HTC One M9 hay One M8 có tỷ lệ màn hình phù hợp với tay người dùng hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các yếu tố như phần cứng và các tính năng, thì tỷ lệ màn hình / thân máy cũng là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu khi chọn mua thiết bị smartphone

Mặc dù không có quá nhiều cải tiến về màn hình trên chiếc HTC One M9 so với người tiền nhiệm M8 của nó, thế nhưng không phải giữa chúng không có sự khác nhau. Một trong những khác biệt về thiết kế được người dùng quan tâm hàng đầu trên hai sản phẩm này này đó là ở tỷ lệ giữa màn hình và thân máy. Bởi một lẽ, màn hình hiển thị vẫn luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu với người sử dụng smartphone.

Theo lý thuyết, tỷ lệ màn hình / thân máy càng thấp, thì đường viền các cạnh của máy càng dày, và tạo ít khoảng trống cho tay người sử dụng hơn. Do đó đối với smartphone nói riêng, và các thiết bị di động khác nói chung, thì tỷ lệ màn hình / thân máy càng cao, có nghĩa là phần cạnh viền của màn hình càng nhỏ, và kích thước của màn mình càng gần với thân máy, và nó phần nào giúp người dùng dễ dàng chạm tới các điểm xa nhất của màn hình khi sử dụng bằng một tay.

Thật may mắn, khi mà chiếc HTC One phiên bản M9 đã cải thiện khá tốt chi tiết này, khi mà với cùng một kích thước màn hình 5″, nhưng kích thước tổng thể chiều ngang, chiều dọc của nó lại nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm One M8.

Cụ thể với các thông số, HTC One M9 có kích thước 144.6 x 69.7 mm và HTC One M8 là 146.3 x 70.6mm mặc dù cùng sở hữu chung màn hình 5 inch. Tỷ lệ màn hình / thân máy của HTC One M8 được tính ra là 66.71%, còn M9 là 68.52%.

Người dùng chắc hẳn vẫn ước rằng nếu như thanh đen bên dưới màn hình (nơi có biểu tượng HTC ở chính giữa) biến mất đi, thì họ sẽ tiết kiệm được một khoảng không gian khá lớn về chiều dọc máy. Tuy nhiên phím bấm này không thể bị xóa bỏ, do có liên quan tới một vài xử lý quan phần cứng trọng của nhà sản xuất HTC.

Về tổng thể, tỷ lệ màn hình / thân máy của cả hai chiếc HTC One M8 và M9 đều được đánh giá là khá cao, dù rằng vẫn còn nhiều mẫu smartphone sở hữu tỷ lệ cao hơn rất nhiều, điển hình như LG G3 (75,22%) , hay Gionee Elife 7 (xấp xỉ 80%). Sử dụng những chiếc smartphone này khiến người dùng đôi khi có cảm giác như chúng không có lớp viền màn hình vậy, và họ có thể tận hưởng tối đa kích thước màn hình lớn của máy mà không gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!