Giới thiệu một số cải tiến ở nồi cơm điện thế hệ mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Nồi điều khiển nhiệt ba hướng

Cấu tạo của nồi cơm điện kiểu mới này là có hai bộ xử lý nhiệt: một mâm nhiệt dưới đáy nồi và hai phần may-xo nhiệt quanh nồi và trên đỉnh nồi. Phần thân có tác dụng giữ ấm cơm, phần trên đỉnh làm hơi nước không ngưng tụ, tránh bị thiu.

Nhờ đó, cơm nấu xong sẽ ngon hơn, ráo nước nhờ vào hệ thống điều chỉnh nhiệt tăng- giảm theo kiểu “cơm ngon lửa nhỏ”.

Một sản phẩm được cải tiến theo công nghệ này là nồi cơm điện nắp cài “Magic Steam” R series của Sharp có lồng nồi dùng lớp men chống dính polyflon và mạch điện tử điều khiển áp nhiệt ba hướng: ở đáy, ở thân, và ở đỉnh nồi. Giá của loại nồi này khoảng 1,2 triệu đồng/cái.

Nồi cơm điện Sharp R-series

Nồi cơm điện Sharp R-series

Lồng nồi dày với nhiều lớp chống dính

Trong khi đó, hãng Midea, Supor… cũng có cách tạo “cơm ngon ráo nước” bằng cách nâng cấp lồng nồi. Ông Nguyễn Văn Thân- phụ trách thông tin của Midea cho biết: “Mỗi hãng có một cách xử lý phần nhiệt để tạo nên cơm ngon, ráo nước khi nấu. Các hãng cao cấp thì dùng mạch điều khiển tiên tiến. Riêng với những sản phẩm bình dân hơn thì đầu tư vào lồng nồi để tạo nên khác biệt”.

Cụ thể, những lồng nồi của Midea, Supor được phủ từ 5 – 8 lớp men chống dính khác nhau để tăng thêm phần nhiệt lan toả, chống va đập, trầy xước… cho lồng nồi. Một lồng nồi dày, nhiều lớp chống dính sẽ khắc phục được sự bào mòn do vo gạo trực tiếp trong lồng nồi. Lồng nồi có nhiệt lượng lan toả đều cho phần thân sẽ làm bốc hơi nước cao, không bị ngưng tụ trong nồi. Do đó, thời gian nấu cơm nhanh hơn, tiết kiệm điện vì không cần phải tốn thêm nhiệt lượng để hâm cơm nhờ giữ nóng tốt. Loại nồi này có giá từ 700 ngàn đến 1,4 triệu đồng/cái.

Ý kiến của một người tiêu dùng đã nhận xét: “Phần thân của lồng nồi nóng hơn khoảng 20% so với các loại lồng nồi khác, trẻ em tiếp xúc có thể gây phỏng. Do nhiệt lượng của lồng nồi lan toả nhiều nên khi nấu cơm cần cho lượng nước nhiều hơn 15% so với cách đo nước cũ”.

Nồi cơm điện Midea cải tiến

Nồi cơm điện Midea cải tiến

Lồng nồi bằng đất nung

Trên thị trường hiện nay còn có loại nồi cơm điện tử với lồng nồi bằng đất nung chịu nhiệt với các hiệu như Jauza, Gali… Nấu với lồng nồi này sẽ xốp, ráo nước do bản thân đất nung có những lỗ thoát hơi nước li ti mà mắt thường không nhìn thấy được.

Nồi cơm điện với lồng nồi bằng đất nung chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc. Dạng nồi điện tử này có thể dùng cho những kiểu nấu khác như tiềm, hầm… để giữ được hương vị đặc trưng. Lồng nồi đất nung khi sử dụng phải cẩn thận vì dễ vỡ. Giá sản phẩm trung bình từ 1,3 – 2 triệu đồng/cái.

Một mẫu nồi Gali

Một mẫu nồi Gali

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!