Đưa bé đi chơi công viên nước mùa hè bố mẹ cần chú ý điều gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi chơi công viên nước sẽ khiến bé rất thích thú, tuy nhiên ở đó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, bố mẹ cần chú ý một số điều sau đây khi đưa bé đi chơi.

Kiểm tra sức khỏe của bé trước khi đi chơi

Đi chơi là “niềm đam mê bất tận” của các bé vào mùa hè. Tuy nhiên khi đi chơi công viên nước bé sẽ rất dễ bị ốm, đặc biệt là khi tình trạng sức khỏe không được tốt. Bởi vậy, trước khi đưa bé đến công viên nước, bố mẹ cần phải kiểm tra xem bé có bị ốm không, có bị bệnh ở đâu không.

Ngoài ra, ở công viên nước có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn có thể khiến bé mắc bệnh nên trước khi đi chơi, bố mẹ cần tăng cường sức khỏe cho bé để bé có thể đề kháng được tốt hơn.

Bảo vệ làn da của bé

Chúng ta thường nói người có làn da đẹp là người có làn da “như em bé”. Mặc dù da em bé đẹp nhưng thực tế nó lại rất mỏng manh. Đặc biệt, khi đi chơi những nơi như công viên nước, da bé có thể sẽ bị phồng rộp do tiếp xúc với ánh nắng trong một thời gian dài.

Việc bảo vệ làn da của bé khi đi chơi công viên nước là việc mà bố mẹ nên làm, không chỉ giữ được làn da của bé không bị “đổi màu” mà còn tránh làm da bé bị tổn thương. Bố mẹ nên thoa kem chống nắng lên toàn thân bé 15 phút trước khi xuống nước. Nên chọn các loại kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên bôi kem chống muỗi và côn trùng cho bé trước khi đi chơi nữa nhé!

Bảo vệ mắt và tai của bé

Đi công viên nước đồng nghĩa với việc “xuống nước”. Mắt và tai của bé sẽ rất dễ bị nước vào do bé vẫn chưa học được cách “né tránh” nước. Để bé có thể thoải mái chơi đùa trong làn nước mát lạnh bố mẹ nên trang bị cho bé kính bơi và nút bịt tai để bảo vệ tai và mắt của bé.

Ngoài ra, sau khi bơi xong, bạn cũng nên vệ sinh lại tai và mắt bé bằng những nước rửa chuyên dụng tránh bị nhiễm khuẩn trong nước hồ bơi.

Kiểm tra kỹ lưỡng không gian vui chơi của bé

Như đã nói ở trên, ở công viên nước tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với trẻ em, không phải chỉ có sức khỏe mà còn là những hiểm nguy đến tính mạng của các bé yêu.

Tốt nhất là bố mẹ nên theo sát bé trong lúc bé vui chơi dưới nước. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tìm hiểu trước khu vui chơi của bé, những nơi nào phù hợp với bé thì mới cho bé đến chơi.

Hướng dẫn bé cách an toàn khi chơi dưới nước

Nếu bé nhà bạn đã được 3 tuổi, bạn có thể hướng dẫn bé cách chơi dưới nước an toàn. Bé hoàn toàn có thể hiểu được lời bạn nói. Bạn cũng nên đưa ra những quy tắc phù hợp với độ tuổi và yêu cầu bé thực hiện nghiêm túc mỗi khi bé đi chơi. Những quy tắc như bé được phép chơi ở khu vực như thế nào, thời gian chơi là bao lâu, phải xin phép bố mẹ trước khi bỏ sang một khu vực khác…

Không để bé chơi dưới nước quá lâu

Sức đề kháng của bé vẫn chưa tốt nên nếu bố mẹ cho bé chơi dưới nước quá lâu, bé sẽ dễ bị ốm. Bạn nên cho bé chơi dưới nước khoảng 1 đến 2 tiếng, cứ 30 phút lại cho bé lên nước một lần.

Ngoài ra, nên chú ý đến nhiệt độ của nước, bố mẹ không nên cho bé ở dưới nước lạnh, nước phải đủ ấm thì bé mới an toàn được. Vào mùa hè, bố mẹ nên cho bé chơi trước 5 giờ chiều, bởi thời gian sau đó nước sẽ không còn đủ độ ấm cho bé.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiêu tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!