Giày thể thao chưa chắc đã an toàn đối với con gái...

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh đó, các loại giày dép khác như giày cao gót, dép xỏ ngón hay thậm chí là boot cũng có thể gây tổn thương bàn chân cũng như các bộ phận khác của phãi nữ.

Giày cao gót có thể khiến bạn bị viêm khớp

Nói về giày cao gót, hẳn bạn gái sẽ có hàng tá câu chuyện để nói. Thực sự, giày cao gót đã mang lại dáng vẻ tự tin, quyến rũ cho các cô nàng, không những thế nó còn là biện pháp hữu hiệu khi phái nữ muốn “ăn gian” chiều cao. Tuy nhiên, bên cạnh những tác dụng của giàu cao gót, món đồ này cũng có những nhược điểm không thể chối cai. Mang giày cao hàng ngày khiến bạn có nguy cơ cao mắc viêm khớp. Áp lực đè nặng nên đầu gối sau mỗi bước đi. Điều này dẫn đến đau khớp, viêm khớp nặng.

Dép xỏ ngón có rất nhiều tác hại mà đôi khi bạn không ngờ đến

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về việc tại sao dép xỏ ngón lại không quá an toàn thì hãy tham khảo bài viết “9 tác hại mà dép xỏ ngón mang lại nếu bạn đi thường xuyên“. Dép xỏ ngón có thể gây ra vấn đề về xương cho phái nữ. Sử dụng lâu dài loại dép này cũng sẽ gây đau gót chân dẫn đến gai xương.

Mặc dù chúng ta thừa nhận rằng, đôi dép xỏ ngón là cứu tinh trong mùa hè và nó cũng là món đồ giúp các bạn gái “khoe” đôi bàn chân xinh đẹp của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hạn chế đi dép xỏ ngón, nhất là khi đi bộ trong thời gian dài.

Sandals đế bệt nhìn thì thoải mái nhưng không hẳn đã an toàn

Sandal là một trong những kiểu giày dép được nhiều bạn gái yêu thích nhất bởi nó không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện dụng mà còn rất nữ tính và có thể dễ dàng kết hợp với các trang phục. Tuy nhiên, không phải vì thế mà sandals đế bệt lại an toàn tuyệt đối, đeo dép quai trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến hông, mắt cá chân, đầu gối. Bởi vậy, bạn không nên di chuyển quá nhiều khi đeo sandals.

Giày đế xuồng vẫn có thể gây hại cho đôi chân của bạn

So với giày cao gót thì giày đế xuồng dường như an toàn và dễ dàng hơn đối với các bạn gái. Thay thì đứng “chới với” trên những đôi giày cao gót nhọn, các bạn nữ có thể thoải mái hơn khi đi những đôi giày đế xuồng. Tuy nhiên, cũng giống như những đối giày cao gót, giày đế xuồng có thể gây hại cho đôi chân vì độ nghiêng của giầy.

Sneakers chưa chắc đã an toàn tuyệt đối

Sneakers được mọi người yêu thích vì tiện lợi và cá tính, tuy nhiên, nếu đi loại giày thể thao này hàng ngày, các bạn gái vẫn có thể mắc phải những chấn thương mãn tính, đặc biệt là gót chân do phần đệm gót của loại giày này.

Giày ballet

Chúng ta thường thấy những vũ công ballet thường có đôi chân khá “khác thường”, không chỉ vì họ phải tập luyện vô cùng cực khổ mà chính đôi giày ballet cũng đã gây ra những tổn thương cho đôi bàn chân của họ. Không những thế giày ballet khiến chân hoạt động tối ưu và có thể dẫn đến các vấn đề về đầu gối, hông, thậm chí dẫn đến đến một tình trạng gọi là plantar fasciitis (viêm cân gan chân). Bởi vậy, bạn không nên đeo giày ballet hàng ngày.

Bốt

Vào mùa đông, bốt được xem là phụ kiện không thể thiếu đối với các bạn gái. Không những có tác dụng làm ấm đôi bàn chân, những đôi boot cũng mang đến vẻ cá tính và phong cách cho các cô nàng. Tuy nhiên, boot không phải là không có nhược điểm, nếu đi nhiều, bạn sẽ bị thiếu máu lưu thông. Nếu chất liệu là da, hãy cố gắng tránh nó trong mùa hè và mùa mưa, khi chân ướt đẫm mồ hôi không thể thoát ra cũng gây hại cho đôi chân của bạn.

Giày cao gót hở có thể làm biến dạng ngón chân cái của bạn

Là kiểu giày cao gót được đính thêm một hoặc nhiều quai ở phần chân, cổ chân hay còn gọi là giày cao gót hở thường được nhiều phụ nữ sử dụng. Kiểu giày này không kín như loại giày cao gót bình thường nên nhiều người cho rằng nó thoải mái và dễ chịu hơn, nhưng thực tế, loại giày này có thể làm biến dạng khớp ngón chân cái.

Giày đế bện dây thừng

Những đôi giày được làm bằng vải trọng lượng nhẹ nhưng vẫn gây hại cho sức khỏe của bạn. Loại giày này khiến mồ hôi và mùi hôi chân bị ứ đọng, không thể thoát ra ngoài.

Kết luận: Những đôi dép, đôi giày chúng ta đi hàng ngày đôi khi cũng tiềm ẩn những nguy hại đối với sức khỏe mà chúng ta không thể nào tránh khói. Để hạn chế nhiều nhất những tổn thương mà chúng gây ra cho cơ thể, bạn nên thay đổi kiểu dép mình đi thường xuyên, không nên chỉ gắn chặt với một đôi giày/dép cố định. Ngoài ra, trong những lúc không cần thiết, hãy đi những đôi dép cao su đế bệt – nó sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái và sự an toàn gần như tuyệt đối. Và một điều cuối cùng, hãy nhớ rằng, chọn giày, dép cần phải quan tâm đến chất lượng hàng đầu, có như thế những tổn thương mà chúng có thể gây hại đến ta mới giảm đi đáng kể.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!