Mùa hè, bố mẹ nên cho bé tham gia những hoạt động gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè là thời gian vui chơi của trẻ em nhưng lại là thời điểm khiến các ông bố bà mẹ phải đau đầu. Nên chơi gì, học gì vào mùa hè là câu hỏi mà hầu hết các gia đình có con nhỏ đều gặp phải.

Với trẻ em nông thôn, mùa hè đơn giản là lúc các em giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà, vui chơi thỏa thích trên những cánh đồng làng. Tuy nhiên, mùa hè với trẻ em thành phố thì lại không đơn giản như thế. Bởi bố mẹ vẫn còn việc phải làm nên các em sẽ không được chăm sóc một cách cẩn thận, ngoài ra, ở thành phố chật hẹp rất ít chỗ các em có thể tự mình đến chơi. Theo một số liệu thống kê cho biết:

– Số giờ trung bình trẻ từ 6 đến 12 tuổi phải ở một mình tăng gấp 3 lần trong suốt mùa hè, từ 4 đến 12 giờ/ ngày.

– Tất cả phụ huynh đều cho rằng việc tạo cho trẻ một mùa hè hữu ích và hiệu quả là chuyện không dễ dàng.

– Tất cả trẻ em đều mất kiến thức được học ở trường và tăng cân sau kỳ nghỉ hè.

Cũng chính vì vậy mà việc tạo cho các em một sân chơi bổ ích là hoàn toàn cần thiết. Cùng chúng tôi tham khảo một số hoạt động hè mà cha mẹ có thể cho trẻ tham gia.

Học tiếng Anh

Thời đại này là thời đại của hội nhập nên từ nhỏ trẻ em đã được trạng bị tiếng Anh rất cần thận. Trong năm học các em cũng đã được học tiếng Anh ở trường nhưng cũng không phải là không tốt nếu các em lại được tham gia một khóa học tiếng Anh nữa vào mùa hè.

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm tiếng Anh trẻ em mở ra đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và bé. Bé thì có môi trường tiếp xúc với một ngôn ngữ mới, được sống trong không khí có bạn bè và những trò chơi bổ ích mà không kém phần lý thú. Trong khi đó mẹ sẽ giảm bớt nỗi lo khi đứng trước câu hỏi “Hè này con mình đi đâu và làm gì?”

Khi cho con tham gia vào các khóa tiếng Anh cho trẻ em, cha mẹ không nên đặt nặng nhiều về kiến thức mà hãy tìm hiểu không khí học tập, môi trường học tập của con mình để bé có được những trải nghiệm vui vẻ và khó quên trong suốt dịp hè.

Học năng khiếu

Thay vì học tiếng Anh, nhiều gia đình cũng đăng kí những lớp học năng khiếu cho bé yêu của mình. Nếu mẹ nhận ra ở bé có tố chất múa, hát, đàn, nhảy, vẽ, chơi cờ… , mẹ nên đăng ký cho bé vào các lớp học năng khiếu ở các cung thiếu nhi. Môi trường ở cung thiếu nhi rất vui vẻ và phù hợp với trẻ em bởi đến đó, ngoài phát huy được niềm yêu thích của mình, bé còn được vui chơi với bạn bè đồng trang lứa.

Tuy nhiên, có một điều mà các bậc làm cha làm mẹ nên chú ý đó là không phải vì không có chỗ nào cho con chơi mà “nhét” đại con mình vào một lớp học nào đó cho bé có chỗ chơi. Cần tìm hiểu sở thích của trẻ, nếu trẻ không thích thì không nên bắt ép. Trẻ sẽ chẳng vui vẻ và thoải mái gì khi đến lớp mà không có tâm trạng thích thú. Viêc tham gia một lớp học mà mình không thích có thể sẽ làm bé khó chịu, thậm chí dẫn đến tự kỉ.

Học võ, học bơi

Mùa hè, ngoài việc học tiếng Anh hay năng khiếu, mẹ cũng có thể cho bé tham gia các lớp học võ, học bơi, các môn học thể chất. Những môn học như thế này vừa làm bé khỏe mạnh hơn vừa khiến bé cảm thấy thoải mái, không bị gò bó.

Học võ hay học bơi cũng là cách để cải thiện sức khỏe và tinh thần của bé sau một năm học vất vả và căng thẳng. Các mẹ có thể tìm hiểu các khóa học trên mạng, tuy nhiên nên chú ý tham khảo ý kiến của những bậc cha mẹ khác xem điều kiện học tập ở đó có tốt không để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

Học nấu ăn, làm bánh

Học nấu ăn hay làm bánh cũng là cách để bé tìm hiểu một khía cạnh khác của cuộc sống. Mục đích của khóa học không phải là giúp bé nấu được những món ăn ngon hay trở thành một đầu bếp nổi tiếng. Đơn giản, mục đích của khóa học là giúp bé hiểu hơn những công việc thường ngày của mẹ, ngoài ra cũng giúp bé khéo léo hơn.

Có thể nhân ngày sinh nhật mẹ hay bố bé sẽ “trổ tài” nấu một món ăn nào đó chẳng hạn, chắc chắn cả gia đình sẽ tràn ngập tiếng cười.

Cho trẻ về quê chơi

Nếu gia đình bạn có điều kiện thì nên cho trẻ về quê chơi một thời gian. Môi trường, không gian và cuộc sống ở quê hoàn toàn khác với cuộc sống bon chen nơi đô thị nên bé sẽ có những trải nghiệm rất khác khi về quê. Nhiều người than phiền rằng “tuổi trẻ bây giờ không có tuổi thơ”, vậy thì còn ngần ngại gì mà không cho bé về quê.

Ở quê điều kiện sống tuy không bằng thành phố nhưng ở đó có không khí trong lành, môi trường thân thiện và những con người chân chất. Thay đổi môi trường sống một thời gian cũng là cách để bé tự học cách lớn lên.

Tham gia trại hè

Tham gia trại hè cũng là một cách để bé sống hòa đồng và có trách nhiệm hơn. Trại hè không những là nơi tổ chức những trò chơi bổ ích cho bé mà còn dạy bé nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống thường ngày.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!