Hướng dẫn cách dùng điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV tiết kiệm điện cho mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mùa nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV ngày càng nhiều, dẫn đến hoá đơn tiền điện tăng cao khiến người băn khoăn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV tiết kiệm điện nhất cho mùa hè.

1. Thành thạo các chế độ trên điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV

Dựa vào sự thay đổi của thời tiết mà bạn có thể thay đổi các chế độ và nhiệt độ của điều hòa Samsung AR10CYHAAWKNSV sao cho phù hợp. Trước khi sử dụng các chế độ, bạn nên tìm hiểu chi tiết hướng dẫn về các tính năng để tránh sai sót và gây hỏng hóc cho thiết bị.

Chỉ với thao tác chuyển từ chế độ làm mát (Cool) sang chế độ Wind-free hoặc Eco, không khí trong căn nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng mát mẻ. Đồng thời  lượng điện năng tiêu thụ của điều hòa cũng sẽ được tiết kiệm tối đa.

2. Sử dụng điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV phù hợp với không gian lắp đặt

Để sử dụng máy điều hoà Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV ít bị tốn điện, bạn nên xem xét diện tích phòng cần làm mát trước khi mua điều hoà. Vì lựa chọn công suất điều hoà phù hợp với không gian diện tích là một trong những yếu tố quan trọng giúp máy lạnh tiết kiệm điện hơn.

Vậy nên, với công suất 9.000BTU (1HP), điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV cho phép làm lạnh hiệu quả cho phòng dưới 15m2.

Điều hoà Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV phù hợp lắp đặt cho không gian dưới 15m2
Điều hoà Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV phù hợp lắp đặt cho không gian dưới 15m2

3. Chọn vị trí phù hợp để lắp đặt cục nóng điều hòa Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV

Xác định vị trí đặt cục nóng của điều hòa Samsung AR10CYHAAWKNSV là rất quan trọng, vì cục nóng thông thường sẽ được để ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân của môi trường. Vậy nên:

  • Thứ nhất, bạn không nên để cục nóng ở vị trí có hướng gió thổi trực tiếp vào bề mặt thoát nhiệt của máy sẽ gây ra hiện tượng “đổi gió”, tức là nhiệt thoát ra sẽ bị thổi ngược vào động cơ, khiến máy không giải nhiệt được. Nếu trường hợp nhẹ, điều hòa Samsung 9000BTU AR10CYHAAWKNSV chỉ bị hao tốn điện năng, nhưng về lâu dài máy sẽ thường xuyên bị tắt bất thường dẫn đến nhanh hư.
  • Thứ hai, không nên đặt cục nóng ở những vị trí cao hơn cục lạnh. Bởi vì cục nóng có chứa gas và dầu bôi trơn. Khi máy chạy, gas bay hơi còn dầu chạy theo chiều dốc của ống và đọng lại trong cục lạnh khiến máy không lạnh, trong khi đó block máy lại thiếu dầu bôi trơn. 
Chọn vị trí phù hợp để lắp đặt cục nóng điều hòa Samsung AR10CYHAAWKNSV
Chọn vị trí phù hợp để lắp đặt cục nóng điều hòa Samsung AR10CYHAAWKNSV

4. Sử dụng máy lạnh  Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV kết hợp cùng quạt gió

Một trong những mẹo phổ biến để sử dụng máy lạnh Samsung 1HP AR10CYHAAWKNSV tiết kiệm điện hơn là kết hợp cùng quạt gió. Khi sử dụng thêm quạt gió, luồng không khí trong phòng sẽ được lan ra nhanh chóng hơn. Những luồng gió thổi luân phiên từ cánh quạt có nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu sẽ mang lại vô số làn gió mát cho không gian. 

Ngoài ra, việc kết hợp quạt gió của máy lạnh Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV còn giúp bạn có thêm nhiều không khí tự nhiên hơn, tránh cảm giác khó chịu vì bị khô bởi máy lạnh.

5. Vệ sinh máy điều hoà Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV thường xuyên

Vệ sinh điều hòa 1 chiều Samsung AR10CYHAAWKNSV thường xuyên là một trong những việc làm cần quan tâm và chú trọng. Việc làm này sẽ giải quyết được tình trạng bám bẩn, bám bụi, vi khuẩn trên hệ thống dàn lạnh.

Việc vệ sinh điều hoà thường xuyên không những giúp thiết bị hoạt động trơn tru hơn, tăng hiệu quả làm mát, tránh gây hao tổn điện năng mà giúp hạn chế các lỗi thường gặp trên máy lạnh Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV như: không lạnh, bị chảy nước,…

Vậy nên, cần vệ sinh định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để đảm bảo tuổi thọ của máy cũng như giúp không khí làm mát trở nên trong lành hơn. 

Vệ sinh máy điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV thường xuyên giúp thiết bị hoạt động bền bỉ và tiết kiệm điện
Vệ sinh máy điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV thường xuyên giúp thiết bị hoạt động bền bỉ và tiết kiệm điện

6. Bật điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV trước khi sử dụng 15 phút

Cách tốt nhất để dùng điều hòa 1 chiều 9000BTU Samsung AR10CYHAAWKNSV tiết kiệm điện bạn nên khởi động máy trước khoảng 15 phút để không khí được làm mát tối đa. Việc này sẽ không làm tăng thêm lượng tiêu thụ điện năng mà vẫn đem lại cảm giác thoải mái đến cho bạn.

Bạn nên bật điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV trước khi sử dụng khoảng 15 phút để tiết kiệm điện hơn
Bạn nên bật điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV trước khi sử dụng khoảng 15 phút để tiết kiệm điện hơn

7. Cách nhiệt cho phòng 

Bạn chỉ nên mở điều hòa Samsung AR10CYHAAWKNSV khi không gian phòng đã được đóng kín. Tránh mở cửa sẽ làm ánh sáng bên ngoài chiếu trực tiếp vào phòng sẽ khiến điều hòa làm mát lâu hơn và tốn nhiều điện năng.

Mặc khác, hạn chế đặt điều hòa ở căn phòng có cửa kính vì cửa kính dễ dàng hấp thụ nhiệt bên ngoài, nhất là vào buổi trưa. Điều này sẽ làm máy lạnh Samsung Inverter AR10CYHAAWKNSV chạy ở công suất cao mới có thể duy trì nhiệt độ phòng mát mẻ và làm tăng mức điện năng tiêu thụ . Tốt hơn hết hãy che nắng bên ngoài hoặc dùng rèm cửa cách nhiệt để hạn chế nhiệt độ cao. 

Trên đây là một số mẹo sử dụng điều hoà Samsung AR10CYHAAWKNSV tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin là bổ ích, giúp bạn có thể yên tâm tận hưởng hơi mát của điều hòa mà không lo về sức khỏe hay chi phí hóa đơn điện hằng tháng.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!