Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? Có hư giày không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? Có hư giày không? là những băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời ngay:

Chắc hẳn, nhiều người vẫn nghĩ máy giặt chỉ có thể giặt chăn màn, quần áo,… mà chưa từng nghĩ đến việc sử dụng máy giặt để giặt giày. Trên thực tế, giày cũng có thể giặt bằng máy giặt, vậy giặt giày bằng máy giặt có sạch không? Có hư giày không? Sử dụng chế độ giặt giày của máy giặt nào thì không hư giày? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay:

Giặt giày bằng máy giặt có sạch không?

Giặt giày bằng máy giặt
Giặt giày bằng máy giặt có sạch không?

Đối với việc sử dụng máy giặt giày không chuyên để giặt khiến nhiều bạn băn khoăn liệu có làm sạch được đôi giày không.Vậy giặt giày bằng máy giặt có sạch không?

Có thể nói, so với việc giặt tay thì giặt giày bằng máy giặt đỡ mất thời gian hơn rất nhiều và các vết bẩn cứng đầu cũng nhanh chóng bị đánh bay, giày được làm sạch nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc sử dụng máy giặt có thể vắt khô giày tiết kiệm thời gian phơi phóng, đặc biệt rất tiện lợi với những người bận rộn.

Loại giày nào có thể giặt được bằng máy giặt?

Giặt giày bằng máy giặt
Sử dụng loại giày và chất liệu phù hợp để giặt giày bằng máy giặt

Tuy có thể giặt giày bằng máy giặt nhưng chỉ có một số chất liệu giày phù hợp để giặt, vì thế người dùng nên xem kỹ liệu chất liệu giày có phù hợp để giặt bằng máy giặt hay không.

Thông thường, các loại giày giặt được bằng máy giặt đều là giày dành cho trẻ em, giày sandals, giày thể thao (như Vans, Converse, Nike,…) hay những chất liệu giày sử dụng các chất liệu cotton, nylon, polyester và một số loại chất liệu khác,…

Còn đối với giày da được làm từ chất liệu giả da hoặc da thật hay các loại giày vải satin, lụa thì bạn không nên sử dụng máy giặt để giặt vì khi quay vắt sẽ làm hỏng lớp da hoặc lớp lụa bề mặt.

Giặt giày bằng máy giặt có hư giày không?

Dùng máy giặt để giặt giày thường làm nhiều người phải cân nhắc vì họ sợ làm hỏng đôi giày đắt tiền của họ. Vậy giặt giày bằng máy giặt có hư giày không?

Việc sử dụng máy giặt để giặt giày so với giặt bằng tay thì hiệu quả không hề thua kém và còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, nếu bạn biết sử dụng đúng cách sẽ không làm đôi giày của bạn bị hư hỏng sau khi giặt.

Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay một số mẹo giặt giặt bằng máy giặt cùng cách sử dụng chế độ giặt giày của máy giặt thế nào để đảm bảo đôi giày yêu quý của bạn không gặp vấn đề hư hỏng sau khi giặt nhé!

1. Mẹo giặt giày hiệu quả không lo bị hư giày

Giặt giày bằng máy giặt
Sau khi giặt giày bằng máy giặt xong nên phơi giày khô tự nhiên

+ Lựa chọn các loại giày, chất liệu giày phù hợp có thể giặt bằng máy, kiểm tra nhãn trên đôi giày để biết nó có thể sử dụng được xà phòng, chất tẩy và nhiệt độ nước bao nhiêu thì phù hợp.

+ Trước khi bỏ giày vào máy giặt thì bạn cần lưu ý nên vệ sinh giày cơ bản trước. Đầu tiên tháo dây giày và lót giày ra để giặt riêng và làm sạch sơ bụi bẩn trong giày bằng cách gõ nhẹ để vết bẩn rơi ra hoặc dùng khăn mỏng lau qua.

+ Để đảm bảo được độ bền của giày được tối đa thì nên sử dụng túi bảo vệ giày hoặc một bao gối cũ để giày không bị vướng vào một số chi tiết trong lồng giặt.

2. Cách sử dụng chế độ giặt giày của máy giặt để không lo hỏng giày

+ Khi tiến hành giặt giày bạn cho một lượng xà phòng phù hợp và lựa chọn nhiệt độ nước khoảng 30 độ. Lưu ý không sử dụng nước ở nhiệt độ cao vì sẽ làm phai màu, còn các bộ phận làm từ sợi tổng hợp, nilon thì có thể sẽ bị nhăn.

+ Để đảm bảo chất liệu và màu của giày tốt nhất thì không nên sử dụng chế độ sấy của máy giặt mà hãy đem phơi tự nhiên.

+ Nên lựa chọn chế độ giặt nhẹ để giặt giày và không nên dùng chế độ vắt để không làm ảnh hưởng đến form của giày.

Với những chia sẻ của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn chắc hẳn bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc giặt giày bằng máy giặt có sạch không? Có hư giày không? và còn biết thêm được một số mẹo và chế độ giặt giày của máy giặt như thế nào để không làm hư giày sau khi giặt rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt để giặt giày một cách hiệu quả nhất!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!