Gợi ý các loại máy lọc nước hồ cá tốt nhất, uy tín nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc nước hồ cá là thiết bị rất quan trọng đối với bể cá cảnh trong nhà. Việc chọn máy lọc phù hợp không phải điều dễ dàng với người mới làm quen với thủy sinh. Hãy để Websosanh chia sẻ với bạn những dòng máy lọc bể cá tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Máy lọc nước hồ cá là một sản phẩm vô cùng quen thuộc với người yêu thích cá cảnh. Nó giúp cá có một môi trường sinh trưởng tốt hơn.

Máy lọc nước hồ cá là gì?

Máy lọc nước hồ cá hay còn gọi là thiết bị xử lý nước hồ cá, máy bơm lọc hồ cá. Tên gọi không quan trọng vì đều có mục đích chung là giúp làm sạch nước trong hồ cá hoặc hồ thủy sinh. Thông qua các bộ lọc tích hợp chúng là thứ bắt buộc phải có đối với mọi bể cá. Qua đó làm sạch, lọc nước và tăng hàm lượng oxy. Giúp cá cảnh có đủ điều kiện sống và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Cách chọn mua máy lọc nước hồ cá mà bạn cần biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng máy lọc nước hồ cá khác nhau. Do đó, làm cho những người mới không biết phải chọn lựa thế nào. Sau đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn máy lọc nước hồ cá dễ dàng hơn.

1. Chọn máy có vị trí lắp đặt phù hợp với hồ cá của bạn

Tiêu chí đầu tiên mà bạn phải để ý khi chọn máy lọc nước hồ cá đó chính là chọn máy phù hợp với hồ cá của bạn. Nếu sở hữu một hồ cá nhỏ thì bạn không thể sử dụng loại máy lọc lớn như lọc thùng. Ngược lại nếu sở hữu bể cá lớn hơn thì bạn cũng không nên chọn máy lọc thác.

2. Chọn máy có chức năng lọc tiên tiến, tự động mồi

Khi chọn mua máy lọc nước hồ cá bạn cũng nên chọn những dòng có những công nghệ hiện đại. Hiện nay, có rất nhiều các dòng máy cung cấp các chức năng hỗ trợ người dùng. Nổi bật nhất đó chính là chức năng tự động rải mồi. Giúp người nuôi cá tiết kiệm tối đa thời gian cho cá ăn.

Nên chọn máy lọc nước hồ cá có chức hiện đại
Nên chọn máy lọc nước hồ cá có chức hiện đại

3. Phù hợp với kích cỡ bể cá của bạn

Ta cần căn cứ vào kích thước bể cá để tính lượng nước mà máy lọc xử lý/1 giờ. Lưu lượng nước xử lý thích hợp phải đạt gấp 6 lần thể tích bể mỗi giờ.

Công thức tính lưu lượng nước là a= {V(thể tích bể cá)/ 1000} X 6

Ví dụ bể cá của bạn có thể tích là V= 60 x 40 x 40 (cm3), a= V/1000 x 6 = 576 lít/giờ

Như vậy, với bể cá này, bạn cần chọn máy lọc có công suất ít nhất là 576 lít nước/giờ.

4. Chọn máy lọc nước hồ cá có công suất mạnh mẽ

Tiếp tục bài toán trên, biết lượng nước máy cần xử lý mỗi giờ. Vậy làm sao để chọn được máy lọc có công suất phù hợp. Công suất máy cho biết nó có thể xử lý nước tốt như thế nào mỗi giờ. Bạn có thể dễ dàng lấy thông tin này trên máy tính hoặc từ người cung cấp cho bạn.

Nhưng thông thường các máy lọc có hiệu suất xử lý nước khá tốt. Các dòng máy từ 3-5W có thể xử lý 200 – 400 lít/giờ. Máy 12W xử lý 800 lít/giờ và máy từ trên 25W xử lý trên 1000 lít/giờ.

5. Có vật liệu lọc chất lượng

Để cá phát triển tốt bạn phải đảm bảo cho cá có môi trường sống lý tưởng. Ví dụ: Nước trong bể không có quá nhiều cặn bẩn, không vẩn đục, không có vi khuẩn gây bệnh. Để làm được điều đó, bạn nên sử dụng các loại vật liệu lọc chất lượng tốt để xử lý nước. Ví dụ như: Bùi nhùi, nham thạch, san hô lọc, than hoạt tính,… 

Chọn máy lọc nước hồ cá có chất liệu cao
Chọn máy lọc nước hồ cá có chất liệu cao

6. Chọn máy có thể tháo rời để dễ dàng vệ sinh

Máy lọc nước hồ cá đảm nhận vai trò quan trọng giúp cá được sống trong môi trường tốt hơn. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng máy lọc nước sẽ bị bẩn lõi lọc. Cũng như bị bẩn tại những nơi tiếp xúc với nguồn nước. Vì vậy, khi chọn máy lọc nước thì tiêu chí dễ dàng vệ sinh, tháo lắp cũng cần được cân nhắc.

Tham khảo một số loại máy lọc nước hồ cá chất lượng nhất

Điều quan trọng để cá sống, sinh trưởng và phát triển tốt là nguồn nước đảm bảo. Vậy hãy cùng tìm hiểu Top 3 máy lọc nước hồ cá tốt nhất hiện nay nhé.

1. Máy bơm bể cá Atman AT-306

Máy bơm Atman AT 306 có công dụng nổi bật như:

  • Bơm nước lên bể lọc nước cho bể cá cảnh, bể cá thủy sinh, bể non bộ
  • Tạo oxy cho bể cá cảnh, bể cá hải sản
  • Máy bơm hoạt động em ái không gây tiếng ồn, an toàn, tiết kiệm điện
  • Có thể sử dụng trong các bể hải sản biển nước mặn
  • Dễ dàng vệ sinh máy bơm
Máy bơm bể cá Atman AT-306
Máy bơm bể cá Atman AT-306

2. Máy lọc nước bể cá cảnh Electrical RS188

Máy bơm lọc nước Electrical RS188 là hệ thống máy bơm nước với máy bơm đặt chìm dưới bể cá cảnh để hút nước lên trên khay nhựa có chứa bông lọc nước. Bông này có tác dụng cản lại các chất cặn bẩn trong nước như thức ăn thừa của cá không ăn hết, lá cây, xác cá chết…. sau khi nước đi qua tấm bông này thì đã được loại bỏ các cặn bẩn nước sạch được chảy lại bể chính.

3. Máy lọc nước SOBO WP-408H

Máy lọc thác SOBO WP-408H bao gồm hệ thống lọc cơ học (bông) và hóa học (than hoạt tính). Đầu bơm có miếng bọt biển giúp chống cặn bẩn khi lọc nước cho bể cá. Bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để tránh làm bẩn hệ thống lọc. Đặc biệt, bạn có thể quan sát toàn bộ quá trình lọc ro màng lọc được thiết kế trong suốt.

Máy lọc nước SOBO WP-408H
Máy lọc nước SOBO WP-408H

Kết luận

Phía trên, Websosanh đã chia sẻ cho bạn cách chọn máy lọc nước hồ cá hữu ích. Cùng với đó là một số những dòng máy lọc nước tốt nhất hiện nay. Hy vọng, qua đó bạn đã chọn được một dòng máy lọc nước hồ cá phù hợp với nhu cầu. Từ đó, giúp cá của bạn môi trường sinh trưởng tốt hơn.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!