Dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng giấy bạc khi nấu ăn giúp giữ nguyên hương vị và màu sắc của món ăn. Nhưng liệu có nên dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu? Hãy cùng Websosanh khám phá nhé!

Giấy bạc có nhiều công dụng hữu ích trong nấu ăn, giúp món ăn giữ được trọn vẹn hương vị và màu sắc hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn liệu có nên sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu hay không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe hay mùi vị, dinh dưỡng của món ăn hay không? Tất cả sẽ được Websosanh giải đáp ngay sau đây.

Giấy bạc là gì?

Giấy bạc thực chất là giấy nhôm, mỏng nhẹ và dễ tạo hình do được làm bằng kim loại. Thông thường, người ta hay dùng giấy bạc để bọc hoặc lót dưới đáy thức ăn khi nấu nướng để món ăn ngon hơn hoặc để bảo quản thức ăn.

nồi chiên không dầu
Khái niệm giấy bạc

Sử dụng giấy bạc cho nồi chiên không dầu có tốt không?

Sử dụng giấy bạc khi chế biến thức ăn sẽ an toàn nếu bạn sử dụng đúng cách. Nồi chiên không dầu hoạt động dựa trên cơ chế làm nóng thân nồi (nguồn nhiệt từ điện năng) và kết hợp với tản nhiệt đối lưu, tác động lên giấy bạc giúp thực phẩm chín đều.

nồi chiên không dầu
Sử dụng giấy bạc cho nồi chiên không dầu sẽ giúp thức ăn ngon hơn

Nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của nhôm, thức ăn bọc trong giấy bạc nhanh chín, giảm lượng dầu mỡ trong thức ăn khi nướng. Dùng giấy bạc lót đáy nồi chiên không dầu giúp thức ăn chín đều, thơm ngon và đặc biệt là dễ dàng vệ sinh nồi sau khi sử dụng. 

Lưu ý quan trọng khi sử dụng giấy bạc cho nồi chiên

Sử dụng giấy bạc sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng giấy bạc đúng cách để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

nồi chiên không dầu
Hướng dẫn sử dụng giấy bạc trong nồi chiên đúng cách
  • Đặt giấy bạc lên chảo và tránh chạm vào mép khay và thanh nhiệt. Vì giấy bạc có thể bị chảy khi chạm vào viền của 2 phần trên và khiến nhôm dính vào thức ăn. Đồng thời, việc có khoảng không xung quanh viền mâm giúp không khí lưu thông thoải mái, thức ăn chín đều.
  • Không để mỡ tràn ra giấy bạc sẽ dễ khiến món ăn bị cháy khét.
  • Nên chọn giấy bạc hơi dày để tránh bị rách, hạn chế tình trạng nhôm ngấm vào thức ăn.
  • Sử dụng giấy bạc mới sau mỗi lần chiên nướng. 
  • Nếu muốn thức ăn không dính vào giấy bạc, hãy phết một lớp bơ hoặc dầu trước khi cho thực phẩm vào.
  • Không dùng giấy bạc để đựng các thực phẩm có tính axit như chanh, giấm, hoa quả chua,… Vì trong giấy bạc thành phần kim loại là nhôm, khi axit trong món ăn phản ứng với nhôm trong giấy bạc sẽ làm cho giấy bạc bị ăn mòn, một phần nhỏ lượng nhôm có thể ngấm vào thực phẩm và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Dùng giấy bạc bọc thực phẩm nhưng không nên bọc quá chặt vì sẽ cách ly thực phẩm với không khí nóng trong nồi. Điều này sẽ khiến món ăn không giòn cũng như thời gian chiên kéo dài, thực phẩm chín không đều.

Thay giấy bạc bằng giấy nến có được không?

Nếu không có giấy bạc, bạn hoàn toàn có thể dùng giấy nến để thay thế. Tuy nhiên, giấy nến mức chịu nhiệt sẽ kém hơn giấy bạc (từ 220 – 250 độ C) nên cần phải cài đặt nhiệt độ nồi chiên không dầu cẩn thận khi sử dụng giấy nến.

Mặt khác, giấy nến được coi là an toàn hơn khi sử dụng cho các món ăn có tính axit. Do đó, bạn cũng có thể cân nhắc linh hoạt giữa 2 loại giấy này nhé!

Hy vọng qua bài viết trên, Websosanh đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Có nên dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu?”. Đồng thời hướng dẫn bạn cách sử dụng giấy bạc an toàn cho sức khỏe. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này có thể truy cập ngay vào Websosanh để tìm hiểu thêm nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!