Grado GT220: Tai nghe không dây có âm thanh tuyệt vời!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Grado GT220 cung cấp chất lượng âm thanh đặc trưng của mình trong một bộ tai nghe bao gồm tất cả các vấn đề cơ bản. Và đôi khi đó là tất cả những gì bạn thực sự cần.

Grado đã sản xuất tai nghe trong nhiều thập kỷ, nhưng công ty thuộc sở hữu của gia đình này đã muộn màng trong trò chơi không dây. Phải thừa nhận rằng nó đã đợi cho đến khi cảm thấy công nghệ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về hiệu suất âm thanh. Grado ra mắt tai nghe không dây đầu tiên của mình vào năm 2019, giữ nguyên phần gốc mở của nó trong khi mang lại sự tiện lợi khi cắt dây. Không dây thực sự hiện đang là cơn thịnh nộ và một lần nữa công ty đã làm bài tập trước khi lấn sân sang. Grado GT220 cung cấp chất lượng âm thanh đặc trưng của mình trong một bộ tai nghe bao gồm tất cả các vấn đề cơ bản. Và đôi khi đó là tất cả những gì bạn thực sự cần.

Thiết kế

Grado tạo ra nhiều loại tai nghe, từ giá cả phải chăng và cơ bản đến thực sự ấn tượng – và đắt tiền. Nhiều mô hình đắt tiền hơn được chế tạo bằng các vật liệu như gỗ gụ và nhôm chải. Tuy nhiên, công ty đã giữ nó đơn giản với tai nghe không dây đầu tiên của mình (GW100) và nó đã làm tương tự ở đây với GT220. Tai nghe có vẻ ngoài rất đơn giản và toàn màu đen, ngoại trừ logo Grado “G” màu trắng trên bảng điều khiển cảm ứng. Thành thật mà nói, tôi hơi thất vọng vì những thứ này không có nhiều nét thiết kế mà Grado nổi tiếng. Mặc dù tôi có thể đánh giá cao không gian rất hạn chế để làm việc với tai nghe nhét tai, nhưng tôi nghĩ vẫn có chỗ cho kiểu chữ và các chi tiết tốt hơn cho Dòng Prestige .

Đèn trạng thái chiếu qua biểu tượng G đó (xanh lam, đỏ hoặc tím), cho bạn biết khi tai nghe ở chế độ ghép nối, tắt nguồn hoặc khôi phục cài đặt gốc. Khu vực này cũng là bảng điều khiển cảm ứng chấp nhận các thao tác chạm và nhấn và giữ của bạn cho các điều khiển trên bo mạch. Và Grado đã thực hiện một công việc xuất sắc trong việc tổ chức những thứ đó để mọi thứ đều dễ nhớ. Trên tai nghe bên trái, bạn có thể triệu tập trợ lý giọng nói hoặc thực hiện cuộc gọi. Ở bên phải có tất cả các điều khiển âm thanh của bạn. Cuối cùng, nhấn và giữ ở bên trái và bên phải sẽ xử lý các thay đổi về âm lượng (trái là giảm, phải là lên).

Trong khi hình dạng của bảng điều khiển cảm ứng là một hình tam giác tròn, thì phần vỏ chính có hình bầu dục hơn. Một phần mở rộng giống như vòi phun nhô ra từ phía dưới và đi vào tai của bạn, hoàn chỉnh với một đầu silicone ở cuối. Tôi không thể biết đó là đường kính của thành phần đó hay chiều dài của chính “cánh tay” (hoặc sự kết hợp của cả hai), nhưng thiết kế ở đây khiến GT220 nằm ngoài tai tôi một cách khó hiểu. Nó giống như tôi cần có thể thúc đẩy họ tiến xa hơn, nhưng không thể. Rõ ràng là điều này không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và tai nghe không bao giờ có cảm giác như chúng sắp rơi ra ngoài. Nhưng chúng nhô ra xa hơn những gì nó cảm thấy và có vẻ như chúng nên làm, và điều đó làm cho mọi thứ đôi khi hơi cồng kềnh.

 

Và sau đó là hộp sạc. Phụ kiện hình viên thuốc có dòng chữ GRADO được in nổi trên nắp, với cổng USB-C ở mặt sau và một nhóm bốn đèn LED ở mặt trước. Những đèn đó cho bạn biết lượng pin còn lại hoặc trạng thái sạc của bạn là bao nhiêu. Vì có bốn, mỗi một biểu thị 25 phần trăm, vì vậy khá dễ dàng để có được ý tưởng về vị trí của mọi thứ chỉ bằng một cái nhìn nhanh. Đây không phải là trường hợp nhỏ nhất mà tôi từng thấy, nhưng nó vẫn khá nhỏ gọn nếu xét đến năm khoản phí bổ sung mà nó cung cấp bên trong.

 

Thiết lập và sử dụng

Để bắt đầu, chỉ cần tháo tai nghe GT220 khỏi hộp và chúng sẽ tự động chuyển sang chế độ ghép nối lần đầu tiên. Nếu bạn cần ghép nối với một thiết bị khác, chỉ cần nhấn và giữ vào tai nghe bên trái hoặc bên phải trong năm giây. Vì Grado không cung cấp ứng dụng đồng hành nên về mặt thiết lập, đó là khá nhiều. Không có cài đặt trước nào để kiểm tra hoặc bất kỳ cách nào để thay đổi các điều khiển trên bo mạch, vì vậy khi bạn đã ghép nối, bạn sẽ trở thành vàng. Những người thích sự đơn giản nên được hài lòng

 

Xét về sự thoải mái tổng thể, GT200 thực sự là một chiếc túi hỗn hợp. Sau khi bạn tìm thấy eartip tốt nhất cho mình, các chồi tai sẽ mang lại sự vừa vặn chặt chẽ để giữ cho mọi thứ có âm thanh tốt và giúp bạn ngăn chặn sự phân tâm một cách thụ động. Thật không may, thiết kế dẫn đến sự phù hợp khó xử – ít nhất là đối với tôi. Một lần nữa, phần mở rộng giống như vòi phun đi vào bên trong tai của bạn có vẻ hơi quá dài hoặc quá rộng, do đó, phần bên ngoài của các chồi này nhô ra ngoài thay vì nép vào phần gờ ngay bên ngoài ống tai của tôi. Mặc dù bản thân các nút điều khiển cảm ứng hoạt động tốt, nhưng không vừa khít có nghĩa là tai nghe di chuyển khá nhiều khi bạn thực hiện các điều chỉnh, đặc biệt là các điều chỉnh âm lượng nhấn và giữ.

 

Chất lượng âm thanh

Bạn sẽ được tha thứ nếu cho rằng một bộ tai nghe không dây thực sự của Grado nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng tôi có thể xác nhận rằng giả định đó là chính xác. Cấu hình âm thanh có độ rõ nét vượt trội, vì vậy bạn có thể thu thập các chi tiết tinh tế mà bạn có thể bỏ lỡ trên các chồi khác. Độ sâu và dải động giúp âm nhạc không bị nén quá mức. Tôi đã chọn những thứ như hồi âm tự nhiên từ phòng thu về những thứ như trống bẫy (nơi các nghệ sĩ dự định sẽ nghe nó) và sự biến dạng của guitar kim loại grungy có nhiều kết cấu hơn. Đó không chỉ là tiếng ồn, mà còn có sắc thái, và GT220 đã dẫn tôi đến việc khám phá những khía cạnh mới của các mục yêu thích cũ.

 

Sự rõ ràng đó được kết hợp với một EQ được tinh chỉnh. Có rất nhiều tiếng đập trầm bổng khi cần thiết, như khi bạn đang nổ những tiếng trống khoa trương của Gojira hoặc những nhịp đập nhỏ của PVRIS. GT220 giữ cho giọng hát và các chi tiết nhạc cụ sắc nét và rõ ràng với âm sắc trầm phong phú, để mọi nguồn âm thanh được xếp chồng lên nhau.

 

Vì không có ứng dụng đồng hành, bạn chỉ có điều chỉnh cổ phiếu trên GT220. Thành thật mà nói, điều đó chỉ tốt bởi vì những thứ này khá tốt ngay khi ra khỏi hộp. Cũng không có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) ở đây. Đối với tôi, GT220 mang lại cảm giác vừa vặn khi tôi tìm thấy nút tai phù hợp và cách ly thụ động đủ để chặn mọi tiếng ồn TV phát ra từ phòng khách gần đó của tôi. Tất nhiên, bạn cũng mất mọi chế độ âm thanh xung quanh. Đó không phải lúc nào cũng là bạn đồng hành với ANC – một số tai nghe như Galaxy Buds + có nó không có khả năng khử tiếng ồn – nhưng thường xuyên hơn không, cả hai đi kèm như một cặp.

 

Tuổi thọ pin

Tôi rất ngạc nhiên, thời lượng pin trên tai nghe GW100 vượt xa những gì Grado đã hứa trong bài đánh giá đó vào năm ngoái. Trên thực tế, tôi có nhiều hơn ba giờ so với công ty yêu cầu. Với suy nghĩ đó, tôi nghĩ rằng GT220 sẽ không gặp khó khăn gì khi đạt được mốc sáu giờ đã nêu và rất có thể nó sẽ vượt qua con số đó. Thật vậy, tôi đã quản lý được tám giờ sử dụng với tai nghe trước khi phải gắn chúng vào hộp đựng. Và Grado còn đi xa hơn hầu hết các công ty tai nghe khi nói đến hộp sạc. Nó không chỉ cung cấp tính năng sạc không dây mà còn giữ được 5 lần sạc bổ sung cho tổng cộng 36 giờ sử dụng. Nếu bạn muốn sử dụng dây, vỏ của GT220 cũng có thể được gắn với cáp USB-C.

Lời kết

Không có gì phải bàn cãi khi GT220 nghe có vẻ tuyệt vời, và đối với một số người, đó là tất cả những gì quan trọng. Khi bạn tính đến thời lượng pin, sạc không dây và các điều khiển đáng tin cậy trên bo mạch, Grado sẽ bao gồm tất cả những điều cơ bản với tai nghe không dây thực sự đầu tiên. Tuy nhiên, một số sẽ muốn ANC chống lại môi trường ồn ào, trong khi những người khác muốn khả năng thay đổi đầu vào cảm ứng. Và nếu bạn giống tôi, bạn có thể phải đối mặt với một sự phù hợp hơi khó xử. Grado chỉ thiếu gói hoàn chỉnh ở đây, nhưng đối với một công ty bị ám ảnh bởi chất lượng âm thanh, nó thực hiện gần như mọi lời hứa mà nó đưa ra.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!