Giá quất cảnh, bonsai, đào, mai Tết Tân Sửu 2021 - càng cận Tết giá càng tăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất chấp Covid-19, giá quất cảnh, bonsai, đào, mai cận Tết Nguyên Đán 2021 vẫn tăng nhẹ so với năm ngoái với mức giá dao động trong khoảng 600.000 vnđ - hơn 30 triệu vnđ/ cây tùy loại.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là tới Tết, người trồng và buôn cây thời điểm này đã bớt được những lo toan về thời tiết vì trời vẫn đang se lạnh. Nếu trong 1-2 tuần nữa, tiết trời tiếp tục se lạnh như này, hoa cây cảnh sẽ đảm bảo đủ nụ, đủ hoa, quả chín đều đẹp mắt.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề nhiều mặt cho nhiều đối tượng kinh doanh, trồng ươm cây cảnh nên số lượng cây cảnh và bonsai như đào, mai, quất cảnh cũng chỉ giới hạn số lượng chứ không tràn lan như năm ngoái. Cũng bởi nguyên do này mà giá quất cảnh, bonsai, đào, mai cận Tết Nguyên Đán 2021 đã tăng nhẹ so với năm ngoái với mức giá dao động bình quân trong khoảng 600.000 vnđ – hơn 30 triệu vnđ/ cây tùy loại.

Giá quất cảnh, bonsai tăng nhẹ

Nếu như năm ngoái các chậu quất mini đặt bàn cao 30cm chỉ dao động trong khoảng từ 120.000 vnđ – 200.000 vnđ/ chậu tùy thế, cảnh, chậu trồng đi kèm thì năm nay một chậu quất mini đặt bàn như vậy có giá dao động từ 200.000 vnđ – 350.000 vnđ/ cây tùy thế, cảnh quất và chậu trồng đi kèm loại thường hay sứ, có họa tiết hoa văn đẹp mắt hay không.

Bên cạnh đó, mẫu quất cảnh, quất bonsai năm nay khá được ưa chuộng là các mẫu Trâu vàng cõng quất nhiều kích cỡ khác nhau do năm nay là năm Tân Sửu. Giá mỗi chậu Trâu vàng cõng quất cỡ lớn dao động từ 6 – 10 triệu vnđ/cây. Các mẫu vừa dao động từ 2 – 5 triệu vnđ/ cây còn các mẫu nhỏ cũng có mức giá thành trên 1 triệu vnđ/ cây. Số lượng trâu vàng cõng quất không nhiều nên bên cạnh các mẫu này, các nhà vườn vẫn duy trì các mẫu quất trồng chậu, bình gốm bát tràng, 3 ông phúc lộc thọ cõng quất, bát sứ, ấm sứ,… đa dạng mẫu mã phong phú lựa chọn cho người tiêu dùng.

Trâu vàng cõng quất - mẫu quất cảnh, bonsai hot nhất Tết Tân Sửu 2021
Trâu vàng cõng quất – mẫu quất cảnh, bonsai hot nhất Tết Tân Sửu 2021Giá quất cảnh, bonsai, đào, mai Tết Tân Sửu 2021 – càng cận Tết giá càng tăng

Giá đào Tết tăng mạnh theo từng ngày, mỗi ngày tăng vài trăm nghìn đồng/cành

Do điều kiện thời tiết năm nay thuận lợi nên hoa đào nở đúng độ khá đẹp do đó, giá đào vì thế cũng tăng hơn so với năm ngoái và xu hướng ngày càng tăng mạnh dịp cận Tết Nguyên Đán 2021. Theo đó, giá một cành đào nhỏ dao động trong khoảng  từ 80.000 vnđ – 100.000 vnđ/cành, các cành cỡ vừa có mức giá dao động trong khoảng từ 250.000 vnđ – 300.000 vnđ/cành, còn giá các cành đào to có mức giá dao động trong khoảng từ 2-4 triệu vnđ/ cành.

So với năm ngoái thì giá đào năm nay chênh lệch từ 30.000 vnđ – 50.000 vnđ/cành nhỏ còn với các cành đào vừa và to thì mức giá chênh lệch nhau từ khoảng 100.000 vnđ – 300.000 vnđ/ cành tùy nơi bán.

Giá đào Tết tăng mạnh theo từng ngày, mỗi ngày tăng vài trăm nghìn đồng/cành
Giá đào Tết tăng mạnh theo từng ngày, mỗi ngày tăng vài trăm nghìn đồng/cành

Năm nay, đào đỏ, đào phai là 2 mẫu hoa đào được người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn nhiều nhất.

Giá mai Tết 2021 trầm lắng

Trái ngược với hoa đào, hoa mai Tết năm nay khá trầm lắng do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết thất thường và dịch Covid-19, gần tới Tết rồi vẫn không thấy thương lái tới mua mai. Dự kiến mức giá mai Tết năm nay chỉ ngang với năm ngoái không có biến động nhiều về giá.

Tuy nhiên do tâm lý không biết chăm sợ mai nở không đúng Tết nên xu hướng thuê mai chơi vài ngày Tết lại được quan tâm hơn và an toàn hơn. Theo đó, những cây mai kích thước tầm trung sẽ có giá thuê từ 1-2 triệu vnđ/chậu (tùy độ tuổi), mai lâu năm có giá thuê từ 2-3 triệu vnđ/chậu. Nhìn chung càng cận Tết, giá mai sẽ còn biến động vì phụ thuộc vào các yếu tố như chất lượng hoa, nhu cầu thị trường…

Dịch vụ thuê hoa mai Tết 2021 ngày càng được quan tâm
Dịch vụ thuê hoa mai Tết 2021 ngày càng được quan tâm

Xu hướng mua cây cảnh online nở rộ

Thích chơi cây cảnh nhưng ngại Covid-19 nên hạn chế ra đường. Theo đó, xu hướng mua cây cảnh online năm nay đang nở rộ. Không chỉ mua quất, đào, thuê mai chơi Tết online mà các mặt hàng hoa, bánh kẹo, giỏ quà Tết,…. cũng được đặt online khá nhiều.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!