Gợi ý 5 kinh nghiệm mua tủ lạnh mini có ngăn đá tốt cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua tủ lạnh mini bạn cần lưu ý đến các vấn đề về kích thước, độ ồn, thiết kế ngăn kệ, thương hiệu và mức giá. Cụ thể lựa chọn tủ lạnh như thế nào cho phù hợp? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dòng tủ lạnh mini được thiết kế dành riêng cho những bạn sống một mình, sinh viên, hoặc các gia đình ít người… với tiêu chí hàng đầu là nhỏ, gọn, giá rẻ. Dưới đây là một số vấn đề bạn cần chú ý khi mua tủ lạnh mini.

1. Chọn tủ lạnh có kích thước phù hợp

Dù là tủ lạnh cỡ nhỏ nhưng cũng có nhiều loại kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn. Có thể căn cứ vào nhu cầu của bản thân và số lượng người dùng mà chọn dung tích phù hợp.

Nếu bạn sống một mình có thể tham khảo kinh nghiệm mua tủ lạnh mini giúp tiết kiệm không gian cực hiệu quả với các dòng tủ có dung tích 50 hoặc 70 lít. Nếu phòng bạn 2 người có thể chọn các loại tủ 90 lít, còn 3 người trở lên tốt hơn bạn nên chọn mua những loại tủ lạnh có dung tích trên 100 lít.

Ngược lại, tủ càng lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều điện năng hơn. Vì với kích thước lớn nhà sản xuất có thể trang bị đầy đủ tấm cách nhiệt, ngay cả khi tủ lạnh không hoạt động liên tục vẫn có thể đảm bảo được độ lạnh cần thiết.

Chọn tủ lạnh có kích thước phù hợp
Chọn tủ lạnh có kích thước phù hợp

2. Kiểm tra độ ồn của tủ lạnh

Tủ lạnh nhỏ là sản phẩm thường dùng cho cá nhân và hay được đặt ở gần khu vực phòng ngủ. Do đó trước khi quyết định mua bạn nên yêu cầu nhân viên cho chạy thử để kiểm tra độ ồn. Những tủ lạnh có độ ồn quá lớn có thể gây phiền toái, khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt của bạn.

3. Lựa chọn ngăn kệ thông minh

Nên mua tủ lạnh mini có ngăn đá và ngăn mát riêng biệt. Nhiều loại tủ lạnh giá rẻ nhỏ có ngăn đá và ngăn mát gắn chung với nhau. Điều này sẽ khiến cho những thực phẩm tươi dễ bị đông đá làm mất chất và không còn giữ được mùi vị ban đầu.

Chọn đúng loại tủ lạnh có khay kệ linh hoạt, có thể tháo lắp và chỉnh sửa tùy theo ý muốn sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến chất liệu của khay, những loại khay làm bằng chất liệu cao cấp hoặc thủy tinh chịu lực sẽ có độ bền cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lựa chọn ngăn kệ thông minh
Lựa chọn ngăn kệ thông minh

4. Tủ lạnh nhỏ thường không có nhiều chức năng hiện đại

Tủ lạnh loại nhỏ được thiết kế để nhắm tới phân khúc giá rẻ với sự đơn giản tiện dụng. Do đó bạn đừng mong chờ quá nhiều vào các chức năng và tiện ích của nó. Nếu bạn cần một chiếc tủ lạnh có thể cấp đông mềm, rã đông tự động thì tủ lạnh nhỏ không phải là lựa chọn hợp lý.

Sản phẩm này thường dùng để bảo quản các loại đồ uống và bánh kẹo. Nếu bạn cần bảo quản nhiều các loại thịt cá, thực phẩm tươi sống thì cũng không nên chọn dòng tủ này, hãy liên hệ nhân viên ở đó để được tư vấn mua tủ lạnh mini phù hợp.

5. Lựa chọn thương hiệu và mức giá

Có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh có giá siêu hấp dẫn trên thị trường, tuy nhiên những thương hiệu lớn như Toshiba, Hitachi, Panasonic lại không quá “mặn mà” với phân khúc này do đó sẽ khá khó khăn khi bạn lựa chọn.

Lựa chọn thương hiệu và mức giá
Lựa chọn thương hiệu và mức giá

Bù lại, bạn có thể tham khảo và chọn mua tủ lạnh mini chính hãng từ các thương hiệu phổ biến như: tủ lạnh mini Aqua, tủ lạnh Toshiba dung tích nhỏ 50l, Midea, Hitachi, Electrolux... Đây là những thương hiệu có nhiều sản phẩm ở mảng tủ lạnh cỡ nhỏ, do đó sẽ có nhiều mẫu mã đa dạng hơn.

Giá cả cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua tủ lạnh. Thông thường các loại tủ cỡ nhỏ sẽ có mức giá dao động từ 2-3 triệu đồng. Đặc biệt, một số dòng sản phẩm cao cấp hơn của các thương hiệu lớn với dung tích trên 100 lít có thể có giá 5-6 triệu.

Trên đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi bắt đầu sắm sửa mua tủ lạnh mini cho gia đình nhỏ.

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!