Học sinh cuối cấp quay cuồng ôn thi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phần lớn học sinh lớp 12 đang phải đối mặt với lịch ôn thi, kiểm tra dày đặc để chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối cấp.

Vừa thở phào sau khi kết thúc thi học kỳ hai, học sinh khối 12 ở Trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh (TP HCM) đã tiếp tục nhận đề cương về ôn tập chuẩn bị cho đợt thi thử ĐH vào đầu tháng 5.

Đạp xe về nhà sau những tiết ôn tập ở trường vào buổi chiều, một nhóm học sinh lớp 12 í ới hẹn nhau buổi tối để tiếp tục ôn nhóm. Một em cho biết đợt thi vừa rồi là đợt thi thử thứ hai trong học kỳ hai, đợt một được tổ chức đầu học kỳ hai. Dù thi thử nhưng các em phải ôn theo đề cương và chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trường tổ chức thi cả sáu môn gồm Toán, Văn, Hóa, Lý, Sinh và tiếng Anh, môn thi tùy theo học sinh đăng ký.

“Bọn em tưởng thi theo môn mình chọn sẽ được ở nhà nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng không thấy nghỉ được chút nào. Ngày nào cũng phải ở trường ôn, về nhà lại ôn, rồi thi tới thi lui, nếu không may kết quả thấp là coi như phải ôn lại nhiều hơn. Đã vậy, ba mẹ còn bắt tụi em đi ôn ở trung tâm nữa. Em chỉ ước ngày thi đến nhanh nhanh cho rồi”, em này bày tỏ.

totnghiep-7246-1400299688.jpg

Lịch kiểm tra của trường THPT Lê Quý Đôn.

Không chỉ ở Trường Võ Thị Sáu, nhiều trường học trên địa bàn TP cũng dành thời gian này để tăng cường ôn và thi thử cho học sinh. Dù được đánh giá là trường có chất lượng đào tạo cao, hầu hết học sinh đều khá giỏi nhưng vào thời gian này Trường THPT Lê Quý Đôn cũng ráo riết tổ chức các hoạt động ôn thi.

Ngay từ đầu tháng 4, trường đã có thông báo đến học sinh và phụ huynh về kế hoạch ôn tập “cấp tốc” cho học sinh lớp 12. Theo đó, từ ngày 14/4 đến hết 24/5, học sinh bắt đầu thực hiện việc kiểm tra nhanh vào 6 giờ 15 mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu theo bốn môn thi tốt nghiệp. Đến khoảng giữa buổi sáng sẽ có kết quả, em nào có môn bị dưới 6 điểm sẽ phải kiểm tra lại vào đầu giờ chiều hôm đó. Nếu vẫn không đạt, học sinh sẽ tiếp tục ở lại buổi chiều để giáo viên ôn tập tiếp. Tất cả buổi sáng, các em vừa phải làm bài kiểm tra vừa ôn thi cho các môn tốt nghiệp và cả ĐH, buổi chiều để luyện tập cho các em chưa nắm vững kiến thức.

Chưa kể trong ba ngày đầu tuần này, học sinh ở đây còn phải thi thử tốt nghiệp. Nhà trường còn thông báo ngay sau khi thi tốt nghiệp, ngày 5/6 các em phải quay lại trường để tiếp tục học theo thời khóa biểu dành cho ôn thi ĐH.

Đang đứng chờ con ở cổng trường, chị H. không khỏi bức xúc: “Học sinh phải đi sớm trước 30 phút để làm bài kiểm tra, cả tuần kiểm tra liên tục, như vậy là không khoa học. Dù chỉ là thi thử hay kiểm tra cũng khiến các em hao sức rất nhiều, phụ huynh cũng lo lắng theo, giáo viên cũng sẽ mệt mỏi. Thi tốt nghiệp cũng bình thường thôi mà tại sao phải bắt học áp lực như thế?”.

Chị H. nói thêm chị cùng nhiều phụ huynh đã có góp ý với giáo viên nhưng họ cũng không biết làm sao, chỉ biết tuân theo kế hoạch của nhà trường.

Chỉ còn nửa tháng nữa, tất cả học sinh lớp 12 tại TP HCM cũng như cả nước sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm đèn sách. Nhằm giảm áp lực học tập và thi cử cho học sinh, ngay từ cuối tháng 2/2014, Bộ GD&ĐT đã công bố phương án đổi mới thi tốt nghiệp THPT. Học sinh chỉ phải thi bốn môn, trong đó có hai môn tự chọn, điểm xét tốt nghiệp là tổng điểm trung bình bốn môn thi và điểm trung bình cả năm lớp 12 chia hai. Chưa kịp vui mừng, các em đã phải chịu sức ép ôn thi căng thẳng từ nhà trường và phụ huynh để làm sao có kết quả tốt nghiệp tốt đẹp.

Theo PL TPHCM

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!