Đồ chơi Montessori cho bé 2 tuổi giúp con phát triển tối ưu, ba mẹ nhàn tênh!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong lứa tuổi này trẻ cần phát triển vận động và đồng thời có thể tiếp cận với nhiều món đồ chơi hơn, đồ chơi Montessori cho bé 2 tuổi sẽ giúp đồng hành cùng bé trong hành trình phát triển trí tuệ.

1. Tổng quan ngắn gọn về đồ chơi Montessori

Hiện nay, đồ chơi theo phương pháp Montessori đang được các cha mẹ quan tâm nhờ lợi ích thiết thực cho trẻ trong việc trải nghiệm và tự học hỏi, cùng tìm hiểu đồ chơi Montessori là gì nhé!

Đồ chơi Montessori là những món đồ chơi giáo dục hay còn gọi là đồ chơi giáo cụ. Việc bé chơi các loại đồ chơi này giúp kích thích sự học hỏi thông qua việc khuyến khích trẻ thử nghiệm, tự khám phá. Không như các đồ chơi thông thường, đồ chơi Montessori được thiết kế riêng nhằm hướng đến việc vừa chơi vừa học một cách thú vị, khi con rèn được thói quen tự chơi đồ chơi ba mẹ sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn, con vừa được phát triển tối ưu mà ba mẹ vẫn nhàn tênh nhé!

Đồ chơi theo Montessori được chia thành nhiều lĩnh vực, phù hợp theo từng lứa tuổi. Chúng là công cụ giúp hỗ trợ trẻ rèn luyện kỹ năng vận động tốt và phát triển một cách toàn diện.

đồ chơi giáo cụ Montessori cho bé 2 tuôi 3 tuổi
Các món đồ chơi gỗ là đồ chơi giáo cụ Montessori cho bé 2 tuổi tốt nhất và phổ biến hiện nay.

2. Những điều cha mẹ nên làm để trẻ từ 12 – 24 tháng tuổi phát triển tốt

Trẻ em ở độ tuổi này đã có thể đi lại khá vững vàng, nếu bạn cho phép trẻ tự do chạy nhảy, chơi các trò vận động dưới sự giám sát của người lớn thì khả năng vận động của trẻ sẽ nhanh chóng được hoàn thiện hơn. Những đứa trẻ tích cực vận động có thể phát triển tốt khả năng phối hợp giữa tay và chân trong các hoạt động thể thao phức tạp. Điều này thực sự tốt sau khi trẻ lớn lên. Một số đồ chơi được nghiên cứu theo phương pháp Montessori dành cho trẻ em trong lứa tuổi này hướng dẫn cha mẹ phương pháp có thể giúp con phát triển khả năng phù hợp cho con.

phát triển khả năng cho trẻ từ 12 - 24 tháng tuổi
Vận động rất quan trọng giúp phát triển chiều cao và sự tự tin cho trẻ từ 12 tháng tuổi đến 2 tuổi.

Để hướng dẫn các con vui chơi, trước hết cha mẹ cần nhớ phải kiểm tra lại mặt sàn để chắc chắn không có những vật sắc nhọn, các vật có khả năng gây thương tích cho trẻ. Cần loại bỏ hết những đồ vật nặng, cồng kềnh dễ đổ ở bên ngoài khoảng không gian nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Những hoạt động ở ngoài trời rất hữu ích với các bé trong độ tuổi từ 1 – 2 tuổi. Những lúc này, cha mẹ nên khuyến khích trẻ vận động phù hợp như chạy nhảy hoặc là leo những bậc thang ngắn. Cần lưu ý là nếu trẻ đã đi vững bạn nên cho trẻ độc lập bước đi và chỉ đỡ hờ trẻ ở một khoảng cách an toàn chứ không dắt tay trẻ vì như vậy hạn chế khả năng tự học hỏi của bé.

Trong những trường hợp mà trẻ vấp ngã, cha mẹ nên chấn an và khích lệ trẻ để giúp con nhanh chóng vượt qua cảm giác sợ hãi và tiếp tục trải nghiệm mới. Khi trẻ bị ngã, các bậc cha mẹ hoặc ông bà thường có thói quen đỡ bé ngay. Điều này khiến trẻ dễ bị phụ thuộc, tâm lý hoảng sợ. Việc này là không cần thiết bởi đây là những thứ không thể thiếu trong hành trình phát triển của trẻ.

3. Một số đồ chơi Montessori phát triển dành cho bé

3.1. Đồ chơi khối gỗ

Trong giai đoạn này, khả năng phối hợp hoạt động của tay chân và khả năng quan sát của trẻ đang dần phát triển. Do vậy những món đồ chơi hình khối gỗ sẽ phù hợp với trẻ. Bạn không nên cho trẻ chơi những món đồ chơi có thiết kế quá khó mà thay vào đó là những món đồ chơi đơn giản giúp trẻ có thể sắp xếp hoàn thành với một sự nỗ lực vừa đủ.

đồ chơi Montessori cho bé 2 -3 tuổi
đồ chơi Montessori phù hợp cho trẻ từ 12 – 24 tháng tuổi

3.2. Đồ chơi hình tròn

Những chiếc vòng đồ chơi với kích thước khác nhau cũng rất thích hợp với trẻ từ 1 – 2 tuổi, theo đó đồ chơi này đòi hỏi vận động tay khéo léo hơn đồng thời cho trẻ nhận thức về khái niệm kích cỡ, hình thù. Bạn cũng có thể dạy thêm cho trẻ các ngôn ngữ chỉ kích cỡ như nhỏ, lớn, lớn hơn, trung bình, lớn nhất,…

3.3. Đồ chơi với trọng lượng khác nhau

Các đồ chơi khối gỗ có trọng lượng khác nhau cũng là lựa chọn đồ chơi tốt cho trẻ, khác biệt về trọng lượng của khối gỗ và những món đồ sẽ khiến trẻ nhận biết tốt hơn về các loại vật thể khác nhau. Bạn có thể dạy trẻ chơi trò xếp chồng các khối gỗ lên cao hơn. Điều này giúp tăng khả năng phối hợp giữa tay và mắt quan sát, giúp trẻ hiểu về sự cân bằng.

đồ chơi gỗ Montessori cho bé 2 -3 tuổi
Ba mẹ nên chọn đồ chơi giáo dục Montessori cho bé 2 -3 tuổi là giáo cụ tiêu chuẩn tại các trường mầm non Montessori.

3.4. Các loại giấy và bút màu

Giấy và bút màu là các vật mà đa số trẻ em đều vô cùng yêu thích. Bạn có thể để giấy bên trên một tấm bìa lớn hơn để trẻ không tô vẽ ra nền nhà hoặc ra bàn. Nên dùng tấm bìa màu khác với giấy để trẻ nhận biết về sự tương phản màu sắc.

3.5. Đồ chơi bằng nhựa an toàn

Bạn có thể kiếm thêm một chiếc hộp nhựa chứa đồ chơi với các kích cỡ khác nhau. Khi chơi trẻ phải thò tay cầm nắm lấy từng món đồ rồi sau đó cha mẹ hãy hướng dẫn con bỏ đồ chơi lại vào trong hộp sau khi chơi xong. Cách này giúp trẻ có thói quen tốt là tự dọn đồ chơi của mình sau khi chơi.

3.6. Đồ chai hộp, lọ có thiết kế đơn giản

Khi trẻ đã sử dụng bàn tay thành thạo, bạn hãy cho trẻ chơi những loại đồ chơi dạng hộp, chai lọ có thể đóng mở; những túi khóa zip nhỏ hoặc túi khăn ướt cũng có thể cho bé chơi. Không nên cho trẻ chơi những đồ chơi dạng hộp có trọng lượng nặng vì có thể gây nguy hiểm.

3.7. Trò chơi dạng mở khóa

Trẻ ở độ tuổi này thích chọc ngoáy, nhét đồ vật vào bên trong các khe hở, một trong những trò có thể cho bé chơi hăng say là trò chơi mở khóa. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về khả năng kiên trì của trẻ mỗi khi tìm cách cắm đúng chìa khóa vào ổ. Các trò chơi dạng mở khóa rất phù hợp cho trẻ để rèn khả năng điều khiển đồ vật chính xác cũng như khả năng tập trung và kiên trì.

3.8. Các đồ chơi khác

Ngoài ra, cha mẹ có thể cho trẻ chơi các loại đồ chơi khác tùy điều kiện gia đình. Mục đích cho trẻ chơi là để trẻ cảm thấy vui vẻ, thoải mái với cuộc sống. Bằng cách vui chơi, trẻ sẽ tự học được những điều thú vị và phát triển bản thân một cách tốt hơn. Các mẫu đồ chơi có thể kể đến như: xe đẩy tập đi, xe thăng bằng, scooter v.v..

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bé gái nên chơi loại đồ chơi búp bê nào?

Bé gái nên chơi loại đồ chơi búp bê nào?

Đồ chơi búp bê dành cho bé gái giúp bé phát triển trí tuệ và cảm xúc từ sớm như sự yêu thương, đồng cảm và san sẻ. Giúp bé phát triển sự sáng tạo thông qua việc trang điểm, thay đồ búp bê. Ở bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ các mẫu búp bê nổi bật để bố mẹ dễ dàng chọn cho bé yêu nhà mình nhé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!