[Giải đáp thắc mắc]: Máy rửa bát có cần dùng nước rửa bát không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết máy rửa bát có cần dùng nước rửa chén thông thường được hay không? Nội dung bài viết ngay sau đây của Websosanh sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Máy rửa bát có cần dùng nước rửa bát truyền thống hay không? Là một trong những câu hỏi mà Websosanh nhận được rất nhiều. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết ngay trong bài viết sau đây cùng Websosanh nhé.

Máy rửa bát có cần nước rửa bát không?

Chúng ta đều biết, các loại máy rửa bát hiện nay đều có chu trình vệ sinh đồ dùng một cách tự động được lập trình sẵn. Vậy chúng có cần sử dụng nước rửa bát như rửa bát bằng tay truyền thống không?

may rua bat co dung nuoc rua chen duoc khong
Máy rửa bát không thể dùng nước rửa chén thông thường

Câu trả lời là KHÔNG ĐƯỢC dùng nước chứa bát thông thường cho thiết bị máy rửa bát. Thay vào đó, chúng sẽ phải sử dụng loại nước rửa chuyên dụng cho máy, loại chất tẩy rửa này sẽ khác hoàn toàn với dung dịch rửa bát bằng tay thông thường, thậm chí bạn “dùng tạm” cũng không thể được nhé.

Đối với nước rửa bát cho máy rửa bát chuyên dụng sẽ được chế tạo sao cho phù hợp với cơ chế hoạt động của máy, hỗ trợ giúp quá trình hoạt động của máy diễn ra an toàn và giúp làm sạch đồ dùng tối đa nhất.

Nhưng trên thực tế, một số gia đình vì tiết kiệm chi phí mua nước rửa bát cho máy rửa bát chuyên dung nên đã dùng nước rửa bát thông thường. Nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy việc sử dụng máy rửa bát sẽ gặp nhiều vấn đề như: Máy bị đóng cặn nhiều hơn so với bình thường, chén rửa mãi không sạch, còn nhiều bọt, chất bẩn không thải được ra ngoài, hay mùi hôi tanh từ thức ăn bám trên bát đĩa, máy rửa bát không thể khử sạch, tệ hơn là nếu bạn cứ dùng máy rửa bát mà không có nước rửa bát chuyên dụng sẽ làm giảm tuổi thọ của máy, nên sẽ càng tốn kém nhiều chi phí hơn.

Vậy nên, hãy đầu tư nước rửa chén dùng cho máy rửa bát chuyên dụng nếu xác định mua máy rửa bát gia đình để sử dụng nhé.

Trên thị trường có những loại nước rửa chén chuyên dùng cho máy rửa bát nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm nước rửa chén chuyên dùng cho máy rửa bát như:

Bột rửa chén

Bột rửa chén là sản phẩm thông minh được sản xuất theo công thức hoạt động bề mặt nhanh và hiệu quả. Trong quá trình hoạt động của máy rửa bát thì bột sẽ tự động tan vào nước hỗ trợ làm sạch cực nhanh. Chỉ cần một xíu bột thôi cũng đủ đánh tan mọi vết bẩn.

may rua bat co dung nuoc rua chen duoc khong
Sử dụng bột rửa chén chuyên dụng để hỗ trợ làm sạch hiệu quả

Hiện tại, bột rửa chén trên thị trường được bán từng túi to khoảng 1kg trở lên, giá trung bình sẽ từ 200.000 đồng trở lên.

Muối làm mềm nước

Muối làm mềm nước hay còn gọi là muối rửa chén chuyên dùng cho máy rửa bát. Chúng có tác dụng làm mềm hóa độ cứng của nước, hạn chế sự tích tụ cặn bẩn trong quá trình sử dụng và hỗ trợ làm sạch hiệu quả.

may rua bat co dung nuoc rua chen duoc khong
Sử dụng muối làm mềm nước chuyên dụng

Cách cho muối rửa chén vào máy: Cho muối vào ngăn chứa –> Cho nước vào đầy ngăn chứa –> Khuấy cho muối tan đều –> Đóng nắp lại, nếu nước muối có chảy ra ngoài thì dùng khăn lau đi.

Muối làm mềm nước thì được bán từng hộp to khoảng 1kg, nếu là hàng nhập thì giá sẽ từ 300.000 đồng trở lên, còn hàng nội thì sẽ từ 150.000 đồng trở lên.

Hiện nay trên thị trường có một vài thương hiệu bột rửa chén đáng chú ý, có thể kể đến là Somat, Alio, Sun, Finish, Rossy,… Đây đều là những thương hiệu sản xuất nước rửa bát chuyên dùng cho máy rửa bát được sản xuất tại Đức, vừa đảm bảo hỗ trợ làm sạch đồ dùng hiệu quả, vừa an toàn vệ sinh và gia tăng tuổi thọ cho máy. Vậy nên, tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích, loại máy rửa chén khác nhau mà bạn sẽ cân nhắc sử dụng loại bột rửa chén hiệu nào với dung lượng phù hợp.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!