Dùng máy làm sữa đậu nành để phục vụ cả gia đình những ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng máy làm sữa đậu nành là một cách tiết kiệm chi phí để sử dụng sữa đậu nành hàng ngày cho mọi thành viên trong gia đình, tuy nhiên cách sử dụng và bảo quản máy làm sữa đậu thế nào là tốt nhất ?

Cách dùng máy làm sữa đậu nành có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa, đối với một sản phẩm tiện lợi và được nhiều người sử dụng thì việc tuân theo những quy tắc cơ bản dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bà nội trợ trong việc tạo ra những li sữa đậu nành thơm ngon :

Vệ sinh sạch sẽ máy làm sữa đậu nành trước khi xay

Trước khi cho đậu nành vào máy, bạn nên vệ sinh tất cả các dụng cụ từ nấu ép, say sữa đậu nành sao cho sạch sẽ nhất và đảm bảo không có vi khuẩn xâm nhập trong suốt quá trình nấu.

Đặt máy ở nơi thoáng mát và tránh xa tầm tay với trẻ nhỏ

Để máy làm sữa đậu nành tại nơi thoáng mát

Máy làm sữa đậu nành có thể vận hành tốt tại những điều kiện môi trường nhất định, không nên vận hành trong phòng điều hòa, điều này dẫn đến việc máy đun lâu và khó chín. Bạn cũng tuyệt đối không để các loại máy bằng inox hoặc thủy tinh không có vỏ nhựa cách nhiệt gần tầm với của trẻ em.

Ngâm sạch đậu nành trong vòng 8 tiếng

Những bí quyết sử dụng máy làm sữa đậu nành đúng cách

Dù nhà sản xuất luôn cho rằng máy làm sữa đậu không cần phải ngâm nước trước, tuy nhiên cách tốt hơn để có một ly sữa thơm ngon với thời gian nhanh chóng tiết kiệm tiền điện của người dùng chính là ngâm trước các loại đỗ trước khoảng 6 – 8 tiếng.

Đong nước và đỗ đúng công thức

Mỗi máy làm sữa đậu nành thường sẽ có các công thức đong nước và đỗ nước khác nhau. Bạn nên cho nước vào máy đúng với định mức, nếu như đổ nước quá, dao xay và đỗ không ngập sẽ gây ra hiện tượng đậu không xay nhuyễn được, khó uống. Đổ quá nhiều thì mô tơ sẽ quá tải.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đậu đã ngâm sẵn dưới nước thay vì sử dụng đậu khô. Điều này sẽ giúp cho sữa đậu nành của bạn sau khi xay trở nên thơm ngon hơn.

Vệ sinh đúng cách sau khi đã sử dụng

Máy làm sữa đậu nành sẽ có những mảng bám bọt và tích tụ của váng, cặn bã đậu còn sót lại trong quá trình làm sữa, khi dùng xong bạn cần để máy nguội hẳn rồi vệ sinh kĩ càng bằng dụng cụ chuyên dùng, có thể dùng cái làm sạch cốc để mảng bám bong ra, tránh chà xát mạnh làm xước thành của máy, nên làm sạch ngay để tránh mảng bám tích tụ lại tạo thành mùi khó chịu và gây mất vệ sinh cho mẻ sữa đậu sau này. Với các bộ phận bằng nhựa, bạn nên dùng cọ mềm cọ rửa các mảng bám. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không để nước dính vào các bộ phận điện của máy để tránh hư hại.

Bảo quản máy và linh kiện đúng cách

Để thường xuyên làm được những mẻ sữa đậu nành thơm ngon, việc bảo quản máy làm sữa đậu nành là khâu rất quan trọng. Các linh kiện của máy dễ bị thất lạc và khó lắp ráp nếu không được bảo quản phù hợp, cách tốt nhất nếu không có đủ các ngăn tủ lớn để cất máy làm sữa đậu nành là để cả chiếc máy và các bộ phận tách rời vào ngăn mát tủ lạnh, khi cần dùng thì lấy ra và rửa sạch lại với nước nóng một lần trước khi tiến hành làm sữa đậu.

 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!