DOSS Soundbox Pro Plus: Loa bluetooth cực chất dưới tầm 2 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa DOSS Soundbox Pro Plus là bản nâng cấp của phiên bản tiền nhiệm ra mắt năm ngoái với những thay đổi về thiết kế, cấu hình âm thanh cùng sự bổ sung của một số tính năng cao cấp.

Năm ngoái mẫu loa bluetooth Soundbox Pro của DOSS nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu âm thanh. Thiết kế của nó chưa thể nói là đẹp nhưng độ thực dụng cao, chất âm nhấn bass tinh tế thỏa mãn nhu cầu nghe tạp. Còn năm nay, DOSS đã cho ra phiên bản nâng cấp Soundbox Pro Plus, được thay đổi từ thiết kế đến trải nghiệm âm thanh. Vậy liệu mẫu loa này có thể trở thành ‘chú ngựa ô’ đáng chú ý cuối năm 2019 này không? Chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé!

Thiết kế của DOSS Soundbox Pro Plus

Soundbox Pro Plus thừa kế rất nhiều đặc điểm từ người tiền nhiệm. Điển hình như thiết kế, nó vẫn giữ mặt lưới lớn ở phía trước, hai cạnh được làm giả da sang trọng, dải LED RGB phía trước và phần bố cục phím bấm y hệt.

loa doss soundbox pro plus

Vỏ loa được làm từ chất liệu nhựa ABS bền bỉ, chống va đập tốt, khung bên trong bằng nhôm cứng cáp, chắc chắn. Soundbox Pro Plus có tổng cộng 4 phiên bản màu là đen, xanh dương, xanh lá cây và xám để người dùng lựa chọn.

Khi bật loa, dải LED bao quanh mặt trước sẽ sáng lên và thay đổi màu sắc, cường độ sáng theo giai điệu bản nhạc để người dùng không cảm thấy đơn điệu mỗi khi nhìn vào loa.

loa doss soundbox pro plus

Mặt trên loa là cụm điều khiển được bố trí rất trực quan và chia làm 2 phần. Phần bên trái là cụm media với nút tăng giảm âm lượng, ghép nối bluetooth và tùy chọn chế độ chơi nhạc, play/pause ở giữa. Phần bên phải là nút bật/tắt nguồn và extrabass.

loa doss soundbox pro plus

Mặt sau loa có một nắp cao su lớn, bên trong là khe cắm thẻ nhớ microSD, jack 3.5mm và cổng sạc microUSB.

loa doss soundbox pro plus

Thời lượng pin

DOSS Soundbox Pro Plus được trang bị viên pin 2600mAh lớn hơn viên pin 2200mAh của người tiền nhiệm nhưng do loa lớn hơn, mạnh hơn nên thời gian chơi nhạc của cả 2 lại tương đương. Theo nhà sản xuất thì Soundbox Pro Plus có thể chơi nhạc 15 giờ với âm lượng 50% nhưng thực tế sử dụng thì còn giảm hơn nữa. Và mình đã thử test loa max volume, bật extrabass và LED liên tục, kết quả nó chỉ trụ được khoảng 5 giờ mà thôi. Được cái là nó sạc rất nhanh, chỉ mất 1 giờ là đầy. Nhưng bạn cần lưu ý là nó nhận sạc trực tiếp chứ không sạc được qua cổng USB nhé, đồng nghĩa nó không nhận điện từ sạc dự phòng.

Kết nối

Có 3 cách khác nhau để kết nối với Soundbox Pro Plus.

loa doss soundbox pro plus

  • Đầu tiên là Bluetooth. Công nghệ bluetooth 4.2 không phải cao nhất thời điểm này nhưng sử dụng vẫn tốt, tín hiệu vẫn ổn định và tương thích hầu hết mọi thiết bị thông minh.
  • Thứ hai là kết nối trực tiếp qua jack 3.5mm. Kiểu kết nối này sẽ cho âm thanh chất lượng tốt hơn, ổn định hơn đồng thời tiết kiệm được kha khá pin.
  • Cuối cùng là phát nhạc qua thẻ nhớ microSD. Mình không chắc sẽ có bao nhiêu người dùng đến khe thẻ này tuy nhiên việc trang bị nó trên mỗi chiếc loa vẫn vô cùng cần thiết.

Chất lượng âm thanh của DOSS Soundbox Pro Plus

Soundbox Pro Plus được trang bị 2 củ loa 12W rất mạnh mẽ (tổng công suất 24W). Đây là sự nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm của nó (tổng công suất 20W)). Hai củ loa là loại full-range, tuy không có sub-bass nhưng mình thấy thế là hợp lý vì sub-bass không cải biến âm thanh tốt như 2 củ loa toàn dải chất lượng. Ở giữa hai củ loa là một màng rung thụ động tương cường âm trầm.

loa doss soundbox pro plus

Chất âm của Soundbox Pro Plus nói chung là tốt. Dải cao sáng và sắc nét, dải trung nhiều chi tiết, tách bạch tốt. Dải trầm thì rất nhiều lực và lượng, tiếng bass đập dồn dập và rền nhưng lại rất sạch, không kéo đuôi. Bật extrabass lên thì bass còn ấn tượng hơn nữa, đập rất nảy.

Có nên mua loa bluetooth DOSS Soundbox Pro Plus?

Tổng kết đánh giá về Soundbox Pro Plus, mình thấy đây là bản nâng cấp rất đáng tiền của DOSS. Chất âm của loa tốt, bass nhiều, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu loa nghe nhạc hay trong tầm giá dưới 2 triệu thì nó là ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc loa di động thì cần cân nhắc thêm vì kích thước của Soundbox Pro Plus hơi quá khổ cho việc mang theo mọi lúc mọi nơi. Giá của em nó là 70 USD (1,6 triệu đồng) trên Amazon.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa bluetooth Doss Soundbox Color

Đánh giá loa bluetooth Doss Soundbox Color

Doss Soundbox Color là một chiếc loa bluetooth sở hữu chất âm và thời lượng pin rất tốt, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những phút giây nghe nhạc giải trí thư giãn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!