Hướng dẫn cách dùng điều hòa Gree tiết kiệm điện đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách dùng điều hòa Gree tiết kiệm điện mà đơn giản nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mọi người có được các kiến thức trong sử dụng máy lạnh và giúp tiết kiệm điện tốt nhất nhé.

Nếu bạn nghĩ rằng việc sử dụng điều hòa Gree là vô cùng đơn giản, chỉ cần bật điều hòa rồi chỉnh nhiệt độ là xong. Thì bạn đã sai lầm nhé, vì sử dụng điều hòa đúng cách còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích đó. Sau đây, Websosanh sẽ hướng dẫn dùng điều hòa Gree tiết kiệm điện đơn giản nhất tại nhà nhé!

Luôn giữ cho điều hòa Gree ở chế độ trung bình ở mức từ 23-27 độ C

Với mức nhiệt độ này sẽ rất phù hợp để điều hòa tiết kiệm điện năng tiêu thụ lại đảm bảo độ làm lạnh. Bởi nếu chỉnh nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao khi điều hoà mới hoạt động. Điều này sẽ khiến động cơ máy phải hoạt động gấp đôi công suất để giảm hoặc tăng nhiệt độ, điện năng tiêu thụ cũng tăng theo.

cách dùng điều hòa gree tiết kiệm điện
Các cách dùng điều hòa Gree tiết kiệm điện

Đồng thời, việc thay đổi nhiệt độ quá đột ngột cũng không hề tốt cho sức khỏe con người. Nên chỉ duy trì nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, đủ để cơ thể bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất là được nhé!

Và với công nghệ độc quyền G10-Inverter sẽ giúp điều hòa Gree giá rẻ chỉ hoạt động với công suất 1Hz và giúp tiết kiệm điện tối đa nếu bạn luôn giữ nhiệt độ ở mức vừa phải.

Nhiệt độ bên ngoài và trong phòng không được chênh lệch quá 10 độ C

Nhiệt độ chênh lệch quá 10 độ C thì máy sẽ phải hoạt động với công suất cực lớn mới có thể cân bằng nhiệt độ từ 2 phía. Việc này là vô cùng nguy hại sẽ khiến điện năng tiêu thụ quá tải và máy móc dễ bị hư hỏng. Vì vậy, khi sử dụng điều hòa Gree bạn nên lưu ý là không để điều hòa chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá 10 độ C.

cách dùng điều hòa gree tiết kiệm điện
Nhiệt độ bên ngoài và trong phòng không được chênh lệch lớn

Đóng kín cửa hạn chế ra vào khi bật điều hòa Gree

Để hạn chế trao đổi nhiệt với bên ngoài thì luôn đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa gree. Và bạn nên lắp đặt điều hòa ở phòng kín ít có các khe hở để tránh làm thoát nhiệt ra bên ngoài, sẽ giúp tiết kiệm điện tốt hơn.

Nếu phòng của bạn có sử dụng cửa kính thì nên tránh tuyệt đối việc để ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào cửa vì nó sẽ hấp thụ nhiệt và đổ lại phòng gây cảm oi bức, nóng nực và khó chịu. Và bạn có thể sử dụng rèm cửa để che chắn bớt nhiệt độ, cách này sẽ giúp điện năng tiêu thụ sẽ giảm bớt phần nào.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ cho điều hòa Gree

Việc tích tụ bụi bẩn ở tấm lọc khí sau một thời gian dài sẽ làm máy phải chạy với công suất lớn, tiêu thụ nhiều điện năng hơn và khả năng lọc khí giảm. Vì vậy cần lên kế hoạch vệ sinh điều hòa định kỳ máy điều hoà 1 tuần/ lần và thay màng lọc khí 3 tháng/lần. Để giảm tình trạng tắc lọc khí và để máy luôn trong tình trạng chạy với công suất ổn định, tiết kiệm công năng và kéo dài tuổi thọ.

cách dùng điều hòa gree tiết kiệm điện
Thường xuyên bảo dưỡng sản phẩm

Sử dụng điều hòa thì nên bật quạt gió hoặc quạt hơi nước

Cách này sẽ giúp phòng bạn giảm nhiệt độ nhanh hơn, tăng khí ẩm sẽ giúp phòng không bị quá khô. Cũng là 1 cách hay để giảm điện năng tiêu thụ và giúp căn phòng sẽ mát mẻ hơn mà không cầm giảm nhiệt độ thấp.

Sử dụng chế độ thông minh trên điều hoà Gree để tiết kiệm điện

Nếu bạn để ý thì trên Remote sẽ có các chế độ Cool và Dry. Thì việc của bạn chỉ cần chuyển chế độ Cool sang chế độ Dry là bạn đã vừa tiết kiệm được chi phí tiền điện mỗi tháng đó.

Và một lưu ý nhỏ để đảm bảo độ bền của máy thì không nên bật tắt máy lạnh liên tục mà thay vào đó hãy cài chế độ hẹn giờ bật/tắt với giờ giấc sinh hoạt để đảm bảo rằng chiếc điều hoà Gree của bạn được tiết kiệm điện nhiều nhất. Cảm ơn bạn đã xem bài viết và hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công những mẹo hay này cho cuộc sống hàng ngày nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!