Giải mã các biểu tượng, ký hiệu trên máy lạnh, điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh, điều là thiết bị vô cùng quen thuộc với các gia đình để đối phó với thời tiết nóng nực của mùa hè và lạnh giá của mùa đông. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhất là khi mới mua về người dùng có thể gặp một số khó khăn về các ký hiệu, biểu tượng ở trên điều hòa.

Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung giải mã giúp bạn các biểu tượng, ký hiệu quen thuộc cũng như lạ trên điều khiển từ xa của điều hòa. Hãy cùng theo dõi nhé!

Giải mã các biểu tượng quen thuộc trên điều khiển từ xa

4 chế độ phổ biến và thông dụng trên điều khiển từ xa của điều hòa, máy lạnh hiện nay gồm: Cool (chế độ làm mát), Heat (chế độ sưởi ấm), Dry (chế độ làm khô) và Auto (chế độ tự động). Cụ thể:

+ Chế độ Auto với  biểu tượng 3 mũi tên xoay vòng: Khi máy điều hòa hoạt đọng ở chế độ này thì điều khiển từ xa sẽ không hiển thị các thông số. Điều hòa sẽ tự động điều chỉnh độ ẩm, mức nhiệt, sức gió sao cho phù hợp với môi trường xung quanh để người sử dụng có cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất.

+ Cool với biểu tượng hình bông tuyết: Cool là chế độ làm mát, khi kích hoạt sẽ có biểu tượng bông tuyết trên điều khiển từ xa. Chế độ này thường sử dụng trong những ngày hè nóng nực.

+ Chế độ Dry với biểu tượng hình giọt nước: Dry là chế độ khử ẩm hong khô không khí với biểu tượng là hình giọt nước. Khi khởi động chế độ này, máy lạnh sẽ tự động hút hết hơi ẩm ở trong phòng, mang lại bầu không khí trong lành và thoáng sạch hơn. Chế độ Dry thường được sử dụng vào những ngày nồm ẩm hoặc mưa kéo dài khi độ ẩm trong không khí cao vượt quá 60%.

+ Heat với biểu tượng hình mặt trời: Heat là chế độ sưởi ấm, thường có trên điều hòa 2 chiều. Vào mùa đông khi nhiệt độ xuống quá thấp, chế độ Heat sẽ phát huy tác dụng của mình.

4 chế độ với các biểu tượng phổ biến trên máy lạnh.

Giải mã các biểu tượng lạ trên điều khiển từ xa điều hòa

Không chỉ có các biểu tượng và ký hiệu quen thuộc, điều khiển từ xa của máy lạnh, điều hòa còn xuất hiện các biểu tượng lạ khiến người dùng không biết là gì và sử dụng khi nào. Dưới đây là một số ký hiệu lạ bạn có thể tham khảo:

+ Biểu tượng cây thông: Biểu tượng này thường xuất hiện trên các dòng máy lạnh, điều hòa hiện đại, thể hiện cho chức năng sức khỏe (health). Khi người dùng lựa chọn chức năng này thì máy ion không khí của máy lạnh sẽ thực hiện nhiệm vụ lọc bỏ sạch virus, vi khuẩn, bụi bẩn và mang lại bầu không khí trong lành.

Biểu tượng cây thông thể hiện cho chức năng sức khỏe

+ Ký hiệu ngôi nhà: Biểu tượng này đại diện cho chức năng Scavenging với chức năng lọc sạch mùi hôi khó chịu trong không khí. Bên cạnh đó, Scavenging còn có tác dụng giúp hạ nhiệt độ trong phòng xuống nhanh hơn nên người dùng không cần mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Biểu tượng ngôi nhà đại diện cho chức năng Scavenging với chức năng lọc sạch mùi hôi khó chịu trong không khí.

+ Biểu tượng quạt 4 cánh: Đây là ký hiệu của chức năng X – Fan. Nếu bạn kích hoạt chức năng này, hệ thống quạt vẫn chạy trong khoảng 10 phút ngay sau khi điều hòa tắt nhằm hong khô hệ thống, ngăn ngừa nấm mốc và gia tăng tuổi thọ cho máy.

Biểu tượng quạt 4 cánh đại diện cho chức năng X – Fan.

+ Biểu tượng vòi nước: Biểu tượng này sẽ tự động xuất hiện sau khi máy lạnh đã hoạt động được khoảng 200 giờ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần vệ sinh bộ lọc của máy để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, tăng độ bền và tuổi thọ theo thời gian.

Việc nắm bắt được ý nghĩa và tác dụng của các biểu tượng, ký hiệu trên máy lạnh giúp bạn sử dụng hiệu quả chiếc máy điều hòa của mình hơn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi này để có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích hơn nữa các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!