Đối tác của Apple nộp đơn tới tòa án xin bảo hộ phá sản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp tục với những tin không vui với Apple khi một trong những đối tác của họ là GT Advanced Technologis - hãng chuyên sản xuất màn hình sapphire cho iPhone mới đây đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại tòa án New Hampshire vào thứ hai (6/10)

GT

Mới đây, người đại diện của GT Advanced Technologis cho biết họ đã quyết định nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại toàn án New Hampshire, sau chưa đầy một năm ký hợp đồng thỏa thuận cung cấp màn hình sapphire cho Apple với tổng trị giá lên tới 578 triệu USD. Lý do được đưa ra là bởi cổ phiếu của công ty đã sụt giảm tới 90% xuống chỉ còn hơn 1 USD, dựa vào các số liệu đưa ra vào hôm thứ hai (6/10).

Theo các thỏa thuận ban đầu, GT Advanced là một trong những công ty chính được giao nhiệm vụ sản xuất màn hình tinh thể sapphire cho thiết bị Apple Watch mới được công bố. Bên cạnh đó, Apple cũng sử dụng kính sapphire của nhà sản xuất này để ốp bên ngoài camera và bộ phận cảm biến vân tay ID trên các dòng sản phẩm iPhone 5S và iPhone 6/6 Plus được sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc.

Cổ phiếu của GT đã tăng mạnh khi công ty đạt được những thoả thuận để trở thành hãng sản xuất màn hình sapphire cho dòng sản phẩm iPhone 6/6 Plus của Apple vào tháng 11/2013. Tuy vậy, họ đã rất thất vọng khi iPhone 6 của Apple được chính thức ra mắt với màn hình “Gorilla Glass” thay vì màn hình bằng sapphire như dự kiến vào tháng trước.

Kể từ đó, cổ phiếu của GT trên thị trường chứng khoán đã sụt giảm trầm trọng. Cổ phiếu của công ty này từ 20 USD vào tháng 7 đã giảm còn 17 USD khi iPhone 6 được công bố sau đó tiếp tục giảm còn 11 USD vào ngày 3/10 và chỉ còn 1 USD vào ngày 6.10.

Một trong những đối tác quan trọng của Apple đang đứng trước nguy cơ phá sản

Một phần trong thỏa thuận năm 2013, Apple đồng ý cung cấp một khoản thanh toán trước cho GT trị giá 578 triệu USD. GT sẽ dùng tiền để phát triển một cơ sở rộng 1,3 triệu mét vuông tại Mesa, Ariz và sử dụng 700 nhân viên. GT được yêu cầu phải trả số tiền đó trong vòng 5 năm, bắt đầu vào năm 2015.

Tom Gutierrez, giám đốc điều hành GT cho biết trong một tuyên bố vào hôm thứ hai:”Chúng tôi nộp đơn xin bảo hộ phá sản để giúp công ty duy trì hoạt động kinh doanh hiện tại và tạo thêm cho chúng tôi cơ hội để tiếp tục thực hiện các kế hoạch trên một nền tảng mạnh mẽ hơn cũng như tái cơ cấu công ty….”.

Hiện tại Apple vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố nào trước sự việc này.

Đức Tiến

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!