Giá hành lá, hành khô, hành tím các loại ăn Tết Nguyên Đán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả năm có mỗi dịp Tết để tăng giá nên giá hành các loại hành lá, hành khô, hành tím trong thời điểm này nhìn chung đều tăng từ 10.000 - 40.000 đồng/kg so với giá thường ngày dao động trong khoảng từ 40.000 - 190.000 đồng/kg tùy loại.

Khái niệm hành khô

Hành khô là một trong những loại củ không thể thiếu trong nhà bếp của các bà nội trợ từ Âu sang Á. Hành khô được dùng trong rất nhiều món ăn, nó có mùi hơi hăng là mùi đặc trưng pha trộn giữa mùi của hành tây và tỏi.

Ở Việt Nam, bạn thường thấy những củ hành khô với màu vàng nâu đặc trưng. Tuy nhiên hành khô còn có thể có màu hồng và màu tím nữa. Loại màu hồng có mùi vị mạnh nhất, giòn hơn và rất được ưa chuộng trong các món xốt của người Pháp.

Giá hành khô hôm nay
Hành khô là gì? Hành khô có tác dụng gì?

Tác dụng của hành khô

Hành khô có rất nhiều tác dụng nhưng tác dụng hay biết tới nhất là khử mùi tanh thức ăn, tăng vị thơm ngon cho các món nấu, xào, hầm,… đồng thời hành khô cũng có tác dụng chữa bệnh như một loại kháng sinh bảo vệ sức khỏe của con người.

Có rất nhiều cách để sử dụng hành khô trong ẩm thực. Bạn có thể nướng cả củ hành, ngâm dấm, xắt lát trong các món salad hoặc thêm hương vị cho món xào, nấu, hầm.

Hành khô chứa rất ít calories và giàu vitamin A, B, C và E. Nếu bạn dùng hành khô thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày thì sẽ giúp giảm cholesterol và tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đấy.

Giá hành lá, hành khô, hành tím các loại ăn Tết Nguyên Đán

Cả năm có mỗi dịp Tết để tăng giá nên giá hành các loại trong thời điểm này nhìn chung đều tăng từ 10.000 – 40.000 đồng/kg so với giá thường ngày dao động trong khoảng từ 40.000 – 190.000 đồng/kg tùy loại.

Cụ thể:

Hành khô các loại Trọng lượng(kg) Giá rẻ nhất(VNĐ)
Hành củ khô Nam Sách 1 40.000
Hành sấy khô thái lát 1 190.000
Hành ta khô 1 70.000
Hành tím khô sạch 0,2 16.000
Hành khô tím Đà Lạt 0.3 18.000
Hành khô Mộc Châu 1 72.000
Hành khô Lý Sơn 1 85.000
Hành lá sấy khô Nam Sách 1 120.000
Hành tây Nhật khô 1 140.000

Giá trên được cập nhật mới nhất vào tháng 1/2018 theo nguồn cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn. Để cập nhật giá hành khô các loại mới nhất ở thời điểm hiện tại các bạn xem tại đây: Giá hành khô các loại mới nhất ở thời điểm hiện tại

Nếu cần hành tây mà bạn chỉ còn hành khô? Bạn có thể dùng 3-4 củ hành khô thay cho 1 củ hành tây. Và ngược lại nếu không có hành khô bạn có thể dùng hành tây hoặc thậm chí hành lá để thay thế để bữa ăn ngày Tết vẫn đượm vị và bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhé!

Để mua được hành khô các loại ăn Tết tốt với giá rẻ nhất bạn đừng quên truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để khảo giá tất cả các nơi bán trước khi quyết định mua sắm nhé!

Websosanh.vn xin chúc các bạn và gia đình một năm mới An khang, Thịnh Vượng!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

So sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

Trong phân khúc camera hành trình giá rẻ thì DDPAI Mini Pro và 70mai M300 đang là hai dòng sản phẩm tạo ra sự phân vân cho nhiều chủ xe ô tô. Vậy lựa chọn nào là tốt hơn, cùng chúng tôi so sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300 trong bài viết dưới đây. 

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!