

Hy vọng những thông tin này của Websosanh.vn sẽ giúp bạn khắc phục nhanh, hiệu quả những sự cố từ điều khiển điều hòa Sumikura 1 chiều 1.5HP APS/APO-120.Morandi đồng thời biết cách sử dụng đảm bảo thiết bị luôn bền bỉ và an toàn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!