Dùng điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 thế nào để tiết kiệm điện năng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè đến là lúc mà mọi người đều muốn sử dụng thoải mái điều hòa để giảm nóng nực. Nếu bạn đang sử dụng điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1+BRC4C65 mà chưa biết các mẹo để tiết kiệm hóa đơn tiền điện thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa nối ống gió là giải pháp công suất cao của dòng điều hòa dân dụng và thích hợp lắp đặt cho không gian lớn. Tuy nhiên chính vì công suất lớn nên bài toán chi phí điện luôn là nỗi lo lắng của nhiều người tiêu dùng. Bài viết dưới đây Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách dùng điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 tiết kiệm điện hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

1. Tổng quan về điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1

Daikin nói chung và sản phẩm điều hòa nối ống gió nói riêng đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành điều hòa công nghiệp. Điều hòa nối ống gió Daikin Inverter FBQ140EVE/RZQ140LV1+BRC4C65 được sản xuất tại Thái Lan dựa trên dây chuyền tiên tiến của Nhật Bản. Thiết bị đang rất được ưa chuộng trên thị trường bởi những ưu điểm vượt trội mang lại như thông báo tiếp nhận tín hiệu, đèn nền trên điều khiển từ xa, công nghệ tiết kiệm điện hay tự khởi động lại khi mất điện. 

Dùng điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 thế nào để tiết kiệm điện năng?
Thiết bị sản xuất tại Thái Lan dựa trên dây chuyền tiên tiến của Nhật Bản

2. Các cách để sử dụng điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 tiết kiệm điện 

Sở hữu công suất lên tới gần 50000BTU nên nếu hoạt động cả ngày chắc chắn điều hòa Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 sẽ tiêu thụ rất nhiều điện năng. Dưới đây là một số giải pháp bạn có thể áp dụng để sử dụng thiết bị vẫn đảm bảo hiệu quả và tiêu tốn ít năng lượng hơn:

2.1. Lắp đặt thiết bị ở không gian có diện tích phù hợp 

Điều đầu tiên là người dùng cần lưu ý công suất làm lạnh định mức của điều hòa nối ống gió Daikin 44.400BTU FBQ140EVE/RZQ140LV1+BRC4C65 cần phù hợp với không gian phòng lắp đặt. Diện tích phòng phù hợp nhất với mức công suất điều hòa 44400 BTU là khoảng 70-80m2. Nếu lắp ở phòng diện tích nhỏ hơn thì hoạt động làm lạnh sẽ bị lãng phí do không cần thiết sử dụng tối đa công suất. Ngược lại, nếu công suất quá nhỏ so với diện tích phòng sẽ gây ra hiện tượng quá tải và hao mòn về lâu dài. 

Dùng điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 thế nào để tiết kiệm điện năng?
Nên lắp đặt thiết bị ở không gian tối đa 70-80m2

2.2. Đóng kín các cửa để tránh thất thoát nhiệt 

Giống với các loại điều hòa thông thường, khi sử dụng điều hoà Daikin 2 chiều FBQ140EVE/RZQ140LV1+BRC4C65 cần đóng kín các cửa để lượng không khí mát không bị bốc hơi ra bên ngoài. Điều hòa nối ống gió có công suất cao, khả năng chống chịu cao hơn nhiều so với dòng máy thông thường do vậy không gian kín và tránh ánh nắng chiếu là yếu tố quan trọng để giữ khả năng làm lạnh tốt lâu dài. 

2.3. Sử dụng tính năng tiết kiệm điện trên điều khiển 

Trên điều khiển của điều hòa Daikin inverter FBQ140EVE/RZQ140LV1+BRC4C65 được tích hợp những chức năng cơ bản như điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ bật/tắt và làm dịu vào ban đêm. Với tính năng hẹn giờ vào ban đêm, người dùng không lo điều hòa quá lạnh hay quên không tắt gây ra hao phí điện năng. Chỉ với một chiếc điều khiển từ xa là đã có thể thuận tiện điều khiển các nút chức năng để tiết kiệm điện tốt hơn. 

Dùng điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 thế nào để tiết kiệm điện năng?
Sử dụng các tính năng tiết kiệm điện đơn giản trên điều khiển từ xa

2.4. Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên 

Việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa âm trần Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 nối ống gió thường xuyên sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định và gia tăng độ bền. Bởi nếu chứa nhiều bụi bẩn bên trong sẽ khiến máy phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ, vừa tốn điện vừa giảm tuổi thọ sử dụng. 

Với 4 cách mà chúng tôi chia sẻ bạn có thể lưu lại và áp dụng ngay với điều hòa nối ống gió Daikin FBQ140EVE/RZQ140LV1 nhà mình. Chúc bạn sử dụng thiết bị hiệu quả và tiết kiệm điện năng tối ưu nhất! Hãy luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!