Đừng để mắc 3 sai lầm sau khi mua máy lọc nước điện giải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhằm giúp bạn đọc có sự lựa chọn thông minh nhất, chúng tôi xin chia sẻ các sai lầm kinh điển khi mua máy lọc nước điện giải cũng như kinh nghiệm khi mua sản phẩm này. Đừng bỏ qua nhé!

Có nên mua máy lọc nước điện giải hay không, máy lọc nước điện giải hãng nào tốt nhất… là điều mà nhiều người quan tâm gần đây. Cũng dễ hiểu bởi vì thiết bị này đang trở thành xu hướng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe gia đình.

3 Sai lầm kinh điển cần biết khi mua máy lọc nước điện giải

Khảo sát từ người tiêu dùng, chúng tôi đã tổng hợp được 3 sai lầm thường gặp nhất! 

Sai lầm 1: máy lọc nước điện giải càng nhiều điện cực càng tốt

Nguyên lý hoạt động của loại máy này là do bên trong được trang bị các tấm điện cực Titan Platinum, nhờ vậy nước điện phân được thành hai ion H+ (tạo nước có tính acid) và ion OH (tạo nước có ion kiềm).

Vì thế không ít người cho rằng, nếu càng nhiều tấm điện cực thì chất lượng nguồn nước đầu ra càng tốt. Nhưng thực tế, chất lượng nước chỉ phụ thuộc vào chất lượng điện cực, còn số điện cực thì không ảnh hưởng đến.

Về mặt kỹ thuật, khi tăng số lượng điện cực, hiệu suất hoạt động của mỗi điện cực sẽ giảm. Nên thường thấy ở đa số máy lọc ion kiềm đều sử dụng 5 điện cực – số lượng tối ưu nhất.

3 Sai lầm kinh điển cần biết khi mua máy lọc nước điện giải
3 Sai lầm kinh điển cần biết khi mua máy lọc nước điện giải

Sai lầm 2: Tạo ra càng nhiều loại nước (nhiều mức pH) thì càng tốt

Đây là một sai lầm thường thấy nhất ở người tiêu dùng khi mua máy lọc nước ion kiềm điện giải.

Máy lọc nước ion điện giải tạo được nguồn nước với dải pH rộng. Mỗi mức pH sẽ phù hợp với mỗi mục đích sử dụng. Hiện nay nhiều máy lọc nước ion kiềm tích hợp chế độ pH>10. Tuy nhiên, các mức pH>10 đều được khuyên bởi các nhà khoa học là không được uống (tác hại của việc uống nước pH>10 đã chứng minh lâm sàng tại Nhật Bản), vì thế hãy chú ý đến các mức nước có pH<10 là="">

Với những dòng máy lọc nước điện giải có chế độ pH>10, bạn cần thận trọng khi sử dụng, đặc biệt khi gia đình có trẻ em hoặc người cao tuổi.

Sai lầm 3: Không chú ý đến công bố của nhà sản xuất máy lọc nước điện giải

Với sự phát triển của công nghệ, máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro – được xem là bản nâng cấp hơn của máy lọc nước ion kiềm, đã ra đời đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Những thiết bị này có nồng độ hydro hòa tan trong nước cao vượt trội, một số dòng máy còn có chức năng tăng cường hydrogen để tăng nồng độ hydro  trong nước. 

Tuy nhiên, không phải thiết bị lọc nước ion kiềm giàu hydrogen nào cũng được chứng nhận thiết bị y tế, vì đây là quá trình rất nghiêm ngặt, phải trải qua nhiều giai đoạn kiểm tra nghiêm ngặt. Để chọn được chiếc máy lọc nước ion kiềm giàu hydro đạt chất lượng, hãy chú ý đến công bố của nhà sản xuất:

  • Công bố tên thiết bị từ NSX
  • Công bố chỉ số hydro tại từng mức pH của NSX
  • Công bố công nghệ làm giàu hydro tích hợp
  • Ngoài ra, cần phải đảm bảo một số tiêu chí như: khoáng chất trong nước phải đảm bảo 100% tự nhiên; tạo nguồn nước ion kiềm có pH ổn định; hàm lượng hydro hòa tan trong nước cao, bền vững.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước điện giải

Từ những sai lầm trong lựa chọn sản phẩm, các chuyên gia đã hướng dẫn bạn những tiêu chí cần quan tâm khi muốn mua máy lọc nước ion kiềm tốt nhất.

1. Nguồn gốc xuất xứ

Đây là tiêu chí cần xem xét đầu tiên, bởi thương hiệu chính là bộ mặt của sản phẩm. Lựa chọn những thương hiệu có lịch sử phát triển càng lâu đời, càng dày dặn kinh nghiệm thì càng uy tín về dịch vụ và đảm bảo về chất lượng. Bạn có thể cân nhắc các thương hiệu từ Nhật Bản khi mua máy lọc nước như: Panasonic, Enagic – Kangen, Fuji, Mitsubishi, Trim ion, Hitachi,… đây đều là những thương hiệu máy lọc nước ion kiềm uy tín, được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước điện giải
Kinh nghiệm mua máy lọc nước điện giải

2. Địa chỉ bán hàng

Một địa chỉ bán máy ion điện giải tốt phải đảm bảo những tiêu chí như:

  • Là nhà phân phối lớn, phân phối những dòng sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, uy tín.
  • Có giấy chứng nhận ủy quyền phân phối từ các tập đoàn, thương hiệu về kinh doanh máy lọc nước điện giải
  • Đội ngũ nhân viên trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm và tư vấn sức khỏe cho khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong lắp đặt máy, xử lý tốt mọi tình huống cần thiết.

3. Lưu ý về giá cả

Thị trường máy lọc nước ion kiềm rất nhộn nhịp, vì thế sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất và cấu tạo bên trong máy. Hãy cân nhắc nguồn kinh phí của gia đình để sở hữu một thiết bị lọc nước điện giải thuật phù hợp nhé!

Trên là những sai lầm thường gặp cũng như kinh nghiệm cần bạn cần trang bị sẵn khi chuẩn bị mua một chiếc máy lọc nước điện giải. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đến bạn đọc!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sơ đồ điện máy lọc nước RO, nguyên lý hoạt động và lưu ý khi mua

Sơ đồ điện máy lọc nước RO, nguyên lý hoạt động và lưu ý khi mua

Công nghệ lọc nước RO là công nghệ lọc thẩm thấu ngược tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ này giúp lọc các nguồn nước máy, vi khuẩn, khử mùi nước… Sau khi lọc, nước đạt độ tinh khiết, có vị ngọt tự nhiên. Để hiểu rõ hơn về máy lọc nước sử dụng công nghệ RO hoạt động thế nào?

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!