Dùng kem đánh răng chữa mụn bọc có hiệu quả hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những cách dân gian được nhiều người truyền tai đó là dùng kem đánh răng chữa mụn bọc. Tất nhiên, có những người đã thành công, và cũng có những người thấy tình trạng mụn cũng chẳng thuyên giảm là bao. Vậy, liệu Dùng kem đánh răng chữa mụn bọc có hiệu quả?

Mụn trứng cá khó chịu một thì mụn bọc là “kẻ thù” khiến ta khó chịu 10. Mụn bọc có thể mọc ở mặt, ở lưng và thậm chí cả mông. Lúc đầu mụn bọc chỉ là vài cục sần đỏ cứng nhỏ, sau lớn dần lên, riêng rẽ hoặc liên kết lại thành mảng, sau đó mềm dần, mọng và vỡ ra chảy mủ máu. Điều khiến mụn bọc đáng ghét đó là chúng không những gây đau, nhức, khó chịu mà còn rất dễ để lại sẹo và thâm sau khi khỏi.

Dùng kem đánh răng trị mụn liệu có hiệu quả

Dùng kem đánh răng trị mụn liệu có hiệu quả?

Trong dân gian có rất nhiều cách chữa mụn bọc nhưng dùng kem đánh răng là một trong những cách phổ biến nhất. Về lý thuyết mà nói, kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate – là những hóa chất để loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng và nó cũng có tác dụng trên da vì dư thừa canxi trong da có thể dẫn tới mụn.

Không những thế, kem đánh răng còn chứa một chất nữa là Silica giúp hỗ trợ chống viêm, sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn và hỗ trợ trong quá trình sửa chữa những hư tổn do mụn gây ra. Baking soda cũng có mặt trong kem đánh răng và giúp giảm lượng dầu trên da. Với những lý do này, nhiều người đã nhầm tưởng rằng dùng kem đánh răng có thể chữa trị được mụn bọc.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, các chất hóa học kể trên có tác dụng quá mạnh đối với làn da mỏng manh và nhạy cảm, đặc biệt là da mụn. Bạn tưởng tượng thế nào khi ngậm kem đánh răng trong miệng một lúc lâu mà không đánh, chắc chắn là sẽ rất cay và có cảm giác bỏng rát. Vậy, bạn nghĩ sao nếu da của bạn cũng có những cảm giác tương tự khi thoa kem đánh răng lên?

Dùng kem đánh răng trị mụn là một cách đơn giản và được truyền miệng từ nhiều năm nay nhưng sự thật thì việc nó có tác dụng thực sự trong việc chữa trị mụn là điều “may rủi” và phần nhiều là nó sẽ làm tổn thương làn da của bạn. Tốt nhất, bạn hãy dùng các loại kem trị mụn để giảm đi tình trạng mụn bọc đáng ghét và chăm sóc da sau mụn thật tốt để không để lại vết thâm hay sẹo. Ngoài ra, một chế độ ăn, ngủ, nghỉ lành mạnh cũng là cách giúp mụn bọc “tránh xa” bạn!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!