Độc chiêu dựng xe mô-tô phân khối lớn khi bị đổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đang lưu thông trên đường mà bị đổ xe, phải làm thế nào? Nhất là khi chiếc xe bạn điều khiển là xe phân khối lớn có trọng lượng rất nặng.

Có nhiều nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn không may bị đổ như va chạm giao thông, dắt xe không cẩn thận,… Thậm chí do chiều cao khiêm tốn dẫn đến mất thăng bằng khi chống chân.

Việc dựng lại xe đổ có thể sẽ không gây trở ngại với bạn nếu là loại xe thông dụng. Tuy nhiên nếu bạn lái xe mô tô phân khối lớn (PKL) thì lại là một câu chuyện khác. Trọng lượng của những chiếc xe này có thể lên tới 200 kg, thậm chí mẫu xe đường trường Honda Goldwing với đầy bình xăng có thể nặng đến 421 kg.

Do đó, việc dựng dậy những chiếc xe phân khối lớn này tỏ ra không hề đơn giản, ngay cả khi bạn là nam thanh niên sức dài vai rộng. Tuy nhiên, có một mẹo dựng xe bị ngã đổ khá hay được chia sẻ trong giới chơi mô tô PKL mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng, bất kể bạn có là phái đẹp đi chăng nữa, cũng có thể dựng được chiếc PKL nặng hàng trăm kg.

Cách dựng mô tô bị đổ - ảnh 2

Trường hợp xe đổ bên phải

– Tắt máy, rút chìa khóa.

– Gạt chống nghiêng.

– Ngồi xổm tựa lưng vào bên phải xe. Tay trái nắm chắt ghi đông, tay phải nắm bất kì vị trí nào chắc chắn ở phần đuôi xe (gác chân, chắn bùn), càng thấp càng tốt.

– Dùng sức mạnh của chân đứng dậy và bước lùi ra sau cho đến khi xe nghiêng về bên trái. Lúc này xe sẽ được chống nghiêng giữ lại.

Trường hợp xe đổ bên trái

– Tắt máy, rút chìa khóa.

– Ngồi xuống áp sát bên trái xe, hai tay nắm chặt ghi đông và kết hợp bóp phanh.

– Đẩy mạnh chân phải đứng lên thật dứt khoát. Cần kiểm soát lực để không bị quá đà khiến xe đổ tiếp về bên phải.

– Gạt chống nghiêng.

Chi tiết bạn có thể xem tại clip bên dưới đây:

Lý giải cho cách thức này, toàn bộ sức nặng của xe sẽ đều được dồn vào chân nên việc dựng xe cũng trở nên dễ dàng. Một ưu điểm nữa là lưng của bạn được giữ thẳng, tránh gặp phải những chấn thương do phải cúi xuống như những cách thông thường.

Phái đẹp cũng có thể áp dụng phương pháp này để tự dựng chiếc xe máy của mình nếu chẳng may bị ngã đổ. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, giải pháp tốt nhất vẫn là nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh.

Nguyễn Nguyễn

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!