Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ ấn tượng với tấm nền OLED, Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80 còn có hệ thống loa mạnh mẽ với công suất 50W. Cả hai hòa quyện với nhau tạo nên một bữa tiệc thị giác và thính giác đẳng cấp cho người dùng.

Sau khi các hãng sản xuất đã khắc phục được hiện tượng burn-in thì chúng ta ngày càng chứng kiến tivi OLED được sản xuất phổ biến hơn, mức giá nhìn chung tuy vẫn khá cao so với mặt bằng chung nhưng với chất lượng hiển thị có thể nói là tốt nhất hiện nay thì nhiều người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả để đổi lấy trải nghiệm cao cấp nhất.

Trong số những mẫu tivi OLED 2024, thì Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80 có thể nói là một trong những model nhận được nhiều sự chú ý nhất. Trước tiên bởi vì kích thước. Nó không quá nhỏ ở không gian rộng, cũng không quá lớn ở không gian nhỏ. Nhưng cốt lõi vẫn là hiệu suất. Và không chỉ hiệu suất hình ảnh, mà chiếc tivi Sony 55 inch này còn có sự cân bằng khá tốt về cả âm thanh nữa, nó có thể mang lại cho chúng ta trải nghiệm nghe nhìn hoàn hảo.

1. Đánh giá thiết kế Sony K-55XR80: Thiết kế tối giản, nhưng hiện đại!

Đối với một chiếc tivi thông minh ngày nay mà nói thì yếu tố tối giản gần như đã trở thành tiêu chí chung: ở mặt trước ta chỉ có màn hình hiển thị lớn, các cạnh mỏng, phần viền dưới thì có thể dày hơn một chút để chứa logo, cảm biến hồng ngoại, hoặc bất cứ thứ gì khác. Đối với người tiêu dùng là chúng ta mà nói, đây không phải vấn đề cần lưu tâm cho lắm, bởi càng tối giản thì không gian hiển thị chúng ta nhận được càng rộng rãi hơn, cũng không có yếu tố ‘màu mè’ nào xung quanh khu vực hiển thị khiến ta phân tâm cả.

Sony K-55XR80 cũng không ngoại lệ. Nó đơn giản, và nó đẹp. Hơn nữa đường viền siêu mỏng sát cạnh màn hình còn tạo hiệu ứng tràn viền hiện đại hơn, mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng hơn.

Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!
Sony K-55XR80 có ngoại hình hiện đại, tối giản, nổi bật không gian (Ảnh: Sony).

Vẻ đẹp của nó thể hiện ở chỗ kích thước bề ngang chỉ có 3,7cm. So với một số dòng tivi khác thì đây chưa phải kích thước mỏng nhất, kích thước được xem là ‘hoa hậu’ hiện nay là 2,57cm, còn Sony K-55XR80 có thể được xem là ‘á hậu’. Nhưng dù là ‘á hậu’ đi chăng nữa thì nó cũng đã rất đẹp và toát lên sự cao cấp, sang chảnh trong không gian của chúng ta rồi.

Chân đế của tivi thì được làm từ hợp kim nhôm, cứng cáp và cao cấp. Nó có tới 4 kiểu lắp đặt linh hoạt để ta có thể thay đổi tùy theo vị trí đặt tivi, ta có thể điều chỉnh nó ở vị trí cao hay thấp, ở mép màn hình hay ở vị trí trung tâm sao cho phù hợp.

Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!
Mặt lưng của Sony K-55XR80 cũng khá đẹp, thiết kế phẳng họa tiết ô vuông (Ảnh: Sony).

Nói thêm một chút về mặt lưng. Đó là một tấm nhựa lớn với các họa tiết hình vuông dày đặc, trông cũng khá đẹp. Các mô-đun kết nối được đưa ra sát mép màn hình nhất có thể để ta không gặp khó khăn trong việc tiếp cận ngay cả khi đã treo tivi lên sát tường.

Tổng thể mà nói, nếu chỉ dựa vào ngoại hình để đánh giá chiếc tivi Sony 55 inch này thì chỉ có 4 từ để nhận xét: “không có chỗ chê”. Sự tối giản và hiện đại của nó chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho không gian sống của bạn.

2. Màn hình và chất lượng hiển thị: Đen tuyệt đối!

Sony K-55XR80 sử dụng công nghệ tấm nền OLED, khả năng bật tắt độc lập của các diode phát quang mang đến cho tivi khả năng hiển thị màu đen tuyệt đối, kéo theo đó là độ tương phản cao và màu sắc trung thực, chính xác hơn. So với các dòng tivi LED LCD, ngay cả Mini-LED đang rất HOT hiện nay cũng khó mà so bì được với tivi OLED về mức độ chân thực. Tuy nhiên, một nhược điểm cố hữu của loại tivi này sẽ là độ sáng màn hình sẽ không được cao ngất như Mini LED, nó vẫn rất sáng, nhưng sáng theo cách được kiểm soát vừa phải.

Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!
Tấm nền OLED với màu đen tuyệt đối tạo nên hình ảnh chân thực, chính xác hơn (Ảnh: Sony).

Về cơ bản thì hình ảnh chất lượng 4K khi hiển thị trên tấm nền OLED này sẽ không có gì phải bàn cãi, sắc sắc nét và màu sắc cũng chính xác. Nó cũng được bổ sung thêm tần số quét 120Hz và công nghệ xử lý chuyển động XR OLED Motion để loại bỏ các hiện tượng nhòe, mờ với các vật thể chuyển động nhanh. Chẳng hạn, khi xem đá bóng, khi quả bóng được cầu thủ sút đi với tốc độ cao thì với tần số quét thấp ta vẫn thấy được những bóng mờ trên màn hình. Còn với chiếc tivi này, thì quả bóng sẽ luôn giữ được độ nét tốt nhất trong suốt quãng đường bay mà không hề bị biến dạng.

Về màu sắc, công nghệ XR Triluminos Pro giúp Sony K-55XR80 tái tạo sắc màu tự nhiên, rực rỡ và sống động hơn. Do độ tương phản tĩnh của tivi vốn đã cực cao cho nên nó cũng khá dễ dàng trong việc thể hiện sắc màu chân thật.

Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!
Tivi đạt chứng nhận IMAX Enhanced nên sẽ là thiết bị xem phim cực đỉnh tại gia (Ảnh: Sony).

Cuối cùng, mẫu tivi Sony 55 inch này còn đạt chứng nhận IMAX Enhanced và Netflix Adaptive Calibrated Mode, đảm bảo chất lượng xem phim tối ưu nhất. Với tổng hòa các công nghệ hiển thị đỉnh cao, mẫu tivi OLED này có thể mang đến trải nghiệm thị giác rất đẳng cấp, nếu bạn là người tương đối khó tính trong việc thưởng thức nội dung phim ảnh, thì Sony K-55XR80 có thể sẽ chiều chuộng được bạn.

3. Chất lượng âm thanh: Sống động bất ngờ!

Ấn tượng đối với chiếc tivi Sony 55 inch này không chỉ dừng ở chất lượng hình ảnh, mà ít ai ngờ là với kích thước mỏng nhưng nó lại được trang bị hệ thống loa khá mạnh mẽ. Tổng cộng sẽ có 5 loa được tìm thấy với công suất 50W, rất uy lực.

Thường thì với những mẫu tivi giải trí thì khoảng 20W thôi là cũng đủ để ta nghe rõ ràng mọi nội dung rồi. Nhưng với 50W thì nó không giới hạn chỉ ở nghe nữa, mà chuyển sang ‘cảm nhận’ rồi.

Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!
Với công suất lớn 50W và cách bố trí độc đáo, Sony K-55XR80 có thể tái tạo không gian âm thanh rất ấn tượng (Ảnh: Sony).

Thật vậy, với công suất lớn như thế này, kết hợp công nghệ Dolby Atmos và 360 Spatial Sound Mapping, Sony K-55XR80 có thể tạo ra một vùng không gian bao trùm khá lớn, và nếu không gian sử dụng của bạn không quá rộng rãi, thậm chí ta sẽ cảm nhận được âm thanh sau khi phản xạ vào tường, trần nhà sẽ hướng đến ta từ nhiều phía. Đó cũng chính là thứ giá trị khiến âm thanh của chiếc tivi Sony 55 inch này hoàn toàn tương xứng với chất lượng hình ảnh.

4. Hệ điều hành

Sony K-55XR80 sử dụng giao diện Google TV, chạy nên nền tảng Android nên mức độ thân thiện và đa dạng xếp tầm bậc nhất hiện nay. Khi mà sử dụng điện thoại đã trở thành một phần thói quen hàng ngày thì ngay cả bạn chưa từng tiếp xúc Google TV đều có thể nắm bắt và sử dụng thuần thục ngay từ lần đầu tiên.

Các nền tảng trực tuyến phổ biến như Netflix, Youtube, Disney+, FPT Play, VieON… đã được tích hợp sẵn, ta chỉ việc bật lên và sử dụng. Ngoài ra với kho ứng dụng khổng lồ của Google Store, bạn cũng có thể tải và cài đặt nhiều ứng dụng mình thích để có trải nghiệm cá nhân hóa hơn với chiếc tivi này. Vì là mẫu cao cấp nên bộ xử lý của tivi rất mạnh, đảm bảo thao tác nhanh chóng, chuyển đổi giữa các ứng dụng mượt mà không gây chậm trễ.

Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!
Hệ điều hành Android, giao diện Goold TV thân thiện, dễ dùng (Ảnh: Sony).

Và một tính năng rất đáng giá trên hầu hết Google tivi, đó là điều khiển giọng nói rảnh tay. Nó khác với cách chúng ta ‘nói chuyện’ với remote, thay vào đó, ta trực tiếp ‘nói chuyện’ với tivi luôn. Chỉ cần nói ‘Ok Google’, tivi đã sẵn sàng tiếp nhận mọi điều hướng của chúng ta, giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường trải nghiệm người dùng.

Tivi 55 inch này cũng hỗ trợ phản chiếu nội dung từ thiết bị di động thông qua Chromecast và AirPlay 2. Đây là tính năng tương đối phổ biến hiện nay và mặc dù khi sử dụng trong gia đình ta rất ít sử dụng đến chúng nhưng ở trong các cuộc họp nó lại tỏ ra rất hữu ích, không cần đến laptop, chỉ cần một chiếc smartphone là ta đã có thể trình chiếu tài liệu lên màn hình lớn để mọi người cùng theo dõi rồi.

Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80: Hiển thị hoàn hảo, âm thanh đỉnh cao!
Tivi cũng hỗ trợ chơi game rất tốt, nhiều tính năng cải thiện hiệu suất (Ảnh: Sony).

Cuối cùng, chiếc tivi OLED này còn có Game Menu dành riêng cho việc chơi game, cung cấp các tính năng độc đáo như bật tâm ngắm (cross-hair) khi chơi game bắn súng, thay đổi tỷ lệ khung hình rộng rãi hơn để có trải nghiệm không gian, cảnh quan hoành tráng hơn khi chơi các tựa game thế giới mở.

5. Tạm kết

Với giá bán tham khảo 44 triệu đồng, rõ ràng Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80 không phải lựa chọn dành cho mọi gia đình. Nó dành cho nhóm đối tượng có kinh tế dư dả, yêu thích công nghệ, muốn ‘chiêu đãi’ bản thân bằng trải nghiệm thị giác, thính giác tuyệt vời nhất trong tầm tiền. Mặt khác, các game thủ chuyên nghiệp cũng có thể cân nhắc mẫu tivi này để có trải nghiệm mới mẻ hơn với tựa game mình đang chơi.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc Google tivi OLED Sony 4K 55 inch K-55XR80. Hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn sâu sắc hơn về chiếc tivi 55 inch này.

Tin tức về Tivi