Honda Wave Alpha 2021 có tiết kiệm xăng không? Hướng dẫn cách đi xe tiết kiệm xăng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc liệu rằng Wave Alpha 2021 có tiết kiệm xăng hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những dòng xe máy có mức giá bán rẻ nhất mà Honda Việt Nam đưa tới thị trường, Wave Alpha cũng đồng thời là chiếc xe có doanh số tốt nhất từ hãng xe Nhật. Để có được điều này bên cạnh mức giá bán rẻ thì bản thân chiếc xe với thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ và đặc biệt là khả năng tiết kiệm xăng chính là những yếu tố thu hút người sử dụng.

Vậy Honda Wave Alpha 2021 có tốn xăng không?

 

wave alpha 2021 có tốn xăng không
Honda Wave Alpha là xe số được nhiều người ưa chuộng. 

Mức tiêu thụ xăng của Wave Alpha 2021 bao nhiêu? Có tốn xăng không?

Theo công bố từ phía Honda thì Wave Alpha 2021 có mức tiêu thụ xăng là 1.9 lít cho 100km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ này thuộc hàng tiết kiệm xăng trên thị trường hiện nay, và do đó nó cũng là một trong những mẫu xe số tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt Nam.

Do đó, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn, đặc biệt là cho mục đích sửu dụng để chở hàng của cá shipper, hoặc những người làm nghề xe ôm công nghệ.

wave alpha 2021 có tốn xăng không
Honda Wave Alpha khá tiết kiệm xăng. 

 

Đổ đầy bình xăng của Wave Alpha 2021 hết bao nhiêu tiền

Dung tích bình xăng trên Wave Alpha 2021 là 3.7 lít, và với tỷ số nén xy lanh là 9.0:1 nên nó được khuyến cáo nên sử dụng xăng A92.

Mức giá bán của xăng A92 trên thị trường hiện nay là khoảng 14,000 đồng/lít, do đó khi đổ đầy bình xăng (trong điều kiện xăng trong bình hết) thì bạn sẽ tốn khoảng 50,000 đồng.

Cùng với mức tiêu thụ xăng là 1.9 lít xăng cho 100km, thì khi đổ đầy bình bạn có thể di chuyển quãng đường gần 200km, thoải mái cho mục đích đi phượt, đi về quê. Hoặc nếu chỉ để đi lại đi làm hàng ngày thì tùy khoảng cách mà bạn chỉ cần đổ xăng 1 lần/tuần hoặc thậm chí là 2 tuần/lần trong trường hợp không đi quá nhiều.

Hướng dẫn cách đi xe máy tiết kiệm xăng

Thói quen sử dụng ảnh hưởng một phần lớn tới khả năng tiết kiệm xăng của xe máy trong quá trình vận hành. Do đó, để đảm bảo tiết kiệm xăng khi đi Honda Wave Alpha 2021 nói riêng và các dòng xe máy khác nói chung thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Giữ xe máy nổ tại chỗ một lúc mới di chuyển

Điều này đặc biệt quan trọng, nhất là trong điều kiện trời lạnh giá. Sở dĩ như vậy là vì, nếu vừa nổ máy đã đi lập tức thì hoạt động bơm dầu mỡ đến các bộ phận chưa kịp thực hiện sẽ gây mài mòn nhanh chóng. Đồng thời, việc này khiến xăng tuy phun hơi nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất không cao, từ đó làm hao xăng

– Chú ý áp suất lốp

Để giúp xe không tốn quá nhiều sức kéo khi vận hành, giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể bạn nên chú ý giữ lượng hơi trong lốp ở mức vừa phải, không quá mềm. Ngoài ra, nếu áp suất lốp xe quá cao cũng khiến tay lái vào cua mất ổn định, về lâu dài gây mòn lốp.

wave alpha 2021 có tốn xăng không
Nên điều chỉnh thói quen đi xe để tiết kiệm xăng hơn. 

 

– Giữ đều tay ga, tránh đột ngột và kết hợp sử dụng các cấp số một cách linh hoạt cho các điều kiện vận hành khác nhau.

– Thay nhớt và bảo dưỡng xe định kỳ để đảm bảo xe luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất, từ đó góp phần tiết kiệm xăng trong quá trình vận hành.

Cùng với đó, người sử dụng cũng nên sử dụng loại xăng theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đạt hiệu quả nhất, và cũng góp phần tiết kiệm xăng trong quá trình sử dụng. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có hai loại xăng cơ bản là RON 92 (hay là xăng A92) và xăng RON 95 (xăng A95), do đó thông thường các dòng xe có tỷ số nén xy lanh dưới 10.0:1 (chủ yếu là xe số) thì được khuyến cáo nên sử dụng xăng A92, còn những xe có tỷ số nén xy lanh từ 10.0:1 trở lên (hầu hết xe ga, xe tay côn, phân khối lớn) thì được khuyến cáo nên sử dụng xăng A95. Do đó bạn cũng nên chú ý tới điều này để đảm bảo khi vận hành.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá xe máy Honda Wave Alpha 2021 mới nhất

Đánh giá xe máy Honda Wave Alpha 2021 mới nhất

Honda Wave Alpha là một trong những mẫu xe bình dân phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Năm 2021, Honda Việt Nam đã cho ra mắt phiên bản xe Honda Wave Alpha 2021 cực hot, hãy cùng đánh giá nhanh về mẫu xe này trong bài viết.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!