Hiểm họa từ việc xe máy bị ra khói màu đen

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu xe máy bị ra khói đen, cần kiểm tra hệ thống khởi động hoặc bộ lọc gió, bộ chế hòa khí. Nếu xe máy ra khói màu trắng, thì cần tìm hiểu van bạc, séc măng...có thể là nhớt bị lọt vào buồng đốt.

Websosanh – Một chiếc xe máy tốt, hoạt động bình thường thì khi vận hành sẽ không có hiện tượng ống xả thải ra khói có màu. Và nếu như chiếc xe của bạn thải ra khói có màu (đen hoặc trắng) mà mắt thường có thể trông thấy rất rõ, thì đó là biểu hiện cho thấy xe của bạn đang có vấn đề.

Xe ra khói màu đen

Xe ra khói màu đen là do có một lượng xăng dư thừa không đốt cháy hết và bị thải ra ngoài cùng khí thải

Xe ra khói màu đen là do có một lượng xăng dư thừa không đốt cháy hết và bị thải ra ngoài cùng khí thải

Xe máy ra khói màu đen từ ống xả có nghĩa là một phần xăng không được đốt hết trong quá trình xe vận hành, mà một phần còn lại bị sư, và thoát ra ngoài, điều này không những ảnh hưởng đên môi trường, tiêu hao xăng mà còn là biểu hiện của một số lỗi bên trong xe, cụ thể

– Hệ thống khởi động (bướm gió, mạch làm giảu) không đóng sau khi khởi động máy xong, dẫn đến xăng bị xả cùng khói xả qua ống bô xe máy. Với trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại hệ thống khởi động, và nếu cần phải thay thế.

– Hệ thống lọc gió bị bẩn, dẫn đến lượng không khí để hút vào để trộn với xăng trong quá trình đốt không đủ, dẫn đến có quá nhiều xăng và thiếu không khí, nên xăng không được đốt hết trong quá trình cháy, và bị xả ra cùng lượng chất thải, khiến cho khói thải có màu đen. Khi đó, bạn cần vệ sinh hệ thống lọc gió, hoặc nếu đã sử dụng quá lâu thì nên thay mới.

– Bộ chế hòa khí có vấn đề trong điều khiển, dẫn đến tình trạng không kiểm soát được tỉ lệ xăng và không khí hợp lý, dẫn đến không đốt cháy hết xăng, và dẫn đến tình trạng khói có màu đen. Với trường hợp này, bạn cần chỉnh lại bộ chế hòa khí, để cân chỉnh tỉ lệ xăng và không khí cho phù hợp, nhằm có một tỉ lệ không khí và xăng phù hợp

Ngoài ra, trong quá trình xem xét các nguyên nhân dẫn đến việc ống xả khói đen, thì người sửa chữa cũng phải chú ý đến bu-gi của xe, để xem xét xem bu-gi còn hoạt động tốt không, nếu có tình trạng màu đen hoặc quá ướt, thì cần phả thay mới.

Xe máy bị ra khói trắng

Xe ra khói màu trắng là hiện tượng nhớt bị chảy vào buồng đốt

Xe ra khói màu trắng là hiện tượng nhớt bị chảy vào buồng đốt

Xe máy bị xả khói trắng (thấy được bằng mắt thường) nhiều khi còn có hại hơn xe xả khói đen rất nhiều.

Tình trạng xả khói trắng thường là do dầu nhớt bị lọt vào buồng đốt, cháy và tạo ra khói màu trắng và kèm theo mùi khét khó chịu.

Nguyên nhân của tình trạng này là do van xăng bị hở, séc – măng bị hở, piston hoặc xilanh bị mài mòn, gioăng quy – lát bị hở khiến cho dầu bị lọt và xi lanh.

Liên quan đến các vấn đề về nhớt xe, các chuyên gia khuyên, bạn nên thay dầu nhớt cứ mỗi 500 – 1000 km/lần, tránh bị nhớt bị biến chất, không còn tác dụng sẽ gây hại cho động cơ máy, dẫn đến tình trạng hỏng máy nặng.

Mong rằng với những kiến thức trên đây đã giúp bạn có thêm những thông tin về bệnh của chiếc xe của mình, để dễ dàng khắc phục tình hình tốt hơn.

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!