Hé lộ nguyên nhân làm cho máy sấy quần áo Samsung không nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, các bà nội trợ hay gặp tình trạng máy sấy quần áo samsung không nóng. Vậy nguyên nhân của tình trạng đó là gì? Tất cả sẽ được hé lộ trong bài viết này.

Máy sấy quần áo Samsung là một thiết bị hữu dụng, khá quen thuộc với mỗi gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng gia đình bạn đã không ít lần gặp trường hợp máy không nóng khiến quần áo không được sấy khô. Vậy nguyên nhân làm cho máy sấy quần áo Samsung không nóng là gì? Câu trả lời sẽ được thể hiện trong bài viết này.

Nguyên nhân máy sấy quần áo Samsung không nóng

Tình trạng máy sấy quần áo Samsung không nóng là nỗi lo của nhiều bà nội trợ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của máy:

Hỏng bộ phận sinh khí nóng

Hiện tượng này gặp phải sau khi cắm điện, máy sấy quần áo vẫn báo hiệu hoạt động bình thường nhưng không sản sinh khí nóng để làm khô quần áo. Đây có lẽ là nguyên nhân khó khắc phục nhất, chúng ta không thể giải quyết tại nhà mà phải liên hệ đến những trung tâm sửa chữa điện máy uy tín đến kiểm tra và sửa chữa. 

May say quan ao Samsung khong nong do hong bo phan sinh khi nong
Máy sấy quần áo Samsung không nóng do hỏng bộ phận sinh khí nóng

Máy sấy quần áo Samsung không nóng do nguồn điện

Máy sấy quần áo Samsung là thiết bị công nghệ cần nguồn điện ổn định mới có thể sản sinh khí nóng làm khô quần áo. Vì thế, khi cắm điện mà máy không hoạt động bạn nên kiểm tra lại nguồn điện. Máy không nóng một phần cũng do có quá nhiều thiết bị sử dụng trên một dòng điện khiến dòng điện khi đó yếu. Từ đó, không cung cấp đủ nguồn điện cho máy sấy quần áo làm máy không hoạt động được.

Do máy sấy hoạt động quá tải

Liên tục sử dụng máy sấy trong thời gian dài không bảo trì, không vệ sinh máy hoặc vệ sinh máy không đúng cách có thể khiến máy không sản sinh ra khí nóng.

Do may say hoat dong qua tai
Do máy sấy hoạt động quá tải

Do dây đốt bị cháy hoặc đứt

Quá nhiều nhiệt có thể làm mất chức năng đốt nóng của sợi đốt dẫn đến tình trạng mất khả năng sinh ra nhiệt nóng.

Do mạch điều khiển của máy gặp sự cố

Mạch điều khiển bị hỏng dẫn đến tình trạng không cấp điện đến cho sợi đốt máy sấy khiến máy không sản sinh được khí nóng.

Cách khắc phục máy sấy quần áo Samsung không nóng

Khi đã hiểu rõ nguyên nhân máy sấy quần áo Samsung không nóng bạn sẽ có cách khắc phục tình trạng này dễ dàng:

  • Kiểm tra và làm sạch máy sấy theo định kỳ, nhất là kiểm tra ngăn kéo bộ lọc hoặc bộ lọc ngưng tụ của máy. 
  • Sử dụng máy sấy quần áo hợp lý, không nên sử dụng máy sấy quá nhiều giờ trong một ngày, điều đó khiến máy làm việc quá tải dẫn đến hư hỏng. Đồng thời, số quần áo mỗi lần sấy phải phù hợp với dung tích của máy.
  • Kiểm tra cảm biến trên sợi dây đốt của máy: Máy sấy quần áo hoạt động lâu sẽ dẫn đến bộ phận cảm biến không chịu nổi áp lực gây ra tình trạng dây đốt bị cháy. Khi gặp phải trường hợp này thì bạn nên thay cảm biến đúng trị số của máy.
Cach khac su co may say quan ao Samsung khong nong
Cách khắc sự cố máy sấy quần áo Samsung không nóng
  • Thường xuyên kiểm tra nguồn điện của nhà bạn: Phải đảm bảo nguồn điện cung cấp cho máy đủ để máy hoạt động. 
  • Kiểm tra cầu chì nhiệt của máy sấy: Cầu chì trong máy sấy có chức năng tương tự như cầu chì trong nguồn điện gia đình, có công dụng tự động tắt máy khi quần áo của bạn đã được sấy khô dẫn đến quá nóng. Nếu cầu chì bạn bị đứt thì sẽ gây là hiện tượng máy sấy không nóng.
  • Khi đã kiểm tra mọi thứ nhưng không tìm ra nguyên nhân khiến máy sấy quần áo Samsung không nóng bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín đến nhà kiểm tra. Tuyệt đối không nên tự mày mò sửa chữa khi không hiểu rõ về điện cũng như nguyên lý hoạt động của máy.

Tình trạng máy sấy quần áo Samsung không nóng gây cản trở sinh hoạt, khiến người dùng vô cùng khó chịu. Chính vì thế, bạn nên hiểu rõ những nguyên nhân khiến máy không nóng từ đó có cách khắc phục hợp lý khi gặp phải tình trạng tương tự.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!