HTC Desire 310 - smartphone giá rẻ mà chất của HTC (Phần 2: Màn hình và ứng dụng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC Desire 310 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ nhất của nhà sản xuất Đài Loan với chỉ xấp xỉ 2 triệu đồng nhưng sở hữu hiệu năng ấn tượng cùng nhiều tính năng độc đáo

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế của smartphone HTC Desire 310. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về màn hình và các ứng dụng trên thiết bị.

Về màn hình

HTC Desire 310 5

Cơ bản thì Desire 310 có kích thước màn hình tốt với 4,5 inch cùng công nghệ LCD thông dụng, mang lại độ cân bằng tốt khi chơi games, cũng như lướt web, hay thực hiện các tác vụ khác. Kích thước nhỏ cũng làm cho máy dễ dàng cầm và thao tác bằng một tay hơn.

Tuy nhiên những thiết kế đẹp, cùng kính cường lực bảo vệ màn hình lại chưa đem lại cho HTC Desire 310 một chất lượng hiển thị ấn tượng.

Lý do đầu tiên phải kể đến việc độ phân giải màn hình khá tệ, với chỉ 854 x 480 pixel, khiến cho ảnh đôi lúc bị vỡ, và không được sắc nét. Cần ít nhất độ phân giải HD 720p để hình ảnh lên tới mức “đẹp”.

Công nghệ tấm nền TN – LCD cũng là một điểm trừ, khi mà hầu hết các smartphone có chất lượng màn hình tốt hiện nay đều được trang bị ít nhất là công nghệ tấm nền IPS nhằm chống chói, cho góc nhìn rộng, và khả năng hiển thị tốt hơn.

HTC Desire 310 3

Mật độ điểm ảnh của HTC Desire 310 cũng khá thấp, với chỉ 218ppi, khiến hình ảnh thiếu độ sắc nét, và độ chân thực màu sắc cần thiết.

Khả năng đọc ngoài trời nắng của chiếc 310 cũng là khá tệ so với một smartphone giá rẻ khác là Moto G, chủ yếu là do thua kém về công nghệ màn hình, và độ sáng tối đa mà thiết bị hỗ trợ. HTC Desire cũng không có đi kèm bộ cảm biến ánh sáng, do đó bạn sẽ phải tự điều chỉnh nó cho phù hợp với hoạt cảnh xung quanh.

Về phần mềm và ứng dụng

HTC Desire 310 19

Một trong những điểm nhấn của người yêu thích công nghệ khi đến với HTC Desire 310 đó là bạn sẽ được phép sử dụng hầu hết những phần mềm có trên các siêu phẩm như HTC One M8, với một chi phí thấp hơn rất nhiều, bởi chúng chia sẻ cùng một nền tảng HTC Sense UI. Tuy nhiên phiên bản trên Desire 310 chỉ là 5.1, còn One M8 thì vẫn cao cấp hơn với phiên bản 6.0.

Phiên bản Android mà Desire 310 hỗ trợ cũng khá thấp với 4.2.2 so với bản 4.4 trên hầu hết smartphone phân khúc cao hơn, tuy nhiên nó vẫn sở hữu những tính năng tương đối tốt, và được bù trừ lại bởi nền tảng của HTC. Do đó có thể nói rằng phầm mềm trên chiếc Desire 310 hoàn toàn không thua kém gì trong việc đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tắt bật tính năng của riêng HTC là BlinkFeed, giúp cập nhật thông tin bao gồm tin tức, thời tiết, facebook,..

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!