Giải mã các chế độ và biểu tượng trên điều khiển điều hòa 2 chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều được sử dụng phổ biến ở các gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng các chế độ và biểu tượng trên điều khiển từ xa. Bạn cũng đang gặp tình trạng này không?

Nếu có, mời bạn cùng tham khảo bài viết giải mã các chế độ và biểu tượng trên điều khiển từ xa của điều hòa 2 chiều mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Những chế độ và biểu tượng quen thuộc trên điều khiển điều hòa 2 chiều

Trên điều khiển từ xa của điều hòa 2 chiều sẽ có khá nhiều chế độ và biểu tượng khác nhau. Nhưng các chế độ quen thuộc mà hầu hết mọi người có thể nắm được đó là: Dry (chế độ làm khô), Cool (chế độ làm mát), Heat (chế độ sưởi ấm) và Auto (chế độ tự động). Cụ thể:

Auto/biểu tượng 3 mũi tên xoay vòng

Với chế độ tự động Auto, trên màn hình điều khiển sẽ không hiển thị các thông số. Theo đó, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh về độ ẩm, mức nhiệt, sức gió cho phù hợp với môi trường xung quanh để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Cool/biểu tượng hình bông tuyết

Trên điều khiển từ xa của điều hòa, chế độ làm mát Cool thường có biểu tượng là hình bông tuyết. Khi máy điều hòa bật chế độ này sẽ mang đến cho bạn bầu không khí mát lạnh trong mùa hè nóng nực.

Dry/biểu tượng hình giọt nước

Thông thường trên điều khiển của điều hòa 2 chiều, chế độ khử ẩm hoặc chế độ làm khô thường được biểu hiện bằng biểu tượng hình giọt nước. Khi khởi động chế độ này, điều hòa sẽ tự động hút hết hơi ẩm giúp không gian phòng khô ráo và sạch sẽ hơn, tránh vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, phát triển. Chế độ Dry thường phát huy  hiệu quả vào ngày mưa ẩm và nồm kéo dài….

Heat/biểu tượng hình mặt trời

Đây là chế độ sưởi ấm và biểu tượng hình mặt trời chỉ có trên dòng máy điều hòa 2 chiều. Chế độ này thường được sử dụng vào mùa đông khi tiết trời lạnh giá.

4 chế độ quen thuộc trên điều khiển từ xa của điều hòa 2 chiều

Giải mã các chế độ và biểu tượng lạ trên điều khiển điều hòa 2 chiều

Ngoài các chế độ và biểu tượng quen thuộc ở trên, điều khiển điều hòa 2 chiều hiện đại còn được trang bị khá nhiều biểu tượng khác khiến người dùng không biết có chức năng gì và cách sử dụng thế nào. Ví dụ:

Biểu tượng cây thông

Cây thông là biểu tượng thể hiện cho sức khỏe/ ký hiệu chức năng Health. Khi chọn biểu tượng này, máy ion không khí sẽ làm nhiệm vụ lọc sạch bụi bẩn, virus, vi khuẩn và giữ tất cả chúng trong màng lọc sau đó phân hủy. Điều này giúp mang lại bầu không khí chất lượng, trong lành và sạch khuẩn.

Ký hiệu ngôi nhà

 Đây là biểu tượng đại diện cho chức năng Scavenging có nhiệm vụ lọc sạch các mùi hôi khó chịu có trong không khí như mùi mồ hôi, mùi thức ăn, thuốc lá, ẩm mốc. Bên cạnh đó, khi kích hoạt biểu tượng Scavenging còn giúp nhiệt độ trong phòng giảm xuống nhanh hơn.

Biểu tượng quạt 4 cánh

Đây là ký hiệu thể hiện năng X – Fan. Nếu người dùng kích hoạt chức năng này, hệ thống quạt vẫn sẽ chạy 10 phút sau khi điều hòa tắt nhằm mục đích làm khô hệ thống, giúp gia tăng độ bền và tuổi thọ cho điều hòa.

Biểu tượng vòi nước

Khi biểu tượng này xuất hiện trên màn hình điều khiển từ xa cũng đồng nghĩa với việc bộ lọc của điều hòa cần được vệ sinh bảo dưỡng để tăng hiệu quả sử dụng. Thông thường, thời gian cần vệ sinh bộ lọc là sau khoảng 200 giờ sử dụng.

Cây thông là biểu tượng thể hiện cho sức khỏe/ ký hiệu chức năng Health.

Việc nắm được được đúng và chính xác các ý nghĩa của chế độ và biểu tượng trên điều khiển điều hòa 2 chiều sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa một cách hiệu quả hơn. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa 2 chiều. 

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!