Gopro Hero 4 là gì? Ảnh chụp có nét không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn được gợi ý chọn mua máy Gopro Hero 4 nhưng lại không biết Gopro Hero 4 là gì, nó có tốt không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa không tham khảo bài viết sau để biết thêm về máy Gopro Hero 4 trước khi quyết định có chọn mua hay không.

1. Gopro Hero 4 là gì?

Nếu bạn là người thích du ngoạn, thám hiểm trên những cung đường tuyệt đẹp thì Gopro Hero 4 là người bạn đồng hành lý tưởng dành cho bạn. Đây dòng camera action đến từ thương hiệu Gopro. Máy có 2 dòng sản phẩm cao cấp là Gopro Hero 4 Silver và Black.

Gopro Hero 4 có tốt không 
Gopro Hero 4 có tốt không

GoPro là thương hiệu camera thể thao, máy quay hành trình nổi tiếng số một tại Mỹ và có sức ảnh hưởng rộng khắp mọi nơi trên thế giới. Các sản phẩm máy ảnh, máy quay đến từ hãng GoPro có khả năng quay phim, chụp ảnh rất chuyên nghiệp ở mọi góc độ khác nhau, hoặc trong điều kiện khắc nghiệt máy vẫn cho chất lượng hình ảnh rất tốt. Các sản phẩm của GoPro thường có kích thước gọn nhẹ, chống nước tốt và chống sốc rất tốt, do vậy các loại máy quay của GoPro thường được sử dụng trong những hoạt động thám hiểm, leo núi, trượt tuyết hay dành cho những cảnh phim hành động mạo hiểm.

Vậy Gopro Hero 4 là gì? Mới đây GoPro vừa cho ra mắt máy quay Hero 4, một chiếc máy quay siêu nhỏ gọn, hội tụ rất nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy vừa ra mắt người tiêu dùng nhưng sức hút của Gopro Hero 4 lại không hề giảm nhiệt, sản phẩm nhận được sự săn đón nhiệt tình của người tiêu dùng lẫn giới công nghệ. Sở dĩ nó lại được ưa chuộng đến vậy bởi thiết bị không những hội tụ 4 tác dụng của camera hành trình và 11 tính năng thiết thực mà còn thừa hưởng nhiều tính năng nổi bật như màn hình cảm ứng hiện đại, khả năng chống nước, chống va đập hiệu quả và chất lượng hình ảnh vô cùng tuyệt vời. Chiếc máy quay Gopro Hero 4 gồm có hai phiên bản Hero4 Black và Hero4 Silver, đây là hai phiên bản cao cấp và mỗi phiên bản sở hữu cho mình một thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng.

Hero4 Black cho phép người dùng quay video 4K với tốc độ khung hình lên đến 30fps, ngoài ra nó còn có khả năng ghi âm. Điểm ấn tượng nữa của Hero4 Black  là nó có thể tạo ra những video chất lượng đến 1.080p với tốc độ khung hình lên đến 120fps. Một chiếc máy quay đỉnh cao như vậy thì giá của nó cũng không hề rẻ, giá của Hero4 Black khoảng tầm 499 USD.

Trong khi đó, Hero4 Silver dù có giá thấp ít nhiều nhưng không vì thế mà nó kém cạnh hơn phiên bản Black. Máy được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm nhạy bén giúp người dùng dễ dàng thao tác. Hero4 Silver cho phép người dùng quay video chất lượng 2,7k với tốc độ khung hình lên đến 30fps, thiết bị này cũng có thể tạo ra video chất lượng 1080p và 720p với tốc độ khung hình tương ứng là 60fps và 120fps.

Mặc dù có đôi nét khác biệt trong thông số tuy nhiên cả hai phiên bản này đều có khả năng chống thấm nước, có thể kết nối Wi-Fi và đều được trang bị camera 12MP nên ảnh chụp từ Gopro Hero 4 vô cùng tuyệt vời.

Đánh giá Gopro Hero 4
Đánh giá Gopro Hero 4

2. Đánh giá chất lượng Camera Gopro Hero 4 Black và Silver

Bạn phân vân không biết giữa Gopro Hero 4 Black và Silver, phiên bản nào nổi trội hơn, bạn băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Tham khảo những chia sẻ sau đây về hai phiên bản đặc biệt của GoPro Hero4 trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

2.1 Thiết kế

Mô hình chung của các sản phẩm đến từ Gopro hướng đến là phục vụ cho các hoạt động thể thao, khám phá nên xu hướng thiết kế của chúng thiên về tự tiện lợi, gọn nhẹ, giúp người dùng cảm thấy thuận tiện khi sử dụng. Do vậy cả hai đều phiên bản Black và Silver của Gopro Hero 4 đều có thiết kế nhỏ gọn, kích thước cũng tương tự nhau, chỉ khác nhau về màu sắc.

Cả hai phiên bản đều được trang bị cùng một lớp vỏ bền đẹp có chất liệu và khả năng chống thấm tương đương nhau đều, chống thấm tốt ở độ sâu 40m. tuy nhiên xét về khối lượng thì phiên bản Black hơi nặng hơn, nhưng không chênh lệch nhiều, chỉ khoảng hơn phiên bản có Sliver 5 gram.

Gopro Hero 4 Black hay Silver tốt hơn (Nguồn:i.kinja-img.com)
Gopro Hero 4 Black hay Silver tốt hơn (Nguồn:i.kinja-img.com)

2.2 Giao diện và điều khiển

Thoạt nhìn thì thấy hai phiên bản này khá giống nhau, tuy nhiên khi trực tiếp trải nghiệm sản phẩm bạn sẽ thấy được giao diện và các thức điều khiển của hai phiên bản này có một vài điểm khác biệt.

Gopro Hero 4 Silver là sản phẩm đầu tiên được GoPro trang bị màn hình LCD cảm ứng đa điểm. Với màn hình cảm ứng này, bạn sẽ dễ dàng thao tác trực tiếp trên màn hình để điều khiển hay cài đặt máy theo ý thích. Ngoài ra, nó rất tiện dụng khi bạn muốn xem lại những video và hình ảnh đã ghi lại được. Tuy nhiên, do màn hình cảm ứng LCD rất ngốn pin nên nó tiêu hao khá nhiều điện năng.

Ngược lại, phiên bản Gopro Hero 4 Black lại không được trang bị màn hình cảm ứng LCD. Để điều chỉnh hay cài đặt cho máy bạn phải tự chỉnh bằng tay để chụp được hình ảnh chính xác nhất.  Với phiên bản này bạn sẽ không thể xem lại video và hình ảnh trên máy, tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn xem lại hình ảnh thì có thể sử dụng ứng dụng di động miễn phí GoPro để xem trên điện thoại hoặc máy tính hoặc gắn thêm màn hình LCD phụ để được cung cấp các chức năng tương tự như màn hình cảm ứng trên phiên bản Silver.

2.3 Chất lượng quay Video

Là sản phẩm chuyên dùng để quay video hành trình, thám hiểm nên cả hai phiên bản GoPro Hero4 Black hay Silver đều khả năng quay video rất ấn tượng. Cả hai phiên bản đều có thể quay full HD, quay nhanh hay chậm trên tất cả mọi điều kiện với chất lượng hình ảnh lên đến 4K.

Tuy nhiên, về chất lượng video thì phiên bản Hero4 Black cho phép người dùng ghi video ở tốc độ 30fps 4K và 1080p với tốc độ lên đến 120fps. Còn phiên bản Hero4 Silver chỉ có thể ghi video ở tốc độ 15fps 4K và 1080p với tốc độ 60fps.

Không chỉ chất lượng video và tỉ lệ khung hình của hai phiên bản này cũng có sự khác biệt ít nhiều, kích thước tối đa của phiên bản Black là 1080p / 120fps còn của bản Silver là  1080p / 60fps.

Ngoài ra, so với phiên bản Silver thì tốc độ ghi video của phiên bản Black nhanh hơn nhiều, lên tới 60Mb/s (7.5 MBps) còn Silver khoảng  45Mb/s (5.7 MB/s).

2.4 Chất lượng Camera – Ảnh tĩnh

Đánh giá chất lượng camera và hình ảnh tĩnh ghi được của hai phiên bản GoPro Hero4 Black hay Silver người ta nhận thấy rằng cả hai đều được trang bị camera có cấu hình, tính năng và khả năng chụp tương đương nhau. Cả hai phiên bản đều được trang bị camera 12MP với tỷ lệ khung hình 4:3, độ phân giải hình ảnh 4000 x 3000 pixel. Ngoài ra  nó còn có chế độ chụp ảnh 7MP với độ phân giải 3000 x 2250 px và 5MP với độ phân giải 2560 x 1920px. Tuy nhiên khi sử dụng cảm biến 12MP và 7MP thì hình ảnh nhận được rõ chi tiết và sống động hơn. Khi nhìn ảnh chụp từ Gopro Hero 4 Black hay Silver người ta nhận thấy rằng chất lượng hình ảnh của hai phiên bản này không có sự chênh lệch nhiều.

Gopro Hero 4 Silver có tốt không
Gopro Hero 4 Silver có tốt không

2.5 Chất lượng Audio

Nhìn vào thông số kỹ thuật thì cả hai phiên bản Black và Silver đều được trang bị chất lượng âm thanh tương đồng. Cả hai phiên bản đều có tần số âm thành 48kHz, có khả năng điều khiển tự động và sử dụng máy nén đa băng tần bên trong để cải thiện âm thanh. Ngoài ra,  cả hai đều được trang bị một microphone nội bộ mono. Tuy nhiên, có một sự khác biệt đó là phiên bản Black có tích hợp bộ chuyển đổi tín hiệu âm thanh chất lượng cao (ADC), cho phép bạn sử dụng micro chất lượng cao, và cho chất lượng âm thanh phòng thu mà phiên bản Silver lại không có.

2.6 Thời lượng pin

Cả hai phiên bản Black và Silver đều được trang bị Pin Li-on có dung lượng 1160 mAh. Đây là viên pin được sản xuất theo công nghệ lõi pin của Nhật nên thời lượng sử dụng pin lâu hơn rất nhiều. Tuy nhiên do phiên bản Silver sử dụng màn hình cảm ứng nên tiêu hao điện, pin nhanh hết hơn phiên bản Black.

2.7 Bạn nên chọn dòng nào

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn mọi người đã biết Gopro Hero 4 là gì, thấy được giữa hai phiên bản GoPro Hero4 Black hay Silver có rất nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều có khả năng quay và chụp rất tuyệt vời nên rất khó để đưa ra lựa chọn nên chọn mua phiên bản nào.

Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện tài chính tốt, muốn tìm kiếm và mua các loại camera hành trình bền đẹp của hãng Gopro, có khả năng quay video 4K sắc nét và có độ phân giải tốt, pin sử dụng lâu và các tính năng đi kèm nổi bật hơn thì phiên bản Hero4 Black là sự lựa chọn hoàn hảo.

Còn nếu như bạn điều kiện tài chính bạn không quá dưa giả nhưng vẫn muốn một sản phẩm có thể quay phim chụp ảnh tốt, lại tiện lợi khi sử dụng nhờ được trang bị màn hình cảm ứng có thể xem trực tiếp thì hãy chọn sử dụng phiên bản Silver. Nó mang đến cho bạn rất nhiều tiện ích, mặc dù nó hút pin.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và túi tiền mà bạn có thể lựa chọn phiên bản phù hợp cho mình. Tuy nhiên hai phiên bản này không chênh lệch chất lượng nhiều nên dù sở hữu sản phẩm nào bạn cũng sẽ có những thước phim hay khung hình đẹp.

Qua những chia sẻ và đánh giá trên chắc hẳn bạn đã biết Gopro Hero 4 là gì phải không nào? Nếu bạn là người thích du lịch thám hiểm thì việc trang bị và sắm sửa chiếc camera hành trình nhỏ gọn, ghi hình sắc nét là điều không thể bỏ qua, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm lý thú. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin về sản phẩm, cũng như giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

So sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300

Trong phân khúc camera hành trình giá rẻ thì DDPAI Mini Pro và 70mai M300 đang là hai dòng sản phẩm tạo ra sự phân vân cho nhiều chủ xe ô tô. Vậy lựa chọn nào là tốt hơn, cùng chúng tôi so sánh camera hành trình DDPAI Mini Pro và 70mai M300 trong bài viết dưới đây. 

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!