Giá xe ô tô sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chưa hết bàng hoàng với giá ô tô tăng vọt do sự điều chỉnh tỉ giá, thì thông tin tăng thuế tiêu thụ đặc biệt khiến nhiều người dân có nhu cầu mua xe đang nhanh chân đi sắm ô tô nếu không sẽ tăng giá

Từ đầu tháng 9/2015, người tiêu dùng đã chứng kiến sự thay đổi chóng mặt giá của các dòng xe ô tô trên thị trường, việc tăng giá mạnh một cách đột biến, với mức tăng giá từ vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu, mà nguyên nhân chính các hãng đưa ra cho việc tăng giá ô tô là do điều chỉnh tỉ giá đồng đô la Mỹ.

Chưa kịp thích ứng, thì mới đây, những người có nhu cầu mua ô tô hạng sang lại bắt đầu hoang mang với việc Chính phủ đề xuất tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt với các ô tô hạng sang, theo đó, khiến giá ô tô hạng sang có dung tích xy lanh từ 2000 cm3 trở lên có khả năng tăng giá mạnh so với thời điểm hiện tại

Đến khi nào giấc mơ ô tô giá rẻ tại Việt Nam mới trở thành hiện thực

Đến khi nào giấc mơ ô tô giá rẻ tại Việt Nam mới trở thành hiện thực

Theo Tờ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội của Chính phủ hôm 12/10/2015, thì sau một thời gian lấy ý kiến của cơ quan, Bộ, ngành, doanh nghiệp liên quan, thì Chính phủ đã chính thức trình Quốc hội thông qua nội dung sửa đổi về thuế suất tiêu thụ đặc biệt với ôtô chở người dưới 9 chỗ.

Theo Tờ trình này, thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào ô tô hạng sang sẽ điều chỉnh theo 2 hướng:

– Ô tô hạng sang có dung tích xy lanh dưới 2000 cm3 sẽ điều chỉnh giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống còn 20% – 25% (so với mức 45% hiện nay)

– Ô tô hạng sang có dung tích xy lanh trên 2000 cm3 sẽ điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên, và tùy chỉnh với từng mức dung tích xy lanh cụ thể như bảng dưới đây

Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô chở người dưới 9 chỗ từ 1/7/2016

Dòng xe / Thuế suất

Hiện hành

Sửa đổi

Loại dung tích dưới 2000 cm3

45%

20% – 25%

Loại dung tích xi lanh 2.000-3.000 cm3

50%

60% (*)

Loại dung tích xi lanh 3.000-4.000 cm3

60%

90%

Loại dung tích xi lanh 4.000-5.000 cm3

60%

110%

Loại dung tích xi lanh 5.000-6.000 cm3

60%

130%

Loại dung tích xi lanh trên 6.000 cm3

60%

150%

(*) Từ năm 2018 giảm còn 55%

Nguyên nhân mà chính phủ đưa ra cho việc đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với các dòng xe ô tô này là do: đây là những dòng xe kích thước lớn, tiêu hao nhiều năng lượng và chưa phù hợp với thu nhập của người dân.

Việc biểu thuế thay đổi lớn như vậy được cho là sẽ được tích hợp với việc giảm thuế nhập khẩu hiện từ 50% hiện nay về 0% từ năm 2018 đối với xe trong ASEAN, giảm tức 70% hiện nay còn 52-55% từ năm 2019 đối với xe trong WTO, ngoài ASEAN. Từ đó, thị trường xe Việt Nam trong 3 năm tới sẽ có sự điều chỉnh lớn về cả nhu cầu lẫn năng lực sản xuất các hãng trong nước.

Như vậy, tuy thuế nhập khẩu ô tô có thể về 0%, nhưng giấc mơ ô tô giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam có thể sẽ còn khá lâu nữa mới trở thành hiện thực.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!