Là đối thủ chính trên thị trường, Honda PCX và Yamaha NMAX tạo ra sự phân vân đến đau đầu cho người tiêu dùng không biết rằng nên mua chiếc xe nào phù hợp
Cùng Websosanh.vn tìm hiểu và so sánh 2 chiếc xe này và chọn cho mình một chiếc xe mamsy tốt nhât
So sánh về thiết kế
Thiết kê gần như không có sự khác biệt giữa Honda PCX và Yamaha NMAX
Có thể nói là Yamaha NMAX chính là Honda PCX được “thay máu” với việc được giữ gần như nguyên vẹn bộ áo, và thay động cơ khác
Có 1 số sự khác nhau trong thiết kế của Honda PCX và Yamaha NMAX bao gồm:
– Cốp xe Yamaha NMAX (rộng 39 lít) rộng hơn cốp của xe Honda PCX (rộng 25 lít)
– Ổ khóa của Honda PCX thông minh hơn Yamaha NMAX với việc được trang bị công nghệ chống trộm vào khả năng định vị xe tiện lợi
– Mặt đồng hồ điều khiển của Honda PCX đặt dễ nhìn hơn, trong khi đồng hồ của Yamaha NMAX lại đặt khá khuất, khó nhìn trong quá trình điều khiển
– Yên xe của Honda PCX thấp hơn yên của Yamaha NMAX 4mm (yên NMAX cao 765mm trong khi của Honda PCX là 761mm)
– Cụm đèn đầu xe của PCX đồ sộ hơn, với công nghệ đèn led cho khả năng chiếu sáng vượt trội so với đèn pha trên Yamaha NMAX
– Bình xăng của Honda PCX là 8 lít, trong khi của Yamaha NMAX có bình xăng 6,6 lít
So sánh về vận hành và cảm giác lái
Honda PCX thua kém Yamaha NMAX về vận hành
Mặc dù cùng có dung tích xy lanh nhưng Honda PCX và Yamaha NMAX lại được sử dụng công nghệ khác nhau cho động cơ của mình
– Honda PCX được trang bị động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1, công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút
– Yamaha NMAX được trang bị động cơ 4 kỳ, 4 van, SOHC, dung tích xy lanh 125 cc làm mát bằng chất lỏng mạng lại cho Yamaha NMAX khả năng vận hành vượt trội, công nghệ Blue Core tiết kiệm xăng vượt trội. Với công suất tối đa tới 11,1 kW tại 8000 vòng/phút, trong kni đó Momen cực đại tới 14,4 Nm tại 6000 vòng/phút
Theo mặt lý thuyết, Yamaha NMAX mạnh mẽ vượt trội hơn Honda PCX rất nhiều
Và khi vận hành trong thực tế, thì sự khác biệt đó càng rõ ràng
Quá trình khởi động là tương đương với sự nhanh nhạy, và không cần đến cú đề pha thứ 2, cả 2 chiếc xe đều đề rất ngọt và tăng tốc một cách mạnh mẽ.
Cả 2 đều mất xấp xỉ 4 giây để đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, sự khác biệt bắt đầu từ mức tốc độ 70 km/h trở lên, khi mà Honda PCX bắt đầu yếu dần và cần mất 10 giây để đạt mức tốc độ 90 km/h, và tốc độ tối đa cũng chỉ dừng ở 100 km/h.
Trong khi đó, Yamaha NMAX lại tiếp tục thể hiện bản chất mạnh mẽ với khả năng tăng tốc rất tốt ở mức tốc độ trên 70 km/h, dễ dàng đạt tốc độ 100 km/h trong khoảng 9,6 giây, và mức tốc độ tối đa test được của Yamaha NMAX là 125 km/h
Ngoài ra, hệ thống phanh CBS được ứng dụng trên cả 2 chiếc xe, đảm bảo sự an toàn trong quá trình di chuyển với tốc độ cao.
So sánh tiêu thụ xăng
Hệ thống phanh trên Honda PCX
Trong khi Honda PCX tiêu thụ 1,8 lít xăng/100 km, thì mặc dù được ứng dụng công nghệ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu thì Yamaha vẫn cần tới 2,9 lít xăng/100 km, tốn xăng hơn nhiều so với Honda PCX
So sánh mức giá
Hệ thống phanh CBS trên Yamaha NMAX
Hiện Honda PCX được bán trên thị trường với 2 phiên bản:
– Honda PCX phiên bản tiêu chuẩn: 51,990,000 đồng
– Honda PCX Phiên bản cao cấp (bạc mờ, đen mờ): 54,990,000 đồng
Trong khi đó Yamaha NMAX được nhập khẩu về Việt Nam với mức giá 80,000,000 đồng
Thực sự là sự chênh giá quá lớn cho việc đạt được mức động cơ lớn của Yamaha NMAX, theo cá nhân, mình vẫn thích Honda PCX hơn
Xem thêm
Đánh giá Yamaha NMAX
Đánh giá Honda PCX
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N