Giải đáp: Có nên dùng máy rửa bát không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên dùng máy rửa bát không? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Để giải đáp được thắc mắc đó bạn vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

Có nên dùng máy rửa bát không? Đây là thắc mắc của những ai đang quan tâm đến sản phẩm này nhưng chưa trải nghiệm để có đánh giá chủ quan cần được tư vấn chuyên sâu và cụ thể. Vì vậy để giúp bạn đọc và quý khách hàng còn đang băn khoăn có câu trả lời cho mình, Websosanh xin giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Có nên dùng máy rửa bát không
Giải đáp: Có nên dùng máy rửa bát không?

Máy rửa bát có tốn điện năng hay không?

Sở dĩ khách hàng còn băn khoăn không biết có nên sử dụng máy rửa bát hay không là vì sợ không biết thiết bị này có tốn điện không, đây chỉ là một trong những nguyên nhân ban đầu khi khách hàng chưa sử dụng sản phẩm.

Máy rửa bát từ 9 đến 12 bộ thông thường có công suất khoảng 2000W hoặc điện năng tiêu thụ chỉ khoảng 1kwh / h. Số lượng máy rửa bát này thực tế chỉ tương đương với bình nóng lạnh thậm chí còn không bằng như điều hòa.

Thật khập khiễng khi nói sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện hơn so với dùng tay. Vì vậy so sánh lượng điện tiêu thụ của máy rửa bát với các thiết bị điện khác cho thấy đây là sản phẩm không tốn điện.

Máy rửa bát có tốn nước không?

Còn một câu hỏi rất thực tế về lượng nước tiêu thụ mà khách hàng thắc mắc là có nên dùng máy rửa bát không và câu trả lời sẽ được Websosanh phân tích như sau:

Có nên dùng máy rửa bát không
Sử dụng máy rửa bát tiết kiệm nước hơn so với rửa tay
  • Một chiếc máy rửa bát từ 9 – 12 bộ thông thường dành cho gia đình từ 4 – 10 người sẽ tiêu tốn từ 7 – 15 lít nước. Trong khi cùng một thể tích bát đĩa nếu rửa bằng tay có thể sử dụng đến 20 lít nước. Vì vậy bạn sẽ không cần cân nhắc có nên sử dụng máy rửa bát hay không với nỗi lo tốn nước.
  • Đặc biệt hơn, máy rửa bát sử dụng thanh nhiệt để gia nhiệt nên dễ dàng làm sạch dầu mỡ và thức ăn bám trên bát đĩa. Bên cạnh đó, áp lực nước từ hệ thống vòi phun nước rất lớn, gấp 10 lần áp lực nước từ vòi rửa bát thông thường của chúng ta nên giúp rửa trôi và làm sạch các loại vết bẩn.
  • Ngoài ra, bạn sẽ không còn băn khoăn có nên dùng máy rửa bát không khi sử dụng một số sản phẩm cao cấp như máy rửa bát Bosch. Với công nghệ cảm biến độ sạch của nước để nhận biết độ sạch của bát đĩa, từ đó ngừng sử dụng nước để xả. Bên cạnh đó công nghệ này cho phép tái sử dụng các tinh thể nước cho đến khi chúng không còn khả năng làm sạch.

Sử dụng máy rửa bát có đảm bảo an toàn hay không?

An toàn là một câu hỏi thường gặp khi mua các thiết bị điện, và những khách hàng đặt câu hỏi có nên sử dụng máy rửa bát cũng lo lắng về độ an toàn của sản phẩm này.

Một lời khuyên đầu tiên dành cho mọi khách hàng là nên mua hàng chính hãng, không nên mua những thiết bị giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo linh kiện hoạt động tốt, ổn định tránh rò rỉ, chập điện.

Có nên dùng máy rửa bát không
Máy rửa bát có tính năng Aquastop tự động ngắt khi có sự cố

Máy rửa bát hiện nay với bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào như Bosch, Siemens, Munchen… đều sử dụng những linh kiện, vật liệu tốt nhất để chế tạo như:

  • Thân, vỏ, lồng rửa đều được làm từ inox sơn tĩnh điện chống rò rỉ điện
  • Bộ phận bảng điều khiển tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng được bảo vệ bằng lớp cách điện, ngăn nước gây chập điện.
  • Hơn hết, trên các dòng máy rửa bát cao cấp còn có tính năng Aquastop – tự động ngắt khi có rò rỉ nước, rò rỉ điện hoặc có dấu hiệu nguy hiểm bất thường.

Trên thực tế, việc sử dụng máy rửa bát vẫn còn khá xa lạ với người dân Việt Nam bởi giá thành không hề thấp. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn hoặc khá giả thì nên sử dụng máy rửa bát để mang lại cuộc sống hiện đại và tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!