Dùng tủ đông tiết kiệm điện không? Kinh nghiệm sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công suất hoạt động của tủ đông lớn nên việc hao tốn điện năng là điều chắc chắn không thể tránh khỏi. Nhưng vẫn có giải pháp hiệu quả giúp bạn sử dụng tủ đông tiết kiệm điện tối ưu.

So với các thiết bị khác, tủ đông tiêu tốn nhiều điện hơn khiến bạn lo lắng về hóa đơn tiền điện cuối tháng. Muốn biết làm sao dùng tủ đông tiết kiệm điện, hãy tham khảo những thông tin sau.

Dùng tủ đông tiết kiệm điện không?

Công suất hoạt động của tủ đông lớn nên việc hao tốn điện năng là điều chắc chắn không thể tránh khỏi. Nhưng việc tiêu tốn bao nhiêu điện năng lại phụ thuộc vào từng dòng tủ cũng như cách dùng của từng người.

Thông thường, tủ đông có dung tích từ 300 – 500 lít sẽ hoạt động với mức công suất khoảng 180 W. Tủ đông có dung tích càng lớn thì công suất hoạt động sẽ tương ứng càng cao, đồng nghĩa là điện năng tiêu thụ càng nhiều.

Ví dụ, tủ đông có công suất hoạt động khoảng 100W thì điện năng tiêu thụ dao động từ khoảng 0,5- 1 kW/ ngày; tủ đông có công suất khoảng 350W mức điện năng tiêu thụ rơi vào khoảng 1 -1,5kW/ ngày.

Bên cạnh đó, các dòng tủ đông thanh lý, cũ hoặc sử dụng đã lâu sẽ tiêu tốn điện năng hơn so với các sản phẩm tủ đông mới. Do đó, khi có nhu cầu mua tủ đông cũ thanh lý bạn cần cân nhắc thật kỹ tới vấn đề này.

Như vậy việc hao tốn điện năng khi sử dụng tủ đông là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn vẫn có thể kiểm soát được mức tiêu thụ điện năng của tủ đông nhà mình thông qua việc sử dụng đúng cách.

Công suất hoạt động của tủ đông lớn nên việc hao tốn điện năng là điều chắc chắn không thể tránh khỏi.

Kinh nghiệm sử dụng tủ đông siêu tiết kiệm điện

Một số kinh nghiệm sử dụng tủ đông siêu tiết kiệm điện bạn có thể tham khảo đó là:

+ Điều chỉnh mức nhiệt phù hợp: Tùy vào lượng thực phẩm dự trữ mà bạn có thể chọn mức nhiệt làm lạnh phù hợp. Mức độ nhiệt càng thấp thì công suất hoạt động của tủ đông càng cao, đồng nghĩa với việc tiêu tốn điện năng hơn. Mức nhiệt lạnh trung bình bạn nên sử dụng là 7 – 8 độ thay cho mức nhiệt tối đa và ngăn đông nên để nhiệt độ ở mức -18 độ C thay cho mức nhiệt -22 độ C.

+ Sắp xếp thực phẩm hợp lý: Với các dòng tủ đông chỉ có 1 ngăn khi sắp xếp và bảo quản thực phẩm bạn nên tạo khoảng cách giữa các thực phẩm để không khí trong tủ có thể đối lưu tốt nhất, từ đó giảm điện năng tiêu thụ. Tránh tình trạng sắp xếp thực phẩm quá khít vào nhau.

+ Hạn chế mở tủ: Mở tủ thường xuyên gây thất thoát nhiệt và hậu quả nhãn tiền chính là tốn kém chi phí tiền điện hàng  tháng. Bởi khi nhiệt trong tủ thất thoát ra ngoài tủ đông sẽ phải tăng cường công suất hoạt động để làm lạnh trở lại như mức nhiệt mà người dùng cài đặt.

Điều chỉnh mức nhiệt phù hợp giúp tăng hiệu quả tiết kiệm điện.

+ Xả tuyết cho tủ: Công việc xả tuyết cho tủ vô cùng quan trọng để sản phẩm tăng hiệu suất làm lạnh và hiệu quả sử dụng. Bạn nên xả tuyết cho tủ 1 lần/tuần hoặc khi thất lớp tuyết dày từ 3-5mm để làm sạch hệ thống dàn lạnh đồng thời nâng cao hiệu quả làm lạnh.

+Vệ sinh tủ: Nên vệ sinh tủ đông định kỳ  2-3 tháng 1 lần để tối ưu hiệu quả và tăng tuổi thọ cho tủ. Việc này còn giúp hạn chế vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi phát triển trong tủ.

+ Lắp đặt tủ: Nên đặt tủ ở các vị trí bằng phẳng và khô ráo; không nên để gần ở những nơi có nguồn sinh nhiệt cao; đặc biệt nên đặt tủ đông cách tường ít nhất 10 cm.

+ Chọn mua tủ đông tiết kiệm điện: Ngoài những lưu ý khi sử dụng, khi mua tủ đông bạn nên chọn mua tủ đông được trang bị công nghệ tiết kiệm điện inverter để tránh gây tiêu tốn điện năng. Công nghệ tiết kiệm điện trang bị trên tủ đông có khả năng tiết kiệm điện từ 30-50% so với dòng tủ đông thông thường không inverter. Ngoài ra, công nghệ inverter còn giúp tủ vận hành ổn định, êm ái không gây bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào.

Nên chọn mua tủ đông tiết kiệm điện để không phải lo lắng về hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Mong rằng những thông tin và kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn sử dụng tủ đông hiệu quả và tiết kiệm điện.

Tin tức về Điện máy

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA: Hình ảnh đỉnh cao trong tầm tay!

Smart tivi 8K LG 65 inch 65NANO95TNA là một sản phẩm công nghệ đỉnh cao, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động chưa từng có. Với độ phân giải 8K vượt trội, công nghệ NanoCell tiên tiến và nhiều tính năng thông minh, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ nâng tầm không gian giải trí tại gia của bạn.