Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao máy hút sữa không hút được? Tại sao phải hút sữa đúng giờ? Mấy giờ hút sữa một lần là tốt nhất? Nên mua máy hút sữa đôi hay đơn? Các loại máy hút sữa điện đôi tốt nhất? Tại sao máy hút sữa không hút được? Tất cả các vấn đề hóc búa này sẽ được Websosanh giải đáp chi tiết ngay:

Hiện nay khi công nghệ đang dần xâm nhập vào cuộc sống. Thì không thể thiếu được các công cụ hỗ trợ mẹ và bé. Và không thể không kể đến máy hút sữa mẹ. Máy hút sữa tuy không còn xa lạ gì với các gia đình đang nuôi con nhỏ. Nhưng không vì thế mà mọi người đều biết rõ và hiểu biết về máy hút sữa. Bài viết dưới đây sẽ đi giải đáp các thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ.

1. Dùng máy hút sữa có bị mất sữa không?

Dùng máy hút sữa sẽ không bị mất sữa. Thậm chí máy hút sữa mẹ còn là giải pháp và công cụ giúp khắc phục tình trạng mất sữa sau sinh. Nó sẽ giải quyết các vấn đề mà mẹ hay gặp phải như tắc tia sữa, sữa chảy ra ít không đủ cho con bú. Đây cũng là giải pháp hiệu quả cho các bà mẹ bận rộn giúp các mẹ có thể dự trữ sữa mà không sợ mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa.

Để hiểu rõ hơn về câu trả lời này chúng ta có thể đi sâu tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy hút sữa. Thông thường máy hút sữa sẽ mô phỏng theo nhịp bú sinh học của trẻ nhỏ. Mà theo tự nhiên, khi nhu cầu cần sữa càng cao thì sữa sẽ tiết ra càng nhiều. Chính vì vậy, nếu dùng máy hút sữa đều đặn thì chu kì tiết sữa sẽ hình thành theo đó. Ngoài ra, máy hút sữa còn được trang bị chế độ massage. Nhờ vậy mà sữa sẽ được tiết ra nhiều hơn cũng như tạo cảm giác thoải mái trong khi dùng.

Giải đáp thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ
Tại sao phải hút sữa đúng giờ? Mấy giờ hút sữa một lần là tốt nhất?

2. Tại sao phải hút sữa đúng giờ? Mấy giờ hút sữa một lần là tốt nhất?

Việc sử dụng máy hút sữa không đúng cách, đúng giờ cũng là một nguyên nhân gây tắc sữa mẹ. Ví dụ như mẹ sử dụng máy hút sữa một lần quá lâu, hút sữa quá nhiều lần trong một ngày cũng đều góp phần vào việc làm tắc sữa mẹ. Việc hút sữa “đúng giờ” sẽ là việc chọn lịch kích sữa để không bị quá dày đặc. Và việc này cũng phù hợp với cơ chế hooc – môn của cơ thể mẹ. Vậy thì mấy giờ hút sữa một lần là tốt nhất?

Câu trả lời của câu hỏi này sẽ phù hợp với thời gian biểu và thời gian sinh học của các mẹ. Tuy nhiên cũng có một vài lời khuyên dành cho mẹ. Số lần hút mỗi ngày tối thiểu nên là 8 lần. Và mẹ nên hút sữa 2 tiếng/ lần vào ban ngày và 4 tiếng/lần vào đêm để dòng sữa luôn được duy trì. Và đương nhiên mỗi lần hút sữa thời gian tối đa chỉ nên từ 15 – 20 phút một lần. Vì đây là thời gian vừa đủ để hút hết sữa, cũng là mức lí tưởng để gọi sữa về. Nếu vượt quá thời gian trên thì nguồn sữa sẽ dần cạn kiệt. Cũng như làm tốn hại đến các mô vú, khiến vú bị sưng đau. Nếu để tình trang đó kéo dài thì sẽ dẫn đến tình trạng mất sữa.

 Giải đáp thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ
Nên mua máy hút sữa đôi hay đơn?

3. Nên mua máy hút sữa đôi hay đơn?

Điểm khác nhau duy nhất giữa máy hút sữa đơn và đôi là máy hút sữa đôi có hai bộ phận hút có thể song song, còn máy hút sữa đơn thì chỉ có một. Nếu bạn là một bà mẹ bận rộn thì máy hút sữa đôi là một sự lựa chọn tối ưu. Vì nó sẽ giúp giảm đi phân nữa thời gian hút sữa. Đồng thời giúp cho tia sữa của mẹ trở nên tốt hơn. Ngoài ra, máy hút sữa đôi giúp cho cơ thể mẹ hiểu rằng nhu cầu của bé đang dần tăng lên. Nhờ vậy mà tuyến yên sẽ hoạt động mạnh mẽ để tiết ra nhiều sữa hơn cho bé.

 Giải đáp thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ
Các loại máy hút sữa điện đôi tốt nhất?

4. Các loại máy hút sữa điện đôi tốt nhất?

Máy hút sữa điên đôi đang là sản phẩm được nhiều bà mẹ lựa chọn. Vì sự tiện lợi cũng như độ hiệu quả của máy. Vậy trên thị trường có những loại máy hút sữa điện đôi tốt? Câu trả lời là:

  • Máy hút sữa điện đôi Spectra 9 S. Giá tham khảo: 2,480,000đ
  • Máy hút sữa điện đôi Unimom Minuet LCD. Giá tham khảo: 2,880,000đ
  • Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi Flex. Giá tham khảo: 5,990,000đ
  • Máy hút sữa điện đôi Philips Avent SCF303/01. Giá tham khảo: 2,698,000đ
Giải đáp thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ
Tại sao máy hút sữa không hút được?

5. Tại sao máy hút sữa không hút được?

Nếu máy hút sữa không hút được bạn cần kiểm tra các nguyên nhân. Để nhân chóng khắc phục tránh gây ra tình trạng gián đoạn hoặc trẻ không có sữa để uống. Cụ thể:

  • Máy hút sữa sử dụng pin và pin của máy quá yếu để hoạt động.
  • Van trắng bị mòn, thủng làm độ kín không đảm bảo nên máy không có lực để hút.
  • Phễu hút sữa không vừa khiến lực hút bị giảm đi.
  • Cài đặt máy hút sữa sai cách.
Giải đáp thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ
Giải đáp thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ

Trên đây là 5 vấn đề thường gặp với máy hút sữa mẹ và giải đáp chi tiết. Mong rằng với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đang băn khoăn và hiểu thêm về máy hút sữa. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 5 FB1180VN từ A-Z

Đánh giá máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 5 FB1180VN từ A-Z

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 5 FB1180VN không chỉ được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, sự tiện dụng, dễ mang theo bên người mà còn đa dạng chế độ hút, cách sử dụng và vệ sinh cũng vô cùng đơn giản. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này tại đây:

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!