Hàn Quốc: Yello Mobile đạt giá trị 4 tỷ USD trong năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yello Mobile là tập đoàn truyền thông di động sáng tạo ở Hàn Quốc bao gồm hơn 40 công ty con như: Coocha (thương mại di động), Alammon (dịch vụ cuộc gọi vào buổi sáng), 1km (ứng dụng hẹn hò xã hội), Emotion (website)... vừa được định giá tới 4 tỷ USD.

Kể từ khi thành lập vào tháng 8 năm 2012, Yello Mobile đã đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng do giá trị của sự hợp tác và chiến lược tập trung vào các sản phẩm và các công ty có tiềm năng phát triển.

Công ty này vừa công bố về khoản đầu tư 100 triệu USD, vượt qua hơn 80 start-up khác trong lĩnh vực thương mại điện tử với lượng người dùng lên tới 18 triệu người. Mới đây, Yello Mobile lại vừa nhận thêm khoản đầu tư trị giá 47.2 triệu USD từ nhà đầu tư Formation 8, nâng tổng giá trị doanh nghiệp của tập đoàn này lên tới 4 tỷ USD.

Yello

Được biết, đây là khoản đầu tư lớn cuối cùng trong năm nay dành cho những công ty như Yello Mobile. Đầu năm 2015, Yello Mobile đã thực hiện cuộc huy động tiền đầu tư, và cho đến nay, số tiền mà công ty này kêu gọi đầu tư đã lên tới gần 210 triệu USD.

Ông Lee Sang-hyuk, người sáng lập và hiện là CEO của Yello Mobile cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về những gì mà Yello Mobile đã thực hiện trên SMATO. Hai ứng dụng hàng đầu của chúng tôi là Coocha và Pikicast tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư vốn vào những ứng dụng này.” SMATO là một ứng dụng được tích hợp chức năng mua sắm, giải trí, công nghệ, du lịch và cũng là nơi Yello công bố về tình hình kinh doanh của mình.

Việc nhận được các khoản đầu tư làm cho Yello trở thành một trong những start-up có giá trị nhất Hàn Quốc hiện nay. Đối thủ lớn nhất của Yello Mobile hiện tại là Coupang, với trị giá 5 tỷ USD và được hậu thuẫn bởi SoftBank và Sequoia.

Giá trị doanh nghiệp của Yello không chỉ tính theo giá trị hiện tại mà còn được đánh giá theo tiềm năng phát triển của tập đoàn này. Số liệu quý 4 chưa được thống kê nhưng theo báo cáo trong quý 3 thì tập đoàn này có doanh thu lên tới 97.5 tỷ Won (tương đương 82 triệu USD).

Nói về các dự định trong tương lai, Yello Mobile cho biết họ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các dịch vụ giải trí trước khi đề ra những chiến lược kiếm tiền từ chúng.

Các đợt đầu tư tiếp theo vào tập đoàn này có thể đến từ các công ty lớn của Trung Quốc và Nhật Bản như Tencent, Alibaba và SoftBank, những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử với sự phát triển mạnh mẽ về các ứng dụng trên di động cùng các chiến lược kinh doanh.

Trong khi đó, Yello đã mua một loạt các công ty điện thoại di động nhỏ hơn, và từng bước tạo ra một nền tảng kinh doanh rõ ràng hơn. Hiện nay, thương mại điện tử được chia ra làm 5 lĩnh vực lớn: thương mại điện tử, giải trí kỹ thuật số, marketing trực tuyến, phân tích dữ liệu và O-2-O (viết tắt của Online to Offline, có nghĩa là đưa khách hàng từ trên mạng đến với cửa hàng thực). Du lịch cũng một mảng tiềm năng để tập đoàn này khai thác thông qua các hình thức thương mại điện tử trên.

Du lịch được coi là lĩnh vực tiềm năng để khai thác của Yello

Du lịch được coi là lĩnh vực tiềm năng để khai thác của Yello

Nhiều thương hiệu hay các ứng dụng của Yello không được sử dụng rộng rãi tại Mỹ hay châu Âu, nhưng tại thị trường Hàn Quốc và Đông Nam Á, có tới 1/3 dân số sử dụng các ứng dụng từ Yello. Những ứng dụng này bao gồm Coocha – một ứng dụng tìm kiếm mua sắm và Pikicast – một nền tảng nội dung về truyền thông kỹ thuật số. Coocha có tới 8 triệu người sử dụng hàng tháng, và Yello cho biết, ứng dụng này trong năm nay tăng trưởng tới 216% so với năm ngoái. Pikicast là ứng dụng được nhiều người sử dụng thứ hai chỉ sau Facebook trong số các ứng dụng truyền thông tại Hàn Quốc, thậm chí còn đứng trước cả Instagram.

Kế hoạch của Yello sẽ được mở rộng trước tiên là ở châu Á với rất nhiều cơ hội tại các thị trường lân cận như Trung Quốc và Nhật Bản để xây dựng một “đế chế Yello” lớn mạnh thực sự trước khi có thể tiến xa hơn tới các thị trường khác.

Theo TechCrunch

Thu Hương

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!