Honda MSX 125 - Phần 1: Cảm nhận về thiết kế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc tay côn kích thước nhỏ đáp ứng được nhu cầu cơ bản về một chiếc xe tay côn, nhưng còn khá nhiều vấn đề cần bàn

Là dòng tay côn cỡ nhỏ khá nổi tiếng tại Việt Nam, Honda MSX 125 được nhiều bạn trẻ yêu thích vì thiết kế vừa hầm hố, lại đạt được vận hành ổn.

Tuy nhiên, nhiều người lại chê thiết kế của Honda MSX 125 quá nhỏ “như xe trẻ con”, trong khi vận hành cũng không được tốt so với các dòng xe tay côn cùng dung tích khác trên thị trường.

Vậy có nên mua Honda MSX 125 không? và những ai nên mua Honda MSX 125? cùng Websosanh đánh giá và đưa ra cảm nhận chính xác về dòng xe tay côn cỡ nhỏ từ Honda – Honda MSX 125.

Cảm nhận về thiết kế của Honda MSX 125

Không phải tự nhiên mà các hãng luôn thực hiện các cuộc cải cách cho những chiếc xe của mình có được thiết kế vừa đẹp mắt, vừa độc đáo, lại cơ động, và Honda MSX 125 có thể nói là một trong những cải cách mang tính đột phá của Honda để tạo ra một chiếc tay côn vừa linh hoạt, vừa có kiểu dáng chất ngất.

Honda MSX có thiết kế hầm hố và tổng thế khá đẹp mắt

Honda MSX có thiết kế hầm hố và tổng thế khá đẹp mắt

– Về ưu điểm trong thiết kế của Honda MSX

Không bàn nhiều về thiết kế của Honda MSX 125 và cũng vì có khá nhiều những đánh giá chi tiết về dòng xe này trong thực tế, vì thế chúng tôi đi về cảm nhận thực tế của những người đã từng đi Honda MSX. Những ưu điểm vượt trội trong thiết kế của Honda MSX 125 hỗ trợ cho người đi gồm:

+ Hệ thống đền Projector sáng

Giống như Honda AirBlade, cụm đèn pha Projector tỏ ra hoạt động rất tốt trong thực tế, với cường độ chiếu sáng mạnh (35W) nhưng không gây chói mắt cho người đi đối diện.

Ánh sáng đèn pha tập trung cho khả năng chiếu sáng thẳng khá tốt, nhưng nếu vận hành trên những cung đường trắc trở trong điều kiện trời tối thì đèn pha này không mấy cơ động, vì dường như sánh sáng quá tập trung, nhưng tầm đèn hơi thấp, nên khả năng chiếu sáng rộng và xa là không tốt.

Đèn Projector có độ sáng tốt và khả năng tập trung ánh sáng

Đèn Projector có độ sáng tốt và khả năng tập trung ánh sáng

+ Sự cân bằng và cơ động

Khung sườn được thiết kế với độ cân bằng hết sức tốt, tối giản những chi tiết rườm rà, nhưng vẫn đảm bảo cho xe có được sự hài hòa giữa phía trước và sau, và hai bên xe, vì thế, trong mọi hoàn cảnh xe tỏ ra khá cân bằng và ổn định trong vận hành.

+ Sự thoải mái trong quá trình vận hành

Thiết kế thông minh của Honda MSX 125 giúp cho những người điểu khiển có được tư thế ngồi thoải mái, các chuyển động lên xuống số và vào côn khá dễ dàng, mượt. Nhìn chung, người dùng cảm thấy khá hài lòng về khoản này.

– Nhược điểm trong thiết kế của Honda MSX 125

Mặc dù được đánh giá cao về sự hài hòa cũng như cơ động trong thiết kế của mình những Honda MSX 125 cũng có không ít những nhược điểm:

Nếu bạn quá cao thì ngồi trên Honda MSX 125 trông không được hài hòa

Nếu bạn quá cao thì ngồi trên Honda MSX 125 trông không được hài hòa

+ Xe quá nhỏ

Vâng, chiều cao yên xe 765mm, với kích thước tổng thể là1.760mm x 755mm x 1.010mm, xe dường như quá nhỏ và không phù hợp với những bạn có chiều cao trên 1m65, vì khi ngồi lên trông bạn khá “lênh khênh” trong chiếc xe nhỏ này.

Mặc dù thiết kế hầm hố, nhưng với kích thước nhỏ, Honda MSX 125 trông khá “đáng yêu”, và có lẽ chỉ phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên nhỏ con, không quá to lớn.

Đương nhiên, việc ngắn cả trong thiết kế của yên xe, nên dương như chỉ phù hợp để 1 người ngồi, có thêm một người ngồi phía sau, xe tỏ ra khá chật chội.

+ Xe không được tiện dụng

Chúng ta không đòi hỏi một chiếc xe tay côn sẽ có cốp rộng, có những hốc chứa đồ hay các tính năng tiện dụng như xe ga, nhưng Honda MSX 125 lại không được tiện dụng hơn cả thế. Xe không có tay nắm phía sau, do đó, đối với giả sử có người ngồi sau thì cũng không biết bám vào đâu, rồi cả khi dắt xe lên vỉa hè, lên nhà thì cũng khá khó vì không có chỗ nắm để dắt xe

Đồng hồ LCD khó nhìn vào ban ngày khi trời nắng

Đồng hồ LCD khó nhìn vào ban ngày khi trời nắng

+ Đồng hồ LCD khó nhìn khi đi dưới trời nắng

Thiết kế đồng hồ điều khiển LCD trên Honda MSX 125 là dòng đồng hồ trắng đen, không màu như những dòng xe tay ga, vì thế, mặc dù có thể nhìn tốt trong điều kiện trời tối, nhưng nếu đi dưới nắng thì khá khó quan sát, vì thế hạn chế quá trình kiểm soát xe của người điều khiển.

+ Đèn xi nhan tỏ ra khá vô duyên

Sự đồng nhất một cụm phía trước sẽ tốt hơn khi không có đèn xi nhan “dạng háng” phía đầu xe. Mặc dù nó khá tốt để người đi đường cùng quan sát, tuy nhiên, lại vướng víu, và khá lạc điệu với thiết kế của xe, và thực tế, đây chính là bộ phận hay va chạm và bị gãy trong quá trình di chuyển.

Tương tự cũng như thế đối với hệ thống đèn xi nhan phía sau.

2 đèn xi nhan tỏ ra khá lạc điệu

2 đèn xi nhan tỏ ra khá lạc điệu

+ Gương xe cũng hơi lạc điệu

Gương xe tỏa rộng, cao phía đầu xe, trong thực tế mặc dù tốt cho người điều khiển quan sát, nhưng cũng khá vướng víu và cũng là một trong những bộ phận dễ bị tổn hại trên xe, và không ít người dùng đã chuyển sang dạng gương ngắn cho xe.

Nhìn chung, về cảm nhận thiết kế tổng thể của Honda MSX thì khá ổn về kiểu dáng, nhưng có một số vấn đề cần khắc phục hơn.

Xem tiếp Honda MSX – Phần 2: Vận hành có ổn không?

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!