Honda Việt Nam sẽ tham gia vào mảng xe máy phân khối lớn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kế hoạch của Honda Việt Nam trong năm tài khóa mới đã được công bố với việc đẩy mạnh hoạt động ở tất cả các mảng xe máy, ôtô và hoạt động xã hội, một chi tiết đáng chú ý là việc Honda Việt Nam đang mở đường phát triển mảng xe máy phân khối lớn.

Honda SH 300i 2014 tại châu Âu

Honda SH 300i 2014 tại châu Âu

Mặc dù không trả lời khẳng định sẽ đưa mẫu xe nào, chủng loại gì trong danh sách các dòng xe phân khối lớn của mình, nhưng những động thái của Honda Việt Nam đã bộc lộ rõ tham vọng phát triển kinh doanh tại lĩnh vực này. Và động thái đầu tiên là việc sẽ mở các lớp dạy lái xe lấy bằng lái A2 (được sử dụng các loại xe máy dung tích trên 175cc) cho khách hàng. Ngoài ra, HVN còn tổ chức các lớp tập huấn lái xe phân khối lớn cũng đã được tổ chức cho cán bộ các trung tâm dạy lái xe, cảnh sát giao thông tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.

Các dòng xe máy phân khối lớn của Honda hiện đang được giá phù hợp với thị trường Việt Nam bao gồm xe ga (Pantheon 250, SH300…), các dòng thể thao, naked-bike (CBR1000RR, CB1000R, CBR600R…) và một vài loại xe địa hình (CRF450R, CRF250L…).

Honda CBR 1000 RR 2014

Honda CBR 1000 RR 2014

Năm tài khóa vừa qua, Honda Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu linh kiện, xe máy nguyên chiếc (32.600 xe) với mức 163 triệu USD (tăng 50% so với năm trước) sang các thị trường Tây Nam Á, châu Âu, Nam Mỹ, Nhật Bản… Với thị trường trong nước, HVN đạt 1,85 triệu xe bán ra, chiếm 68% thị phần xe máy tại Việt Nam

Với thị trường trong nước, Honda Việt Nam (với ba nhà máy tại Vĩnh Phúc và Hà Nam) đặt mục tiêu 2 triệu xe bán ra với sự có mặt của 10 phiên bản mới/xe mới, mở rộng thị trường xuất khẩu xe thành phẩm ra 22 nước với doanh thu khoảng 247 triệu USD. Đặc biệt, Honda cũng cho biết tỷ trọng các sản phẩm xe máy tại Việt Nam trong năm tài khóa tới đây sẽ là 58% xe số và 42% dành cho xe ga.Honda Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu 55.000 tỷ đồng trong năm tài khóa này (tháng 4/2014 đến hết tháng 3/2015), trong đó mảng xe máy chiếm 95%, ôtô 5%.

Honda CBR 1000 RR 2014 Honda Accord sử dụng động cơ EarthDream mới

Ngoài ra, Honda cũng đã công bố kế hoạch mới dành cho mảng ôtô với việc sẽ sớm đưa động cơ Earth Dream thế hệ mới về Việt Nam (trước mắt là trên các mẫu Accord tới đây). HVN cũng cho biết, với 11 đại lí trên cả nước, doanh thu của khối bán hàng ôtô đạt 5.882 xe (tăng 173% so với năm tài khóa trước), với thị phần chiếm khoảng 6% và trong năm tài chính này, Honda đặt mục tiêu tăng thị phần của mình lên 9% tại thị trường Việt Nam.

Theo dantri.com.vn

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!