Hướng dẫn các mẹ cách thay tã, bỉm cho bé đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đóng bỉm đúng cách sẽ bảo vệ làn da mỏng manh của bé, ngăn ngừa hăm tã và không làm bé bị khó chịu, bí bách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thay tã, bỉm cho bé mà các mẹ nên biết:

Thay tã, bỉm cho con là việc mà những ai làm mẹ đều phải làm cho con. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách thay tã, bỉm đúng cách cho con, nhất là những ai mới làm mẹ lần đầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách thay tã, bỉm cho bé để con luôn cảm thấy thoải mái, tránh bị hăm da:

Nên thay tã, bỉm cho bé sau khoảng 3 đến 4 tiếng

tã giấy

Cần thay tã, bỉm cho bé sau 3 đến 4 tiếng

Đóng bỉm quá lâu khiến bé bị bí hơi, khó chịu hoặc bỉm bị đầy, tràn ra ngoài, chất thải bẩn dính vào da bé gây hăm ha. Chính vì vậy, các mẹ nên kiểm tra và thay tã, bỉm cho con sau mỗi 3 đến 4 tiếng đồng hồ. Dù bé có đi vệ sinh hay không thì mẹ vẫn cần thay bỉm cho con để đảm bảo làn da mỏng manh của con luôn được bảo vệ. Ngoài ra, khi mua bỉm hoặc tã giấy, bạn cần quan tâm đến vấn đề cân nặng của bé để bé để lựa chọn cho bé một loại bỉm có độ vừa vặn, giúp cho bé có cảm giác thoải mái mà các bạn cũng chẳng lo sợ nước bị tràn ra ngoài.

Vệ sinh và bôi kem hăm cho bé trước khi đóng tã, bỉm

Khi thay tã giấy hay bỉm cho bé, bạn nên làm sạch vùng kín của bé bằng cách dùng giấy vệ dinh loại mềm, chuyên dụng để lau phần bên ngoài, sau đó, bạn dùng nước ấm để vệ sinh sạch cho bé rồi dùng khăn mềm thấm khô hết nước. Sau đó, các mẹ bôi một lớp kem hăm mỏng lên vùng đóng bỉm để bảo vệ da bé khỏi nước tiểu, ngăn ngừa hăm da. Các mẹ cần lưu ýthay tã, bỉm cho trẻ thường xuyên và ngay sau khi trẻ đại tiện. Ngoài ra, các mẹ nên rửa tay sạch sẽ khi thay bỉm cho bé, đề phòng trường hợp lây các loại bệnh về da cho bé.

Đóng bỉm cho bé đúng cách

Đóng bỉm cho bé trai và bé gái có sự khác nhau rõ ràng, bạn có thể chú ý điều sau:

– Đóng bỉm cho bé trai: Khi đóng bỉm cho bé trai, bạn hãy để bộ phần sinh dục của con chúi xuống để khi đi tiểu, nước tiểu sẽ không tràn ngược lên trên phần bụng và ra ngoài, bỉm đóng cho các bé trai thường ướt ở phía trước nhiều hơn, chính vì vậy, bạn có thể chọn mua các loại bỉm có lót thêm phần phụ ở phía trước.

– Đóng bỉm cho bé gái: Bỉm các bé gái lại thường ướt ở phần giữa và phần sau, chính vì vậy, các mẹ có thể lựa chọn những loại bỉm có phần sau cao hoặc có nệm ở các vị trí này dày chút để bé tránh nước thấm ra ngoài. Hiện nay, trên thị trường nhiều thương hiệu tã, bỉm trẻ em đã có những loại sản phẩm riêng biệt dành cho bé trai và bé gái như Moony, Goon,…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!