Đừng bật điều hòa ngay khi lên ô tô nếu bạn không muốn điều này xảy ra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thực tế có rất nhiều bác tài cứ lên ô tô là bật điều hòa ngay lập tức mà không biết hành động này có thể gây hại cho chiếc xe của chính mình. Cùng Websosanh khám phá ngay xem tác hại đó là gì nhé!

Một ngày 24 tiếng thì với các tài xế lái xe đã có 8 – 12 tiếng ngồi trên xe ô tô, trong thời tiết nóng nực của mùa hè mà không có điều hòa ô tô quả là khó mà có hứng thú làm việc tiếp.

Điều hòa ôtô là một trong những trang bị cần thiết giúp không gian trong xe trở nên dễ chịu và thoáng mát hơn với các chế độ điều chỉnh nhiệt độ có thể tự điều chỉnh được bằng tay của người lái. Tuy nhiên, kỹ năng bật/tắt điều hòa ra sao để không gây ảnh hưởng xấu đến chiếc xe cũng như tiêu hao nhiên liệu thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bác tài mới hay tài non.

Đừng bật điều hòa ngay khi lên ô tô nếu bạn không muốn điều này xảy ra
Đừng bật điều hòa ngay khi lên ô tô nếu bạn không muốn điều này xảy ra

Nhiều người có thói quen bật điều hòa ngay khi vừa lên xe vì cho rằng có thể làm mát/ấm nhanh chóng, nhưng điều này vô tình gây tác động không tốt đến những thiết bị khác trong xe.

Trong thời tiết nắng nóng và buộc phải rời xe trong một thời gian dài thì tài xế nên đỗ xe ô tô ở nơi có bóng râm. Đây là một cách giúp hạ nhiệt độ bên trong xe trước khi bạn quay trở lại.

Ngoài ra, khi vào trong xe, người lái nên cố gắng làm giảm bớt nhiệt độ bên trong cabin trước khi bật điều hòa. Cách thức đơn giản mà bạn có thể thực hiện đó là mở cửa xe khoảng vài lần, mở cửa kính phụ và quạt gió trong mấy phút để lấy không khí lưu thông từ bên ngoài vào giúp đẩy bớt khí nóng.

Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng tài xế nên bật điều hòa ban đầu với mức thấp và không quá chênh lệch nhiều so với nhiệt độ bên ngoài môi trường để hạn chế hư hỏng hệ thống cũng như đỡ tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Bên cạnh đó, một lưu ý khác là bạn không nên tắt điều hòa ngay lập tức khi tắt máy mà hãy tập thói quen làm việc này trước đó khoảng vài phút để hạn chế tình trạng gây nguy hại đến tuổi thọ của ắc quy. Song song với việc tắt điều hòa trên xe, bạn cũng nên mở các cửa kính để lấy gió và không khí bên ngoài nhằm giảm dần mức chênh nhiệt độ.

Sau cùng, người lái xe cũng nên chú trọng đến việc vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống điều hòa theo đúng định kỳ để hệ thống hoạt động tốt và lâu bền.

Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích trên các tài xế mới hoặc non tay đã có thể sử dụng điều hòa oto của mình đúng cách vừa làm mát không gian lại vừa bảo đảm sự an toàn cùng tuổi thọ lâu dài cho hệ thống điều hòa của mình và các thiết bị khác trên xe ô tô.

Đánh giá review máy lọc không khí trên ô tô Sharp IG-GC2E có tốt không ? Giá bao nhiêu tiền ?

Nguồn: BS, Germanformula

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy tạo ion cho ô tô Sharp IG-DC2E-B có tốt không, giá bán

Đánh giá máy tạo ion cho ô tô Sharp IG-DC2E-B có tốt không, giá bán

Hiện nay, máy tạo ion cho ô tô Sharp IG-DC2E-B đang được rất nhiều người dùng quan tâm và ưa chuộng bởi những tính năng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng Websosanh đánh giá máy lọc không khí ô tô Sharp qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!