Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80: Hình ảnh chân thực, âm thanh vang dội!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế thanh lịch, tinh tế cùng với sự kết hợp của những công nghệ hình ảnh và âm thanh tiên tiến, y, Google tivi Sony OLED 4K 65 inch K-65XR80 chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của không gian nội thất trong ngôi nhà của bạn.

1. Đánh giá thiết kế Google tivi Sony OLED 4K 65 inch K-65XR80

Phong cách thiết kế của Google tivi Sony 4K OLED 65 inch K-65XR80 tuân theo chủ nghĩa tối giản, nhưng không vì thế nó trở nên đơn điệu, kém hấp dẫn. Thực tế, từng đường nét của chiếc tivi này được thể hiện rất  tinh tế tạo ra một diện mạo sang trọng, hài hòa cho mọi không gian. Đường viền siêu mỏng cũng giúp nó tạo ra hiệu ứng tràn viền, đặc biệt khi xem tivi vào buổi tối, khiến nội dung trong khung hình trở nên nổi bật hơn và có cảm giác như tràn ra cả bên ngoài.

Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80: Hình ảnh chân thực, âm thanh vang dội!
Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng (Ảnh: Sony).

Chân đế của tivi là hợp kim nhôm cao cấp, hòa quyện với thiết kế bên trên một cách hợp lý, nó đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, đẳng cấp. Bên cạnh đó, Sony còn phong phú thêm khả năng của chân đế với 4 kiểu bày trí khác nhau: từ tiêu chuẩn (nằm về hai cạnh) cho đến kiểu chân hẹp, chân cao, hoặc vị trí trung tâm. Với khả năng này, người dùng có thể thoải mái bố trí tivi theo diện tích mặt bàn, mặt kệ một cách linh hoạt, không bị gò bó không gian hạn chế nữa.

2. Những công nghệ hình ảnh nổi bật của Google tivi Sony OLED 4K 65 inch K-65XR80

2.1. Độ phân giải 4K sắc nét, bộ xử lý mạnh mẽ tối ưu đa chiều

Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80: Hình ảnh chân thực, âm thanh vang dội!
Độ phân giải 4K sắc nét tới từng chi tiết (Ảnh: Sony).

Google tivi Sony 65 inch K-65XR80 có độ phân giải tối ưu nhất hiện nay là 4K, nó giúp mọi chi tiết hiển thị trên màn hình thêm chi tiết và rõ ràng đến từng ‘chân tơ kẽ tóc’ do mật độ điểm ảnh cao. Quan trọng hơn, bộ xử lý Processor XR mạnh mẽ của Sony có thể khiến mọi nguồn nội dung đầu vào đều có được chất lượng như vậy, nó áp dụng các thuật toán thông minh và cao cấp nhất của Sony để tối ưu hóa nội dung từ nhiều chiều (ánh sáng, độ chi tiết, màu sắc, độ tương phản…) để tái tạo lại khung hình có chất lượng tốt hơn khi hiển thị trên màn hình kích thước 65 inch.

Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80: Hình ảnh chân thực, âm thanh vang dội!
Bộ xử lý Processor 4K mạnh mẽ, tối ưu nội dung từ nhều chiều (Ảnh: Sony).

2.2. Màu sắc chân thực với XR Triluminos Pro

Về màu sắc, công nghệ độc quyền nổi tiếng của Sony là XR Triluminos Pro với khả năng tái tạo gam màu tự nhiên và chính xác cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc tạo dựng hình ảnh. Với khả năng nhận diện và tái tạo hơn 1 tỷ màu sắc, kết hợp với độ tương phản tuyệt đối của tấm nền OLED, mọi sắc thái màu khi hiển thị trên Google tivi 65 inch Sony 4K OLED K-65XR80 sẽ chính xác như thể ta đang quan sát ngoài đời thật.

Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80: Hình ảnh chân thực, âm thanh vang dội!
Màu sắc rực rỡ, chân thật như cuộc sống với XR Triluminos Pro (Ảnh: Sony).

2.3. Chuyển động mượt mà như lụa

Với những nội dung chuyển động nhanh như thể thao, hay các bộ phim hành động bom tấn, thì vấn đề ‘bóng ma’ luôn khiến những người xem khó tính phai cảm thấy không được hài lòng. Nhưng nhờ công nghệ XR OLED Motion cùng tấn số quét màn hình lên đến 120Hz, hiện tượng này đã được hạn chế đến mức tối đa. Ta sẽ được chiêm ngưỡng những pha hành động lả lướt, những màn bứt tốc xé gió trên đường đua công thức 1 mà vẫn nhận biết được rõ ràng chủ thể chứ không phải là một bóng mờ xẹt qua nữa.

2.4. Độ tương phản cao và sống động với XR Contrast Booster 15

Công nghệ XR Contrast Bosster 15 là một phần bổ sung quan trọng đối với tấm nền OLED. Dựa trên thuật toán thông minh, công nghệ này sẽ điều chỉnh các bóng LED tắt bật một cách chính xác theo nội dung hiển thị để tối ưu hóa độ tương phản trên màn hình. Kết quả là ta sẽ thấy các vùng sáng sáng hơn, các vùng tối tối hơn. Nó thể hiện đặc biệt hiệu quả khi xem phim điện ảnh, giúp ta có thể nhận biết rõ ràng chủ thể nổi bật trong phân cảnh có bối cảnh tối mờ u ám để mang lại trải nghiệm chân thật hơn.

3. Công nghệ âm thanh của Google tivi Sony OLED 65 inch 4K K-65XR80

Tivi 4K 65 inch Sony này được trang bị hệ thống loa 2.1 kênh với công suất lên đến 50W, rất mạnh mẽ so với hệ thống 2 kênh 20W trên tivi thường. Công suất càng cao, thì khả năng tái tạo âm thanh của tivi sẽ càng chân thật, và nó sẽ giúp cân bằng trải nghiệm giữa nghe và nhìn của Sony K-K65XR80 một cách hài hòa hơn.

Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80: Hình ảnh chân thực, âm thanh vang dội!
Hệ thống Acoustic Surface Audio+ độc đáo cùng công suất loa mạnh mẽ tái tạo không gian âm thanh sống động (Ảnh: Sony).

Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến các công nghệ âm thanh góp phần làm nổi bật chất lượng của hệ thống loa này.

  • Acoustic Surface Audio+: Hệ thống âm thanh này với cách bố trí độc đáo (loa được bố trí trên cao và mặt sau tấm nền) sẽ giúp ta có cảm giác như âm thanh đang phát ra trực tiếp từ màn hình tivi, mang lại trải nghiệm chân thật và không gian bao trùm tốt hơn so với âm thanh đơn điệu phát ra từ cạnh đáy.
  • Công nghệ 360 Spatial Sound Mapping và Dolby Atmos: các luồng âm thanh sau khi được xử lý sẽ chuyển động xung quanh vị trí của bạn, tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm vang dội trong không gian.
  • 3D Surround Upscaling: Điểm đặc biệt thú vị của Google tivi OLED Sony K-65XR80 4K OLED là đây. Nhờ công nghệ này mà không chỉ những nội dung chất lượng cao mà ngay cả nội dung phổ thông cũng có thể chuyển hóa thành dạng âm thanh vòm 3D, mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt đối với nội dung mà chúng ta vẫn hay theo dõi hàng ngày (như chương trình truyền hình, thời sự).

4. Hệ điều hành

Google TV hiện đang là hệ điều hành được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính thực dụng, dễ dùng, và phong phú của nó. Chỉ cần đã từng sử dụng smartphone là bất cứ người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận và làm quen với giao diện Google TV, sau đó tùy biến tivi Sony 65 inch 4K K-65XR80 thành chiếc tivi của riêng mình.

Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80: Hình ảnh chân thực, âm thanh vang dội!
Google TV thân thiện, dễ dùng (Ảnh: Sony).

Ứng dụng phong phú cũng là một phần làm nên tên tuổi của Google TV. Các ứng dụng giải trí hàng đầu như Netflix, Youtube, FPT Play, Galaxy Play, VieOn… được tích hợp sẵn. Nếu muốn mở rộng hơn khả năng của tivi, ta có thể truy cập Google Play và tải về trò chơi, ứng dụng mà mình yêu thích. Khả năng tải và cài đặt của tivi cũng khá nhanh, không cần phải chờ đợi lâu.

Và một tính năng đặc biệt thú vị trên các dòng Google tivi, đó là khả năng điều khiển tivi bằng giọng nói. Nhưng không phải thông qua remote, mà là trực tiếp ra lệnh cho tivi. Sony đã tích hợp sẵn micro trên K-65XR80, ta chì cần nói ‘Ok Google’ là trợ lý Google Assistant sẽ sẵn sàng để tiếp nhận yêu cầu.

5. Tạm kết

Tổng thể tới nói, Google tivi Sony OLED 65 inch 4K K-65XR80 không chỉ hấp dẫn bởi chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội, mà các tính năng, tiện ích của nó cũng rất thiết thực, sẽ đóng góp không nhỏ vào trải nghiệm thực tế của người dùng: từ khả năng chơi game, điều khiển giọng nói cho tới kết nối linh hoạt, tất cả đều rất có giá trị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi 65 inch chất lượng, giàu tính năng, chắc chắn Google tivi OLED Sony 4K 65 inch K-65XR80 sẽ là một lựa chọn đáng tham khảo trong năm nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch QA50Q65D: Tinh tế và hiện đại!

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch QA50Q65D: Tinh tế và hiện đại!

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch QA50Q65D nổi bật với công nghệ màn hình QLED và độ phân giải 4K siêu nét. Với kích thước màn hình 50 inch, sản phẩm này mang đến trải nghiệm xem tivi chất lượng cao, phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau.